‘สินิตย์’ มอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้ร้านอาหารไทย 217 ร้าน

“สินิตย์”มอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2565 ให้กับร้านอาหารไทยที่ผ่านเกณฑ์ 217 ร้าน พร้อมดึงหน่วยงานพันธมิตร แกร๊บ ไลน์แมน แอร์เอเชีย ซุปเปอร์แอป บัตรกรุงไทย ร่วมจัดแคมเปญ “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT” แจกส่วนลดอื้อ “ทศพล” เผยจะตรวจคุณภาพร้านอาหารต่อเนื่อง ไม่ผ่านเกณฑ์ปลดออก พร้อมเดินหน้ารับสมัครรายใหม่เพิ่ม ปิ้งไอเดียให้ตรา Thai SELECT ร้านสตรีท ฟู้ด หลังผู้ประกอบการร้องขอ

22 ก.พ. 2566 – นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีมอบประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2565 ว่า ในปีที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เปิดรับสมัครร้านอาหารไทยจากทั่วประเทศ เพื่อเข้ารับการคัดเลือกร้านอาหารไทยตามเกณฑ์มาตรฐาน Thai SELECT โดยมีร้านอาหารสมัครเข้ารับการคัดเลือก 467 ร้าน สามารถผ่านเกณฑ์มาตรฐานได้ 217 ร้าน แบ่งเป็น Thai SELECT SIGNATURE 12 ร้าน Thai SELECT CLASSIC 185 ร้าน และ Thai SELECT UNIQUE 20 ร้าน และได้เข้ามารับประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ในวันนี้

ทั้งนี้ ร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมการตลาด การสร้างการรับรู้ผ่านผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดบนสื่อโซเชียล (Influencer) ที่จะมาช่วยรีวิวร้านอาหาร และเพจประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับอาหารที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่าน LINE OA @thaiselect เพื่อให้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เป็นที่รู้จักในหมู่นักชิมมากขึ้น รวมถึงการจัดทำโปรโมชันร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร เช่น บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี Food Delivery Platform : LINE MAN Wongnai , Grab , airasia Super App ภายใต้แคมเปญ “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT” ที่เข้ามาช่วยสร้างความเข้มแข็งด้านการตลาดและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้มีโอกาสสร้างรายได้

“ภายใต้แคมเปญ ชวน ฟิน กิน Thai SELECT ที่กำลังดำเนินการอยู่นี้ สำหรับผู้บริโภค แกร็บ จะให้คูปองส่วนลด 50 บาท กำหนดยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ 300 บาท LINE MAN Wongnai ให้คูปองส่วนลด 50 บาท สั่งซื้อขั้นต่ำ 150 บาท airasia Super App แจกคูปองส่วนลด 150 บาท ยอดสั่งซื้อ 300 บาท บัตรเครดิตกรุงไทยให้ส่วนลดสูงสุด 10% และแลกรับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่าย และแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ให้คูปองส่วนลดและส่วนลดพิเศษแก่ร้ารนอาหาร Thai SELECT ตลอดทั้งปี ที่สำคัญ ใครที่อยากกินร้านอาหาร Thai SELECT ข้ามจังหวัด ตอนนี้ airasia Super App เปิดให้สั่งซื้อได้ ส่งขึ้นเครื่องบินมา แล้วส่งต่อถึงบ้าน เริ่มที่ จ.ภูเก็ต กำลังจะขยายไปภาคเหนือ”นายสินิตย์กล่าว

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ปัจจุบัน มีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ในประเทศแล้ว 437 ร้านทั่วประเทศ ซึ่งกรมฯ จะเข้าไปช่วยโปรโมตและแนะนำให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติรู้จัก และเข้าไปรับประทานอาหาร โดยเฉพาะหลังเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่คุ้นเคยกับร้านอาหาร Thai SELECT ที่มีอยู่ในต่างประเทศประมาณ 1,400 แห่งอยู่แล้ว เมื่อมาเมืองไทย ก็จะสามารถลิ้มรสอาหารไทยจากร้าน Thai SELECT ได้เหมือนเดิม

ส่วนการคุมเข้มมาตรฐานร้านอาหาร Thai SELECT กรมฯ จะเดินหน้าตรวจสอบร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง โดยร้านค้าต้องมีเมนูอาหารไทย 70% มีที่นั่งไม่ต่ำกว่า 30 ที่ ตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐาน การใช้วัตถุดิบ การบริหารจัดการครัว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น โดยหากไม่ผ่านเกณฑ์ ก็จะไม่ต่อตรา Thai SELECT ให้ ขณะเดียวกัน จะเดินหน้าหาร้านอาหารไทยใหม่ ๆ เพื่อเข้าสมัครรับตรา Thai SELECT โดยปี 2566 คาดว่าจะเริ่มรับสมัครตั้งแต่เดือนมี.ค.2566 และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะมอบตรา Thai SELECT ให้กับร้านอาหารประเภทอื่น ๆ หรือไม่ เช่น ร้านสตรีท ฟู้ด ซึ่งมีผู้ประกอบการเรียกร้องเข้ามามาก โดยกรมฯ รับที่จะไปหารือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย

ต่างชาติขนเงินลงทุนในไทย 3.5 หมื่นล้าน ญี่ปุ่นยังเป็นอันดับ 1

พาณิชย์โชว์ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทย 35,902 ล้านบาท ญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 19,006 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 3,294 ล้านบาท และฝรั่งเศส 3,236 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 849 คน

พาณิชย์ แนะผู้ส่งออกศึกษา 5 เทรนด์บริโภคชาวจีนปี 67 ก่อนวางแผนผลิตสินค้าไปขาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผย 5 เทรนด์การบริโภคของชาวจีนที่มาแรงในปี 67 เน้นใช้จ่ายอย่างฉลาด สุขนิยมเติมอารมณ์ฟิน แพงได้แต่อย่าแพงเกิน คอมเมิร์ซสตรีมมิ่งพลิกโฉมช่องทางธุรกิจ เศรษฐกิจระดับอำเภอเติบโตขึ้น แนะผู้ส่งออกไทยศึกษา และวางแผนในการผลิตสินค้าและบริการไปขาย