'ศักดิ์สยาม' โต้ปมเงินทอนเล็งฟ้องหากทำให้เสียหาย

23 ก.พ. 2566 – นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งข้อสังเกตถึงกระทรวงคมนาคมมีการทุจริตโครงการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) รับเงินทอน 30,000 ล้านบาท ว่าปัจจุบันโครงการยังไม่ได้มีการลงนามสัญญาร่วมกับเอกชนหรือเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่อย่างใดเนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำวินิจฉัยจากศาลปกครองตามกระบวนการยุติธรรม ทำให้กระทรวงยังไม่ได้มีการพิจารณาในเรื่องนี้ เรื่องใดก็ตามที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม อย่าละเมิดอำนาจของศาล เราควรรอคำพิพากษาของศาล หากศาลให้ดำเนินการอย่างไรก็ต้องทำตามนั้น

“ที่ผ่านมาโครงการดังกล่าวนี้มีการชี้แจงมาแล้วหลายครั้ง และที่บอกว่ากระทรวงคมนาคมทุจริตคงเป็นไปไม่ได้โครงการขณะนี้ยังไม่ได้มีการนำขึ้นมาที่กระทรวง ยังไม่ได้มีการลงนามสัญญาและเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณา อยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล การที่พูดแบบนี้เป็นเพราะคุณนอนไม่หลับหรือเปล่า ผมคิดว่าท่านตื่นมาคงไม่ได้ล้างหน้า ท่านควรไปดูการชี้แจงของกระทรวงคมนาคมที่ผ่านมา ไม่ใช่เอะอะอะไรไม่ศึกษาให้ละเอียดแต่มากล่าวหากระทรวงคมนาคม ขณะนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปศึกษาในเรื่องนี้หากมีการกล่าวหากระทรวงคมนาคมที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงจะดำเนินการตามกฎหมาย “นายศักดิ์สยาม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตีแสกหน้า 'ครม.สัญจร' พกข้อมูลไม่ถูกต้องเจื้อยแจ้วนักลงทุนขายฝันแลนด์บริดจ์ 'ฉบับศักดิ์สยาม'  

“ศิริกัญญา” แนะ ’รัฐบาล‘ ลองไปสบตา ปชช.ที่ต้องถูกเวรคืนที่ดินก่อน ค่อยกลับมาทบทวน ‘รื้อรายงาน-คุัมค่าจริงหรือไม่’ หากต้องการเดินหน้าต่อ 

‘ก้าวไกล’ ไม่แตะถึงขั้นยุบ ‘พรรคภูมิใจไทย’ หลัง ‘ศักดิ์สยาม’ พ้นรมต.ปมซุกหุ้น!

รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ7 ต่อ1ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี จากการถือหุ้นหจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น

'ศักดิ์สยาม' สิ้นความเป็นรมต. 'ศาลรธน.' ชี้ให้นอมินีถือหุ้นบุรีเจริญ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแถลงด้วยวาจา ประชุมปรึกษาหารือ ลงมติและอ่านคำวินิจฉัยในคดีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องขอให้ศาล

‘ษิทรา-ชูวิทย์’ ถอนฟ้องคดีให้กัน บอกมีบุคคลที่สามให้ข้อมูลจนเข้าใจผิด

ทนายษิทราเผยได้รับสายจากชูวิทย์ เสียงแกแย่มากๆจากอาการป่วยเรื้อรังที่ทุกคนทราบดี แกมาขอโทษขอโพยที่เข้าใจผมผิดเรื่องเวปพนัน

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง