กรมรางฯ ฉลุยให้บริการสายสีเหลือง 2 วันพุ่ง 7.5 หมื่นคน

กรมรางฯ เปิดตัวเลขทดลองเดินรถสายสีเหลือง 13 สถานี ภาพรวมเรียบร้อย ประชาชนแห่ใช้ฟรี 2 วัน รวมกว่า 7.5 หมื่นคน ดันผู้โดยสารระบบรางทะลุ1 ล้านคน ขอเวลาสังเกตความพร้อม1 สัปดาห์ก่อนเปิดให้บริการครบ 23 สถานี

6 มิ.ย. 2566 – นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.)เปิดเผยว่าจากการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง 13 สถานี ช่วงระหว่างสถานีหัวหมาก ถึงสถานีสำโรง เมื่อวันที่ 3 – 4 มิถุนายน 2566 มีประชาชนให้ความสนใจมาใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองรวมทั้งสิ้น 38,521 คน-เที่ยวและ 36,879 คน-เที่ยว ตามลำดับพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนมาทดลองใช้บริการเป็นจำนวนมาก และการทดลองเดินรถยังไม่พบปัญหาและอุปสรรคแต่อย่างใด

ทั้งนี้ส่งผลให้ยอดผู้ใช้บริการระบบขนส่งทางรางรวมมีปริมาณเพิ่มสูง 1,059,648 คน-เที่ยว สำหรับการเปิดเดินทดลองรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง เป็นการเปิดทดลองเดินรถด้วยความถี่ 10 นาที/ขบวน ช่วงระหว่างเวลา 09.00 – 20.00 โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ประชาชนสามารถรับบัตรโดยสาร ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารบริเวณชั้นจำหน่ายตั๋วได้ฟรี ทั้งที่เป็นช่วงวันหยุดราชการ และคาดว่าในวันทำงานปกติจะมีผู้มาทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองเป็นจำนวนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะการเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ หรือจากสายอื่นมาต่อสายสีเหลือง เพราะจะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง รวมทั้งบรรเทาการจราจรติดขัดได้อย่างมาก

อย่างไรก็ตามภายหลังจากนี้จะทดลองเดินรถเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์เพื่อสังเกตความพร้อม ก่อนพิจารณาขยายระยะเวลาเดินรถ และเส้นทางเดินรถถึงสถานีลาดพร้าวครบ 23 สถานี ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองสามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าสายต่างๆ ประกอบด้วย เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ที่สถานีลาดพร้าว เชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ที่สถานีหัวหมาก และเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีสำโรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขร. เล็งดึงสายสีเหลือง-ชมพู เข้านโยบาย 20 บาทตลอดสาย

“กรมรางฯ” แย้มข่าวดี จ่อประกาศเก็บค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายเพิ่ม 2 เส้นทาง “สีเหลือง-ชมพู” ภายในปี 67 คาดได้ข้อสรุปภายใน ม.ค.นี้ เผยผู้โดยสารยังน้อย ส่งผลให้รัฐชดเชยการสูญเสียรายได้ให้เอกชนไม่มากนัก ส่วนยอดผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง-ม่วง ช่วง ต.ค. 66 – ปัจจุบัน เพิ่มขึ้น 25% หลังได้รับอานิสงค์จากมาตรการ 20 บาทตลอดสาย เล็งเสนอ “คมนาคม” ชง ครม. ขยายอายุมาตรการต่อไป

‘EBM‘ เปิดสาเหตุล้อสายสีเหลืองหลุดร่วงจากขบวนรถ ย้ำจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

’EBM‘ชี้แจงเหตุล้อประคองหลุดร่วงจากขบวนรถ สายสีเหลือง ย้ำจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก แจ้งได้ประสานกับบริษัทประกัน เพื่อให้เข้าดูแลผู้ได้รับความเสียหายต่อไป

‘คมนาคม‘ เร่งเครื่องทางคู่เชื่อมรถไฟ 5 ประเทศหนุนไทยฮับขนส่งภูมิภาค

‘คมนาคม’หนุนเส้นทางรถไฟสิงคโปร์-คุนหมิงเชื่อม 5 ประเทศ ‘สิงคโปร์-มาเลเซีย-ไทย-ลาว-จีน’ลุยเปลี่ยนทางคู่ภายในปี 70 ดันไทยเป็นฮับคมนาคมขนส่งของภูมิภาค เพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งสินค้า-ผู้โดยสาร

’สายสีแดง‘ นิวไฮ คนแห่ใช้บริการพุ่ง 3.1 หมื่นคน หลังใช้นโยบาย 20 บาทตลอดสาย

‘กรมราง’อัปเดตตัวเลขผู้ใช้บริการสายสีแดง หลังเริ่มนโยบาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย พุ่ง 3.1 หมื่นคน เพิ่มขึ้น20% สูงสุดตั้งแต่เปิดให้บริการ สาวนสีม่วง 7.5 หมื่นคน เพิ่ม 5%

กรมราง เตรียมพร้อมค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

“กรมราง”เตรียมความพร้อมโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายนำร่องสาย“สีแดง และสีม่วง”คาดเปิดใช้ได้ในวันที่1 ธ.ค.นี้ ด้าน คมนาคม เล็งเสนอ ครม.ไฟเขียวแผน วันที่ 10 ต.ค.นี้