‘กองสลาก’ ยันเลขท้าย 30 โปร่งใสไม่มีล็อก

“กองสลาก” ยันเลขท้าย 30 โปร่งใส ไม่มีล็อก หลังถูกโยงเลขดัง “พิธา” ส่วนดิจิทัลงวดนี้แตก 114 ล้านบาท

16 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 มิ.ย.2566 ที่ห้องออกรางวัล เต็มไปด้วยเสียงฮือฮา เมื่อรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ออกหมายเลข 30 ซึ่งตรงกับหมายเลขสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ถือในการลงพื้นที่ในจังหวัดลำพูน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานกรรมการออกรางวัล ประจำงวด 16 มิ.ย.2566 เปิดเผยว่า ยืนยันว่าการออกรางวัล เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน มีการตรวจสอบความเรียบร้อยของอุปกรณ์ครบถ้วนตามมาตรฐานก่อนออกรางวัล

“ตอนออกเลข 30 ไม่คิดว่าเป็นเลขดัง แต่พอทราบว่าเป็นเลขที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจ สืบเนื่องจาก นายพิธา ไปลงพื้นที่ ก็ยอมรับว่าตกใจ แต่ก็ออกได้ทุกหมายเลข และยืนยันว่ากระบวนการเป็นไปด้วยความโปร่งใส” นายอนุกูล ระบุ

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ยืนยันว่า การออกสลากเป็นไปด้วยความโปร่งใส ไม่มีการล็อกเลขรางวัลอย่างแน่นอน สามารถตรวจสอบได้ในกระบวนการออกสลาก และมีตัวแทนจากทุกฝ่าย ร่วมเป็นคณะกรรมการออกรางวัล

“การออกรางวัลเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน ส่วนตัวเลขที่จะออกนั้น มีโอกาสเท่ากันทุกตัวเลข ดังนั้น จึงไม่มีใครทราบหมายเลขที่จะออกรางวัลล่วงหน้าได้ ทุกหมายเลขมีโอกาสออกได้หมด” พ.ท. หนุน กล่าว

สำหรับสลากดิจิทัล ในงวด 16 มิ.ย.2566 โดยรางวัลที่ 1 หมายเลข 264872 พบว่า จำนวนสลากที่ถูกรางวัลรวม 19 ใบ เป็นเงินรางวัล 114 ล้านบาท แบ่งเป็น ถูก 1 ใบ จำนวน 8 คน ถูก 2 ใบ จำนวน 3 คน และ ถูก 5 ใบ จำนวน 1 คน โดยสลากดิจิทัลในงวดวันที่ 1 ก.ค.2566 จะมีจำนวน 18,530,500 ใบ เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.2566 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'พิธา' สับรัฐบาลไร้โรดแมปจัดการ 'แคดเมียม' ไม่เห็นไทม์ไลน์ทำงานจะทำอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจัดการแคมเมียมของรัฐบาลในขณะนี้ ว่า สิ่งที่รัฐบาลขาดไปและแก้ไขปัญหาไม่ได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมาย PRTR