แบงก์ชาติเร่งแก้ไขระบบโอนเงินต่างธนาคารมีปัญหา

1 ก.ค. 2566 – นางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับระบบการชำระเงินและคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุขัดข้องในระบบการโอนเงินไปต่างธนาคารผ่านช่องทาง Mobile Banking และ Internet Banking ในช่วงประมาณ 14:00 -17.00 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถทำธุรกรรมโอนเงินไปต่างธนาคารผ่านช่องทางดังกล่าวได้นั้น 

ธปท. รับทราบปัญหาและติดตามการแก้ไขอย่างใกล้ชิด โดยได้ร่วมกับบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (NITMX) สมาคมธนาคารไทย และทุกธนาคารที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขให้ระบบกลับมาใช้งานได้อีกครั้งเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นทราบว่าปัญหาในครั้งนี้ เกิดจากความขัดข้องของระบบสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่ง ธปท. ได้ให้สมาคมธนาคารไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเพิ่มเติมและเร่งดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้อีกในอนาคต

ตามที่สมาคมธนาคารไทยแจ้งการขัดข้องในการทำธุรกรรมโอนเงินไปต่างธนาคารผ่านช่องทาง Mobile Banking  และ Internet Banking ในช่วงเวลาประมาณ 14:00 -17:00 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ซึ่งส่งผลกระทบให้ทำธุรกรรมต่างธนาคารไม่ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

สมาคมธนาคารไทยขอเรียนว่า เหตุขัดข้องดังกล่าวได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมโอนเงินไปต่างทางธนาคารได้ตามปกติตามช่องทางดังกล่าว และธนาคารได้ปรับปรุงรายการธุรกรรมเข้าบัญชีที่ล่าช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับลูกค้าบางส่วนที่โอนเงินแล้วมีการตัดบัญชีแต่ปลายทางยังไม่ได้รับเงินนั้นได้ ทางธนาคารจะดำเนินการปรับปรุงบัญชีโดยเร่งด่วนให้กับท่านภายในวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ไม่เกินเวลา 19:00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ'​ เผย​ คลังยังไม่นัด​ แบงก์ชาติ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีที่ทางกระทรวง​การคลัง​เ

สมหมาย ภาษี -อดีตรมว.คลัง รัฐบาล-ฝ่ายการเมืองต้องหยุด ยุ่มย่าม ก้าวก่าย “แบงก์ชาติ”

การขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังได้”ขุนคลังคนใหม่-พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง”หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร น่าติดตามอย่างยิ่ง

อดีตที่ปรึกษา รมว.คลัง แนะรัฐบาล คุยหลักการ หาทางออกเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย

นายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตที่ปรึกษารมว.คลัง กล่าวถึงความขัดแย้งในหลักการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยเฉพาะในเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายและอัตราเงินเฟ้อ

'สาทิตย์' ลากไส้รัฐบาลระบอบทักษิณ ดีเอ็นเอปลดผู้ว่าแบงก์ชาติเข้มข้น

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตส.ส.ตรัง หลายสมัย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และน.ส.แพทองธาร ชินวั