โออาร์ ปรับพอร์ตเตรียมลุยธุรกิจสุขภาพและความงาม

โออาร์ พร้อมรับมือธุรกิจพลังงานใหม่ ชี้เป็นโอกาสขององค์กร ตอบสนองความต้องการของสังคมได้เต็มกำลัง เผยเตรียมลุยธุรกิจสุขภาพและความงาม จ่อหาพาทเนอร์ร่วมลงทุน พร้อมเปิดตัวซุปเปอร์แอปฯ ดึงผู้ประกอบการรายย่อยขายสินค้าในออนไลน์

26 ก.ค. 2566 – นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือโออาร์ เปิดเผยระหว่างงานสัมมนา ESG Game Changer ในหัวข้อ สร้าง “ความยั่งยืน” ให้เป็นจริง ว่าสถานการณ์อุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงของโลกนั้นเป็นการกระตุ้นให้การดำเนินธุรกิจเปลี่ยนแปลงไป การเข้ามาของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า(อีวี)นั้นรวดเร็วมาก แต่โออาร์มองว่าเป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจมากกว่าจะเป็นจุดด้อยขององค์กร ที่สามารถจะบริหารพอร์ตฟอลิโอของบริษัทให้มีธุรกิจในมุมใหม่เพิ่มขึ้น ตอบสนองต่อความต้องการของสังคมได้ ซึ่งโออาร์ตั้งเป้าจะเป็นผู้พัฒนาพลังงานใหม่ ๆ อยู่เสมอไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด

ขณะที่เรื่องของสังคมที่เปลี่ยนไปบนความเหลื่อมล้ำเป็นโจทย์ของทุกองค์กรที่ต้องแก้ปัญหาในส่วนนี้ให้ได้ สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนแปลงไป ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน ซึ่งจำเป็นต้องปรับรูปแบบของธุรกิจใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางของโลกและสิ่งแวดล้อม ซึ่งต้องกลับมาดูบริบทขององค์กรตัวเองว่าจะทำอย่างไรให้มีการดำเนินธุรกิจที่ดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชน ซึ่งในระยะ 3 เดือนนี้โออาร์กำลังปรับพอร์ตฟอลิโอใหม่ เพื่อเพิ่มกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเฮลท์แอนด์เวลเนส บิวตี้และความสวยความงาม ที่มองว่าเป็นธุรกิจที่เป็นเป้าหมายใหม่ของบริษัท เป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม นอกจากนี้ยังสามารถความมั่นคงให้กับองค์กรได้ โดยโออาร์กำลังหาพาทเนอร์ และจะให้โอกาสผู้ประกอบการที่จะเข้ามาร่วมมือ

“โออาร์ใช้โมเดล 80 : 20 ซึ่งเป็นการกำหนดสัดส่วนของการเข้าร่วมธุรกิจที่โออาร์จะเข้าไปถือหุ้นแค่ไม่เกิน 20% เท่านั้น และในอีก 80% จะเป็นในส่วนของผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถประคับประคองและดูแลผู้ประกอบการอื่น ๆ ได้แต่ไม่ได้ดึงสัดส่วนของผลประกอบการมาทั้งหมดเพื่อการเติบโตร่วมกัน นอกจากนี้โออาร์กำลังจะก้าวไปสู่ผู้ให้โอกาสเอสเอ็มอี และธุรกิจชุมชน โดยจะปรับให้การทำธุรกิจเป็นออนไลน์ 50% เพื่อให้สามารถเข้าไปใกล้ชิดกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงพัฒนาซุปเปอร์แอปพลิเคชั่น xplORe ที่ร่วมกันในกลุ่ม ปตท. ที่มีผลิตภัณฑ์มากมายที่สร้างความมั่นคงให้กับบริษัท และสร้างโอกาสให้กับชุมชนและสังคม เพราะจะทำเป็นมาร์เก็ตเพลสให้ผู้ประกอบการเข้ามาขายของได้ฟรี ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 18 ส.ค. นี้”นายดิษทัต กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

OR สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวดี OR ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 วันช่วงสงกรานต์

พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. 67 รวม 6 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้ พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งให้มีน้ำมันเพียงพอในช่วงเทศกาล และเป็นจุดแวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมมอบโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้เดินทาง

OR เสริมแกร่งธุรกิจจับมือ อะมอเร่แปซิฟิค ขยายธุรกิจความงาม

OR เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย มุ่งสร้างประสบการณ์การชอปปิ้ง สินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ต่อยอดเครือข่ายร้านขายยา รุกธุรกิจสุขภาพความงาม

OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ต่อยอดเครือข่ายร้านขายยาของญี่ปุ่น เดินหน้ารุกธุรกิจสุขภาพและความงาม ขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่นอกเหนือจากน้ำมัน เล็งเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้