เปิดราคาตึกแถวหลัง 'แอชตัน อโศก' ทะยานทำนิวไฮ ราคาต่อตารางวาสูงจนตะลึง

30 ก.ค. 2566 – จากกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง คอนโดแอชตัน อโศก โครงการยักษ์ใหญ่ใจกลางเมือง 51 ชั้นมูลค่า 6,481 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้ออกมาน้อมรับคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งทางแก้ปัญหามี ทางเจ้าของโครงการ จะต้องหาทางออกสู่ถนนสาธารณะหรือติดถนนสาธารณะ ขนาด 12 เมตร

ล่าสุดเพจ อสังหาพารวย by Palin เปิดราคาตึกแถวด้านหลังคอนโดแอชตันอโศก หนึ่งในทางออกสุดท้ายของอนันดา ตอนนี้ #แอชตันอโศก เปิดทางออกให้ถูกกฎหมาย

โดยการหาทางเข้าออกทางอื่นที่ไม่ใช่ด้านรถไฟใต้ดิน ซึ่งก็จะเหลือด้านซอย 19 ซึ่งปัจจุบันมีถนนซอยเล็กๆกว้างประมาณ 4 เมตร อยู่แล้ว 2 ซอย ก็จะต้องกว้านซึ้อตึกแถวที่ติดกับถนนซอยนี้ลึกไปจนถึงโครงการ เพื่อเอามาทุบทำเป็นทางเข้าออกให้ได้กว้าง 12 เมตร ตามกฏหมาย

กรณีศาลเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างแอชตันอโศก 🔥

พิพากษาศาลปกครองสูงสุด ถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ผู้ที่ได้รับผลกระทบต้องใช้สิทธิ์ ตามกฎหมายในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชื้อ ที่ต้องฟ้องร้องบริษัท และบริษัทที่ต้องฟ้องร้องกทม. ต่อไป


และตอนนี้ ทำให้เกิดราคาที่ดินที่แพงที่สุด ในไทย ตอนนี้ เรียกว่า ระดับ New high.. ที่ราคาตารางวาละ 18 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กฤษฎีกา' แจงปมร้อน 'แอชตัน อโศก' ชี้ รฟม. ให้เอกชนใช้พื้นที่นอกเหนือวัตถุประสงค์การเวนคืน

นายนพดล เภรีฤกษ์ โฆษกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ว่าคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ให้ความเห็นกรณีอาคารชุดที่เป็นประเด็นอยู่ว่า การก่อสร้างสามารถทำได้ตามกฎหมายนั้น สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาขอเรียนชี้แจง