‘พิพัฒน์’ วอนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำหากเจอสัญลักษณ์ธงแดง

‘พิพัฒน์’แนะนักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และสัญลักษณ์ธงแดงแจ้งเตือนในเขตอันตราย กรณีมีเหตุการณ์จมน้ำเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวที่ ภูเก็ต พังงา กระบี่

10 ส.ค.2566-นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความห่วงใยกรณีเหตุการณ์จมน้ำเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวที่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทยทำให้เกิดความสูญเสีย และความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว ว่า ขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และบริเวณที่มีสัญลักษณ์ธงแดงแจ้งเตือนอย่างเคร่งครัด เพราะหากฝ่าฝืนก็จะเกิดอันตรายต่อชีวิตได้ 

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความสามารถทางภาษาที่จะสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประจำอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทุกแห่ง คอยให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อาทิ เจ้าหน้าที่ TAC ตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา (อสทก.) และนอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดูแลความปลอดภัย และให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

ด้าน นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ดำเนินตามนโยบายโครงการ 1 จังหวัด 1 ไลฟ์การ์ด ซึ่งเป็นแนวทางสำคัญในการสร้างความปลอดภัยทางน้ำโดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล ทั้งฝั่งไทยและฝั่งอันดามันต้องมีไลฟ์การ์ดในพื้นที่จังหวัด ซึ่งกระทรวงฯ ได้สนับสนุนการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะของไลฟ์การ์ดให้สามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดเพื่อเพิ่มจำนวนเครือข่ายต่อไปได้ 

นอกจากนี้ ยังมีอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา (อสทก.) โดยจะดำเนินการพัฒนาอาสาสมัครฯ ทั้งในจังหวัดนำร่องเดิม (เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ชลบุรี และภูเก็ต) และจังหวัดเป้าหมายใหม่รวมทั้งสิ้น 18 จังหวัด คาดว่าจะมีอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬาที่ได้รับการนำเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 คน ภายในสิ้นปี 2566 อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิพัฒน์' เริ่มแล้ว สางปัญหา กองทุนประกันสังคม เยือนญี่ปุ่น หาข้อมูล 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน หวังเพิ่มผลกำไร จาก 2.4% เป็น 5% หรือ 1.2 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้ถึงจุดล้มละลาย ในปี พ.ศ.2597 ย้ำฝ่ายวิเคราะห์ กองทุนประกันสังคม ต้องศึกษาความเป็นไปได้ พร้อมขีดเส้น ต้องมีความน่าเชื่อถือ ระดับ Triple B

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงการเดินทางไปราชการที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 5-13 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ไปเข้าพบและศึกษาดูงาน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนของประเทศญี่ปุ่น 3 แห่ง

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

ผู้สื่อข่าวนครพนมรายงานว่า ที่บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

เศร้า! หญิงวัย 67 บ่นอากาศร้อน อยากนอนเย็นๆ ก่อนลงงมหอย จมน้ำดับ

ร.ต.อ.ประจักษ์ คำนาค ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ แพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์ หน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ รีบรุดไปตรวจสอบ

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' นำทัพลุยเชียงใหม่เยี่ยมการฝึกอาชีพ Up Skill แรงงานทุกช่วงวัย สนับสนุนผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ

2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการเสริมสร้างสมรรถนะแรงงานด้านเทคโนโลยีรองรับการทำงานในศตวรรษที่ 21 โดยมี นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม