รฟท. แจ้ง 1 ก.ย.นี้ ลดค่าโดยสาร 80 บาท รถด่วนพิเศษฯ 8 ขบวนหลังงดให้บริการอาหาร

‘การรถไฟฯ’แจ้งปรับลดค่าโดยสารขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศสายเหนือ อีสานใต้ พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 80 บาท 8 ขบวนเป็นการชั่วคราว ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้างให้บริการอาหารบนขบวนรถรายใหม่ มีผลตั้งแต่ 1 ก.ย.66 เป็นต้นไป

1 ก.ย.2566-นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ออกประกาศเชิญชวนประกวดราคาจ้างจัดบริการอาหาร/เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ จำนวน 8 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ (กรุงเทพ – เชียงใหม่) สายตะวันออกเฉียงเหนือ (กรุงเทพ – อุบลราชธานี) และสายใต้ (กรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี) โดยได้เปิดให้ผู้สนใจยื่นข้อเสนอ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีบริษัทเอกชนซื้อเอกสารการประกวดเสนอราคา

ทั้งนี้การรถไฟฯ ได้ออกประกาศเชิญชวนประกวดราคาจ้างจัดบริการอาหาร/เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถรอบใหม่ เพื่อให้ได้ผู้รับจ้างโดยเร็วที่สุด ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการออกประกาศเชิญชวนเสนอราคา คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 90 วัน จึงจะทราบผลพิจารณา ดังนั้น ในระหว่างการจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่ การรถไฟฯ จึงงดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ พร้อมทั้งปรับลดอัตราค่าตั๋วโดยสาร จำนวน 80 บาททุกที่นั่ง เป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะได้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ

สำหรับขบวนรถที่มีการปรับลดราคาทั้ง 8 ขบวน มีดังนี้ 1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 7/8 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 21/22 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – อุบลราชธานี – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 39/40 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สุราษฎร์ธานี – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และ4. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43/44 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สุราษฎร์ธานี – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

นายเอกรัช กล่าวว่า การรถไฟฯ ยังขอให้ผู้โดยสารจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้รับประทานบนขบวนรถด้วยตนเอง หรือหากมีความประสงค์จะสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่ม สามารถแจ้งพนักงานบนขบวนรถเพื่อเตรียมการสั่งซื้ออาหารให้กับผู้โดยสารได้ล่วงหน้าโดยไม่คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด

สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าก่อนวันที่ 1 กันยายน 2566 สามารถขอรับเงินคืนค่าบริการอาหาร จำนวน 80 บาทได้ในวันที่เดินทาง โดยแสดงตั๋วโดยสารกับพนักงานบนขบวนรถ เพื่อทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐานในการขอรับเงินคืนที่สถานีปลายทางต่อไป ซึ่งการรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้ามพลาด 'รฟท.' ผุดโปรแกรมนั่งรถไฟกระตุ้นท่องเที่ยวภาคเหนือ

การรถไฟฯ จับมือราชภัฏลำปาง จัดโปรแกรมท่องเที่ยวสุดเก๋ ต้อนรับลมหนาว นั่งรถไฟไปแอ่วเหนือม่วนใจ๋ เที่ยวแบบไทยในวิถีล้านนา 10 ทริป 5 เส้นทาง เดือนธ.ค.66 – มี.ค.67 หนุนท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

รฟท.เพิ่มขบวนรถพิเศษ 12 ขบวนสาย ’เหนือ-อีสาน‘ รับคนเดินทางช่วงปีใหม่

รฟท. แจ้งเพิ่มขบวนรถพิเศษ 12 ขบวน สายเหนือ-อีสาน รองรับคนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นความปลอดภัย ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง เปิดจองตั๋ว 28 พ.ย.นี้ พร้อมตั้งศูนย์ปลอดภัยฯ รองรับการเดินทางของประชาชน

รฟท.ขยายเดินรถไฟถึง ‘อู่ตะเภา-จุกเสม็ด’ หนุนเชื่อมแหล่งท่องเที่ยว

‘รฟท’ เดินหน้าขยายปลายทางเส้นทางเดินรถสายตะวันออก 2 สถานี ‘อู่ตะเภา-จุกเสม็ด’ ให้บริการวันละ 2 ขบวนเสาร์-อาทิตย์ 4 ขบวน หนุนเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยว จ.ชลบุรี คาดมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1 พันคน/วัน

รฟท.ผุดลดค่าบริการขนส่งพิเศษ

รฟท.เตรียมขยายการให้บริการขบวนรถพิเศษรับ-ส่งสินค้า ผุดจัดโปรโมชั่นลดค่าบริการขนส่งพัสดุหนักไม่เกิน 2 กก. เหลือชิ้นละ 30 บาท 6 เดือน ถึง 31 มี.ค.67 ช่วยลดรายจ่ายให้ประชาชน

เช็กด่วน 15 ก.ย.นี้ รฟท. ปรับให้บริการเดินรถสายใต้ช่วง ’ธนบุรี – นครปฐม’

‘การรถไฟฯ’แจ้งปรับให้บริการเดินรถ ขบวนรถดีเซลรางชานเมือง หลังผู้โดยสารใช้บริการลดลงเหลือขบวนละ 42 คน เส้นทางสายใต้ ‘ธนบุรี – นครปฐม’ให้สอดคล้องต่อสถานการณ์เดินทาง เริ่ม 15 ก.ย. นี้

รฟท.-กฟภ.จับมือลุยใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน

การรถไฟฯ จับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โครงการจัดการพลังงานในองค์กร ด้วยระบบดิจิทัล เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของประเทศ นำร่องสถานีกลางบางซื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา