ก.เกษตร เปิดฉากสงครามเนื้อเถื่อนผิดกฎหมาย บุกจับ 73 ตัน

รมช.ไชยา เปิดฉากสงครามเนื้อเถื่อนผิดกฎหมาย บุกจับ 73 ตัน มูลค่า 15 ล้านบาท ชี้ ในยุคนี้เนื้อเถื่อนต้องหมดไป

10 ต.ค. 2566 – เวลา 16.00 น. ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามผลการจับกุมสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย เนื้อเถื่อน(กระบือ) โดยมี น.สพ.สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ในวันนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมปศุสัตว์ ร่วมกับชุดปฏิบัติการพญาไท ได้มีการจับกุมการลักลอบนำเข้าเนื้อกระบือเถื่อนแช่แข็งจากต่างประเทศ จำนวน 73 ตัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการตรวจสอบสถานที่พักสินค้า(ห้องเย็น)อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะบริเวณแนวตะเข็บชายแดน ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเกษตรผิดกฎหมายออกสู่ตลาด และส่งกระทบต่อกลไกตลาดของเกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อยภายในประเทศ รวมถึงป้องกันปัญหาเรื่องโรคระบาดสัตว์ที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมได้สั่งการให้มีการดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'ไชยา' ลั่นไม่จำเป็นต้องเผาบ้านตัวเอง ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องการเมือง ปมไฟไหม้ ก.เกษตรฯ

นายไชยา พรหม รมช.เกษตร กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีเพลิงไหม้ที่สำนักงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่าเมื่อวานนี้ได้มีโอกาสเข้าไปในที่เกิดเหตุ พร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

'กรุณพล' ไล่บี้ 'รมว.กษ.' ขอดูวงจรปิด เปิดสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง

'กรุณพล' บี้ 'รมว.เกษตรฯ' ขอดูกล้องวงจรปิด-สัญญาจัดซื้อจัดจ้าง หลังเหตุไฟไหม้ ลั่นคงไม่โชคดีถึงขั้นทำเอกสารสำคัญเสียหาย ดักคอ ‘อธิบดี’ ไร้ปัญหาความจำสั้น น่าชี้แจง 15 ก.พ. ได้

'เศรษฐา' เดินงานกาชาด เล่นเกมได้รางวัล 'ปลอบใจ' บอกกำลังต้องการพอดี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วยนายไชยยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ

ไม่ธรรมดา! 'ไชยา' พ่อบ้านหนองบัวลำภู จัดผ้าขิดสลับหมี่ ลายบัวลุ่มภู เป็นซอฟต์พาวเวอร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.เกษตรและสหกรณ์