'สมศักดิ์' พลิ้วเรื่องดิจิทัลบอกแค่ทำประเด็นหลักได้ก็เก่งมากแล้ว!

'สมศักดิ์' ยันปรับเกณฑ์จ่ายเงินหมื่น พท.ไม่เสียเครดิตการเมือง-กระทบความรู้สึกคน ยันแค่ทำประเด็นหลักได้ก็เก่งแล้ว

26 ต.ค.2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทที่อนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท กำหนดหลักเกณฑ์ไม่จ่ายคนรวยทำให้ทางการเมืองพรรคเพื่อไทยเสียหายหรือไม่ ว่าไม่เสียหาย เป็นการปรับไปตามเสียงเรียกร้อง และหากถูกต้องถือเป็นเรื่องดีกว่าไม่ทำอะไรหรือดื้อดังไปก็ไม่มีประโยชน์

เมื่อถามว่าจากเดิมที่จ่ายถ้วนหน้ามาเป็นการจัดกลุ่มการจ่ายทำให้คนที่ไม่ได้เสียความรู้สึกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่เสียความรู้สึก เพราะหากเป็นคนรวยก็คงไม่อยากรับ

เมื่อถามย้ำว่าเสียเครดิตของพรรคหรือไม่เพราะหาเสียงไว้อีกอย่างแต่พอถึงเวลาทำไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “เอ้า มันไม่ใช่ทำไม่ได้ ทำได้ แต่บางคนไม่ประสงค์จะรับหรือประสงค์จะรับมันก็แตกต่างออกไปในประเด็นย่อย แต่ในประเด็นหลักทำได้ก็เก่งมากแล้ว อย่างผมจะใช้หรือไม่ใช้อยู่ที่ตัวผม”

เมื่อถามย้ำว่าล่าสุดเป็นการจัดกลุ่มแล้วทำให้บางคนไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อ้าว อันนี้ก็พูดกันไป ให้ท่านอื่นเขาพูดกันเถอะ มันไม่ใช่หลักการณ์

เมื่อถามอีกว่า หากทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้จะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีผล

เมื่อถามว่าเห็นว่าคนยากไร้เหมาะสมที่จะรับมากที่สุดใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอไม่ตอบคำถามนี้ให้ผู้รับผิดชอบตอบโดยตรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ