โคโลญเมสเซ่ ชี้ดีมานด์โลจิสติกส์อาหารโตพุ่ง

15 พ.ย. 2566 – นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน โคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีปัจจัยเชิงบวกจากการเติบโตของจำนวนประชากรและรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการเติบโตที่รวดเร็วของเครือร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และอีคอมเมิร์ซ ต่างมีบทบาทสำคัญที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริโภคในสังคม ที่ผู้คนมีความต้องการด้านอาหารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการนำระบบขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิมาใช้กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ได้เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก จนคาดการณ์ได้ว่าตลาดโลจิสติกส์อาหาร และห่วงโซ่ความเย็น กำลังจะเติบโตจากมูลค่า 242 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 สูงขึ้นเป็น 647 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 คิดเป็นอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ 15.1%

จากข้างต้นทำให้ผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำอย่าง ยูโร เอ็กซ์โป, โคโลญเมสเซ่, และเมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท ประกาศความร่วมมือการจัดงานครั้งแรกในภูมิภาคฯ กับ “LogiFOOD Southeast Asia” มุ่งเป็นแพลตฟอร์มที่นำเสนอนวัตกรรม โซลูชั่น และเครือข่ายด้านโลจิสติกส์สำหรับอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันเฉียงใต้ โดยงานจะถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก 16-18 ตุลาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

สำหรับความร่วมมือที่ประกาศขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นมุดหมายครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์อาหาร และห่วงโซ่ความเย็น หรือระบบควบคุมอุณหภูมิภายในภูมิภาคฯ มุ่งเน้นในเรื่องของนวัตกรรมอาหาร ห่วงโซ่ความเย็น ระบบควบคุมอุณหภูมิภายในคลังสินค้าและตลอดการขนส่งครบวงจร อย่างไรก็ตาม LogiFOOD เป็นงานแสดงสินค้าที่อยู่ภายใต้เครือระดับโลกอย่าง “Anuga FoodTec” ซึ่งเป็นกลุ่มงานแสดงสินค้าที่ให้บริการอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลก โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีและกระบวนการผลิต

ทั้งนี้ LogiFOOD Southeast Asia 2024 ได้รับการจัดวางกลยุทธ์เพื่อตอบสนองความต้องการของห่วงโซ่อุปทานอาหารและเครื่องดื่มทั่วทั้งภูมิภาคอย่างครอบคลุม โดยงานดังกล่าวจะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้จัดแสดงสินค้า ให้มาขยายโอกาสทางธุรกิจ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์ความท้าทายทางเศรษฐกิจ และความยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง