พาณิชย์ลุยจัดงานลดค่าครองชีพช่วงปีใหม่ ชี้ช่วยประชาชนประหยัดเงินกว่าพันล้าน

“ภูมิธรรม”เชิญ เศรษฐา กดปุ่มมหกรรมของขวัญปีใหม่ ลดข้ามปี ช่วยค่าครองชีพ กว่า 30  วัน ประหยัดเงินในกระเป๋ากว่า1,000 ล้าน

30 พฤศจิกายน 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐพาณิชย์ลุยจัดงานลดค่าครองชีพช่วงปีใหม่ ชี้ช่วยประชาชนประหยัดเงินกว่าพันล้านมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนประเด็นของขวัญปีใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ มอบให้ประชาชน ที่ห้องทำงานสื่อ ชั้น 3 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า
ตนได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับอธิบดีกรมการค้าภายใน เตรียมจัดนิวเยียร์ เมกะเซลล์ เพื่อลดค่าครองชีพประชาชนและกระตุ้นใช้จ่าย โดยกำหนดเปิดงานที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ได้รับความร่วมมือผู้ผลิต ผู้ค้า ห้างค้าปลีก จัดลดราคาสินค้ารับปีใหม่ด้วย  ช่วงวันที่ 15 ธ.ค.66-15 ม.ค.67 ถือเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

“ โดยจะขอเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน นิวเยียร์ เมกะเซลล์ ครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะมีสินค้าให้เลือกมากมายและลดราคาได้มากกว่าที่เคยทำมา “ นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า ขณะนี้กรมการค้าภายในอยู่ระหว่างการเพิ่มเติมจำนวนผู้ผลิตและผู้ประกอบการรวมถึงห้างร้านต่างๆที่จะเข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ซึ่งประเมินว่ามูลค่าที่จะประหยัดได้เกินกว่า 1,000 ล้านบาท

นายภูมิธรรม กล่าวถึงกรณีการปรับเงินเดือนข้าราชการ ค่าแรง ต้นทุนจากค่าไฟ และอื่น สูงขึ้น นั้น ไม่กังวล เพราะถึงเวลาทุกฝ่ายก็จะหาทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย