’สุริยะ’ สั่ง ‘ทล.-กทพ.‘เร่งจ่ายค่า K ให้ผู้รับเหมา 1.5 พันล้าน

‘สุริยะ’ สั่ง ‘ทล.-กทพ.’เตรียมจ่ายค่า K ให้ผู้รับเหมา 1.5 พันล้านบาท หลังให้ก่อสร้างได้แค่ช่วงกลางคืน ห่วงเกิดอุบัติเหตุ ทำผู้รับเหมาต้นทุนสูงขึ้น พร้อมให้ ทล.ตั้งบุคคลคุม 14 สัญญาเช็กผลงานทุกเดือน

3 เม.ย.2567-นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและติดตามผลการดำเนินโครงการสำคัญตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ครั้งที่ 1/2567 ว่า จากปัญหาการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ที่ล่าช้ามาหลายปี ขณะนี้กระทรวงฯ ได้มอบหมายให้กรมทางหลวง (ทล.) เจรจากับธนาคารพาณิชย์ เพื่ออนุมัติปล่อยเงินกู้ให้กับผู้รับเหมาที่ขาดสภาพคล่อง และขอให้ผู้รับเหมาเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

นอกจากนี้ กระทรวงฯ มอบหมายให้ ทล. กำหนดตัวบุคคลให้มารับผิดชอบติดตามงานก่อสร้างบนถนนพระราม 2 รวม 14 สัญญาให้ดำเนินการตามแผนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันได้ให้ ทล. เร่งจ่ายเงินค่าชดเชยการก่อสร้าง (ค่า K) ให้กับผู้รับเหมาที่มีการก่อสร้างในถนนพระราม 2 ซึ่งพบว่ามีวงเงินค่า K รวมกว่า 1,592 ล้านบาท

นายสุริยะ กล่าวว่าการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 นั้น การก่อสร้างจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. 68 ตอนนี้กระทรวงฯ เราจะช่วยผู้รับเหมาที่ได้รับผลกระทบเฉพาะโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 เพราะกรมทาวหลวงมีมาตการจำกัดเวลาการก่อสร้างให้สร้างได้เฉพาะเวลากลางคืน จากเดิมต้องสร้างได้ 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้รับเหมามีต้นทุนที่สูง และขาดสภาพคล่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้ฤกษ์ ‘สุริยะ’ เดินเครื่องเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ปักหมุดให้บริการปี 71

‘สุริยะ’กดปุ่มเปิดเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตั้งเป้าให้บริการปี 71

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

'สุริยะ' โชว์ราคาตั๋วเครื่องบิน 3 เส้นทางยอดนิยมช่วงสงกรานต์ปรับลดสูงสุด 14%

‘สุริยะ’ เผยลดค่าตั๋วเครื่องบิน - เพิ่มเที่ยวบินในประเทศช่วงสงกรานต์67 ชี้ 6 สายการบินรวมใจเพิ่ม 104 เที่ยว รวม 17,974 ที่นั่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ประชาชน ลุยคุมเข้มราคาของทุกแอร์ไลน์พร้อมเผยผลเปรียบเทียบ 3 เส้นทางยอดฮิตช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ชี้ ‘กรุงเทพ – ภูเก็ต’ ค่าตั๋วลดลงเกือบ 10% ส่วนเชียงใหม่หั่นลงกว่า 14%

‘สุริยะ' สั่งลดด่านทางด่วน จ่ายเงินซ้ำซ้อน หวังลดภาระประชาชน

‘สุริยะ’ สั่ง กทพ - สนข. ปรับโครงสร้างทางด่วนทั้งระบบ ศึกษายุบด่านจ่ายเงินซ้ำซ้อน หวังลดภาระประชาชน ลั่นหากเอกชนได้รับผลกระทบสูญเสียรายได้ อาจพิจารณาขยายสัมปทานชดเชย