'แบงก์ชาติ' ฮึ่ม!! บี้ 'ยูโอบี' เร่งแก้ปัญหาป่วนลูกค้า

‘แบงก์ชาติ’ ฮึ่ม!! บี้ ‘ยูโอเบี’ เร่งแก้ปัญหาสุดป่วน หลังลูกค้าโอดcontact center ติดต่อยาก แอปพลิเคชัน – ระบบชำระอัติโนมัติอลม่าน ขีดเส้นสิ้นเดือน มิ.ย. ยกเลิกระบบ payment apportionment เปิดช่องลูกค้าเลือกจ่ายชำระยอดได้ตามความต้องการ พร้อมเพิ่มพนักงาน call center ตอบคำถามลูกค้า แจงพร้อมประชุมตรวจแถวติดตามความคืบหน้าทุกสัปดาห์

12 มิ.ย. 67 – นางสาวสุวรรณี เจษฎาศักดิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ได้ให้ธนาคารยูโอบีติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลังการถ่ายโอนข้อมูลจากธนาคารซิตี้แบงก์อย่างใกล้ชิด และกำชับให้ธนาคารยูโอบีเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องการให้บริการของ contact center ที่ติดต่อได้ยาก ปัญหาจากการใช้แอปพลิเคชัน “UOB TMRW” และปัญหาจากระบบการกระจายยอดชำระอัตโนมัติ (Payment apportionment) ของธนาคารยูโอบี

ทั้งนี้ ธนาคารได้เร่งดำเนินการแก้ไข โดยจะยกเลิกระบบ payment apportionment ภายในสิ้นเดือน มิ.ย. 2567  โดยลูกค้าจะสามารถเลือกจ่ายชำระยอดเงินในแต่ละบัตรได้ตามความต้องการ

ส่วนดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากปัญหานี้ธนาคารจะยกเว้นให้ลูกค้า ลูกค้าจึงไม่ต้องดำเนินการอะไร ซึ่งธนาคารยูโอบีได้เริ่มสื่อสารเรื่องการยกเลิกระบบดังกล่าวใน social media platform ของธนาคารแล้ว และจะทยอยส่งข้อความ (direct message) ไปยังลูกค้าผ่าน sms ต่อไป ส่วนcontact center ของธนาคารยูโอบีที่ติดต่อได้ยากนั้น ธนาคารได้เพิ่มจำนวนพนักงาน เพื่อตอบคำถามและแนะนำการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าในช่องทางต่าง ๆ โดย ธปท. ได้ประชุมติดตามความคืบหน้ากับธนาคารทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ดี หากลูกค้าท่านใดยังพบปัญหาสามารถร้องเรียนผ่าน contact center ของธนาคารยูโอบี หรือร้องเรียนผ่าน ธปท. ที่เบอร์ 1213 ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนคลัง' มั่นใจต่อไปเศรษฐกิจดีขึ้นแน่หลัง กนง.ลดดอกเบี้ย

'พิชัย'มั่นใจเศรษฐกิจดีขึ้น หลัง กนง. ประกาศลดดอกเบี้ยนโยบาย หวังทุกฝ่ายร่วมมือฟื้นสภาพคล่อง เชื่อ ธปท.จะพิจารณาเพิ่มกรอบเงินเฟ้อ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ปลุกกก.สรรหาฯทำเพื่อชาติ อย่าเป็นทาสรับใช้การเมืองจิ้มชื่อประธานบอร์ดธปท.

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ธนาคารชาติ มีเนื้อหาดังนี้

'พิชัย' บี้แบงก์ชาติใช้นโยบายสนับสนุนรัฐบาลทั้งดอกเบี้ย-ค่าเงิน

'พิชัย' ชี้ค่าเงินบาทไทยแข็งค่าเร็ว และแข็งค่ามากที่สุดในภูมิภาค ทำให้เสียเปรียบประเทศคู่ค้า ระบุจากปัจจัยภายนอก ระบุกรอบเงินเฟ้อ – ดอกเบี้ย ต้องปรับสนับสนุนนโยบายรัฐ