รฟท.แจ้งปิดซ่อมแซมโครงสร้างสะพานพระราม 6 ต่อเพื่อความปลอดภัยของขบวนรถไฟฯ

การรถไฟฯ ประกาศปิดเส้นทางช่วงระหว่างสถานีบางซื่อ-บางบำหรุ เป็นการชั่วคราว เพื่อซ่อมแซมโครงสร้างสะพานพระราม 6 ต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบด้านวิศวกรรมเพื่อความปลอดภัยของขบวนรถและประชาชนผู้ใช้บริการ

26 ม.ค.2565-นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ประกาศแจ้งปิดทางช่วงระหว่างสถานีบางซื่อ-บางบำหรุ เป็นการชั่วคราวเพื่อให้กิจการร่วมค้าไอทีดี เออาร์ซี ซึ่งเป็นผู้รับเหมาที่รับผิดชอบโครงการงานปรับปรุงเสริมความมั่นคงของสะพานพระราม 6 เนื่องจากเป็นสะพานที่ขบวนรถไฟในเส้นทางสายใต้ทุกขบวนทำขบวนผ่านเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับขบวนรถและประชาชนผู้ใช้บริการ จึงมีมาตรการตรวจสอบโครงสร้างสะพานในด้านวิศวกรรมทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่กำลังมีการปรับปรุงสะพานฯ การรถไฟฯขอแจ้งปรับเปลี่ยนแผนการเดินรถในเส้นทางสายใต้เพื่อให้สอดคล้องกับการซ่อมบำรุงสะพานพระราม 6 โดยมีการปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง ปลายทาง จากสถานีกรุงเทพ เป็นสถานีบางบำหรุและธนบุรี เป็นการชั่วคราว จำนวน 16 ขบวน ดังนี้

เที่ยวไป ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43 กรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี ปรับเปลี่ยนเป็น บางบำหรุ – สุราษฎร์ธานี,ขบวนรถธรรมดาที่ 261 กรุงเทพ – หัวหิน ปรับเปลี่ยนเป็น ธนบุรี – หัวหิน ,ขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพ – สุไหงโกลก ปรับเปลี่ยนเป็น บางบำหรุ – สุไหงโกลก ,ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ที่ 31 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ ปรับเปลี่ยนเป็น บางบำหรุ – ชุมทางหาดใหญ่

ขบวนรถชานเมืองที่ 355 กรุงเทพ – หนองปลาดุก ปรับเปลี่ยนเป็น บางบำหรุ – หนองปลาดุก (ให้บริการ 27 ม.ค. 65),ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ – ตรัง ปรับเปลี่ยนเป็น บางบำหรุ – ตรัง  ,ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช ปรับเปลี่ยนเป็น บางบำหรุ – นครศรีธรรมราช,ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 39 กรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี ปรับเปลี่ยนเป็น บางบำหรุ – สุราษฎร์ธานี

เที่ยวกลับ ขบวนรถชานเมืองที่ 356 หนองปลาดุก – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น หนองปลาดุก – บางบำหรุ
,ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 40 สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น สุราษฎร์ธานี – บางบำหรุ
,ขบวนรถเร็วที่ 172 สุไหงโกลก – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น สุไหงโกลก – บางบำหรุ ,ขบวนรถธรรมดาที่ 262 หัวหิน – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น หัวหิน – ธนบุรี

ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น นครศรีธรรมราช – บางบำหรุ,ขบวนรถด่วนที่ 84 ตรัง – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น ตรัง – บางบำหรุ,ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ที่ 32 ชุมทางหาดใหญ่ – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น ชุมทางหาดใหญ่ – บางบำหรุ,ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 44 สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น สุราษฎร์ธานี – บางบำหรุ

สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าไว้ การรถไฟฯ จะดำเนินการขนส่งผู้โดยสารจากสถานีกรุงเทพและสถานีสามเสน ไปยังสถานีบางบำหรุ โดยทางรถยนต์ และสำหรับผู้โดยสารที่สถานีชุมทางบางซื่อ สามารถใช้ตั๋วโดยสารรถไฟทางไกล เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงจากสถานีกลางบางซื่อไปยังสถานีบางบำหรุ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม ในด้านการรับ-ส่งสินค้าห่อวัตถุ สัมภาระ และรถจักรยานยนต์ในเส้นทางสายใต้ การรถไฟฯ งดให้บริการที่สถานีกรุงเทพ สามเสน บางซื่อ และบางบำหรุ เป็นการชั่วคราว

สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าในเส้นทางสายใต้ มีความประสงค์ที่จะไม่เดินทางสามารถติดต่อขอคืนค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคา ทั้งนี้ อาจมีขบวนรถในเส้นทางสายใต้บางขบวนเกิดความล่าช้าไปบ้าง ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รฟท.โชว์ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดหรู “SRT ROYAL BLOSSOM”ปักหมุดเปิดบริการกลางปีนี้

ได้รับความสนใจไม่น้อย หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดวาร์ปรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ SRT ROYAL BLOSSOM ที่ดัดแปลงมาจากขบวนรถญี่ปุ่น Hamanasu

รถไฟทางคู่ 'เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ' เร่งเวนคืนครบ 100% มี.ค.นี้

รฟท.อัพเดทสร้างทางคู่สายใหม่สาย“เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ”มูลค่า 8.5 หมื่นล้าน คืบหน้า 4% เวนคืนที่ดินแล้ว85% ปักธง มี.ค.ครบ100% พร้อมเปิดใช้ปี 71

โยงเก่ง! ‘สมชัย’ หนุนออกข้อสอบจองตั๋วรถไฟ ตอบไม่ไปเงินดิจิทัลไม่ออก

สมชัย บอกออกเป็นข้อสอบ ONET ปีนี้น่าจะได้ ทะเบียนบ้านอยู่ลำปาง แต่ทำงานอยู่ปราณบุรี  หากต้องการกลับบ้านช่วงสงกรานต์ปี 2567  เพื่อไปใช้เงินดิจิทัล 10,000 บาท

รฟท.กางแผนชงคมนาคมไฟเขียวดัน 6 โปรเจ็กต์ นำร่องรถไฟทางคู่ ช่วงขอนแก่น-หนองคาย

รฟท.กางแผนชงคมนาคมไฟเขียว ดัน 6 โปรเจ็กต์ ภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ นำร่องรถไฟทางคู่ ช่วงขอนแก่น-หนองคาย พร้อมปลุกส่วนต่อขยายสายสีแดง 3 เส้นทาง เร่งแผนจัดหาขบวนรถไฟดีเซลราง 184 คัน คาดได้ข้อสรุปปีนี้