'ท๊อป จิรายุส' เผยเคล็ดลับจากคนที่กลัวการพูดต่อหน้าสาธารณชน วันนี้พูดมากกว่า 1,000 เวทีแล้ว

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผมพูดไปมากกว่า 1,000 เวที กาลเวลาและการเอาชนะความกลัวได้เปลี่ยนผมให้กลายเป็นคนที่สนุกกับการพูดต่อหน้าสาธารณะ เป็นวิทยากรและอะไรอีกหลายๆอย่างที่ผมเคยคิดว่าทำไม่ได้ ยิ่งเราฝึกฝนมากขึ้นเท่าไหร่ ทักษะที่เรามีก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น

8 ก.พ.2565 – ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ซีอีโอของบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ( Bitkub ) ผู้เชี่ยวชาญด้านเงินดิจิทัล (คริปโตเคอร์เรนซี) และบล็อกเชนเทคโนโลยี โพสต์เฟซบุ๊ก ท๊อป จิรายุส – Topp Jirayut ว่า วันเกิดไม่ได้หมายถึงตัวเลขอายุที่เพิ่มมากขึ้นแต่มันคือ 1 ขวบปีที่ผ่านไปกับบทเรียนและประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

เชื่อมั้ยครับว่าผมเคยเป็นคนที่กลัวการพูดต่อหน้าที่สาธารณชนมากๆ

รูปนี้ถ่ายขึ้นจากการออนสเตจครั้งแรกของผมครับ ครั้งนั้นคือตอนที่ผมตัดสินใจเอาชนะความกลัว แล้วพาตัวเองขึ้นไปพูดเวทีต่อหน้าคนเยอะๆเป็นครั้งแรก

ก่อนหน้าวันงาน ผมต้องซ้อมหน้ากระจกมากกว่า 20 รอบ เพื่อท่องและจดจำทุกคำ ทุกประโยคจากในกระดาษที่ผมได้ทำโน๊ตไว้ (กระดาษที่ผมถือในรูปนั่นแหล่ะครับ)

แม้ว่าจะกลัว ประหม่า หรือไม่ชอบมากแค่ไหนก็ตาม แต่ผมตระหนักดีว่าทักษะการพูดนี้ มีความจำเป็นอย่างมากต่อการเป็นผู้ประกอบการ และนักธุรกิจ ผมจึงรวบรวมความกล้า เพื่อจะเอาชนะใจตัวเอง พาตัวเองหลุดจาก Comfort Zone ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจว่าจะต้องเอาชนะความกลัวนี้ไปให้ได้

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผมพูดไปมากกว่า 1,000 เวที กาลเวลาและการเอาชนะความกลัวได้เปลี่ยนผมให้กลายเป็นคนที่สนุกกับการพูดต่อหน้าสาธารณะ เป็นวิทยากรและอะไรอีกหลายๆอย่างที่ผมเคยคิดว่าทำไม่ได้ ยิ่งเราฝึกฝนมากขึ้นเท่าไหร่ ทักษะที่เรามีก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น

ผมเรียนรู้จากประสบการณ์ของตัวเองว่าการที่เราจะประสบความสำเร็จในสิ่งหนึ่งได้ เราต้องกล้าที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองกลัวบ่อยๆ แล้ว Comfort Zone ของเราจะขยายใหญ่ขึ้น ตัวเราเองอาจสังเกตไม่ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงนั้นในทันที เพราะการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นทีละนิดตามกาลเวลาที่เราฝึกฝน แต่เมื่อคุณย้อนมองกลับไป คุณจะตระหนักได้ว่า คุณมาไกลจากจุดเริ่มต้นมากแค่ไหนแล้ว

ผมตั้งใจจะเล่าเรื่องบทเรียนจากประสบการณ์จริงของผมบทนี้ในวันเกิดของตัวเอง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนลุกขึ้นสู้กับความท้าทายต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

เวลา 1 ปี นั้นมีความหมายอย่างมากหากคุณอยากจะทำอะไรก็ขอให้เอาชนะความกลัวของตัวเอง แล้วลุกขึ้นมาลงมือทำอย่างจริงจัง สุดท้ายคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอนครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ลงโทษผู้บริหาร ‘บิทคับ’ ใช้ข้อมูลอินไซด์ซื้อเหรียญ KUB

ก.ล.ต. ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี "บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี" กรณีซื้อเหรียญ KUB โดยอาศัยข้อมูลภายใน พร้อมปรับ 8.5 ล้านบาท และห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหารเป็นเวลา 1 ปี

แบงก์ชาติแจงดีล 'BitKub' ล้ม เป็นการตัดสินใจทางธุรกิจร่วมกัน

นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงกรณีบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS)

'พงศ์พรหม' ยกเหตุ SCBS ยกเลิกซื้อหุ้น 'BITKUB' ช่วงแรกเห่อเกินจริง - ดีลล่มก็ถากถาง สมน้ำหน้า

'พงศ์พรหม' ยกเหตุ SCBS ยกเลิกการซื้อหุน 'BITKUB' ช่วงแรกเห่อเกินจริง ในวันที่ดีลล่มก็ถากถางสมน้ำหน้า ทั้ง2กลุ่มไม่รู้จักโลกดิจิทัล แต่หมั่นไส้ เหยียบซ้ำสไตล์ไทยๆ สวนทางประเทศที่เจริญเขาไม่มีคำว่า'ถ่มถุย'

ที่แรกของเอเชีย 'NFT Fantasy Thai League' พาแฟนบอลจัดทีมในฝันบนโลกดิจิทัล

บริษัท ไทยลีก จำกัด โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมของไทย และ ผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution ชั้นนำ เปิดตัวโปรเจกต์สุดล้ำ "NFT Fantasy Thai League" หรือ "เอ็นเอฟที แฟนตาซี ไทยลีก" ซึ่งถือเป็นที่แรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเอเชีย ที่แฟนบอลสามารถเป็นเสมือนผู้จัดการทีม หรือเฮดโค้ช ในการจัดตัวผู้เล่นของทีมตัวเองในการส่งลงสนามได้สำหรับศึกฟุตบอล "รีโว่ ไทยลีก" ฤดูกาล 2022-23 โดยหลังจากในเลกที่สองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้เปิดตัวการ์ด NFT Thai League ไปแล้ว

'ส.ฟุตบอล'ชี้ 'บิทคับ'ช่วยเรื่องเทคโนโลยีกีฬา ปัดไม่ได้ฮุบทีมU19

ตามที่มีกระแสข่าวว่า บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องการเข้ามาสนับสนุน และดูแลทัพ "ช้างศึก"ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เตรียมไปแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน "2022 เอเอฟเอฟ ยู-19 ยูธ แชมเปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 2-15 ก.ค.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย