'ส.ฟุตบอล'ชี้ 'บิทคับ'ช่วยเรื่องเทคโนโลยีกีฬา ปัดไม่ได้ฮุบทีมU19

ตามที่มีกระแสข่าวว่า บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องการเข้ามาสนับสนุน และดูแลทัพ "ช้างศึก"ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เตรียมไปแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน "2022 เอเอฟเอฟ ยู-19 ยูธ แชมเปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 2-15 ก.ค.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย 
 
ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า การสนับสนุนนี้ บิทคับ ต้องการเสริมในเรื่องของเทคโนโลยีด้านกีฬา หรือ Sport technology เช่นการเก็บสถิติต่างๆ ทั้งในการฝึกซ้อม และแข่งขัน และที่สำคัญ บิทคับ จะเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องดังกล่าวให้กับทีมชาติไทยทุกชุด ไม่ใช่เพียงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเท่านั้น
 
"บิทคับ มีความสนใจในด้านกีฬาโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ประกอบกับเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยี การเข้ามาช่วยเสริมในจุดที่เป็นจุดแข็งของบริษัทนี้ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกับทั้งสองฝ่าย และเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเทคโนโลยีด้านกีฬาของไทยใปสู่กีฬาอื่นอีกด้วย เพราะในไทยยังทำเรื่องเทคโนโลยีกีฬาในวงจำกัด และเป็นการนำเข้าเทคโนโลยีที่มีราคาเข้าถึงยาก การเริ่มที่ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก็น่าจะเหมาะสม เป็นรุ่นระดับเยาวชนที่มีข้อมูลในระบบฐานข้อมูลสมาคมตั้งต้นให้นำไปต่อยอดได้
 
ส่วนกระแสข่าวที่ว่าบิทคับจะเข้ามาปรับโครงสร้างหรือบริหารทีมยู-19 คงไม่ได้เกิดขึ้นในรูปแบบนั้น โครงสร้างเยาวชนของสมาคมฯ ที่ทางประธานเทคนิคได้ดำเนินงานอยู่ มีทีมงานผู้ฝึกสอนและนักกีฬาที่เตรียมพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง ในรุ่นอายุ 19 ปี ได้รวมทีมและฝึกซ้อมกันด้วยแนวทางการเล่นที่สะสมและเข้าใจกันมาไม่น้อยกว่า 3 ปี และกำลังเข้าสู่การแข่งขันระดับภูมิภาคและทวีปที่สำคัญในเดือนหน้านี้" เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าว
 
สำหรับทีม "ช้างศึก" ยู-19 ปีในศึก "ชิงแชมป์อาเซียน 2022" อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ "เจ้าภาพ"อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และฟิลิปปินส์ ส่วนกลุ่ม B มี "รองแชมป์เก่า"มาเลเซีย, สปป.ลาว, ติมอร์ เลสเต, กัมพูชา, สิงคโปร์ ส่วน "ออสเตรเลีย" แชมป์เก่า ที่คว้าแชมป์มากสุดเท่ากับ "ทีมชาติไทย" คือ 5 ครั้ง ไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ลงโทษผู้บริหาร ‘บิทคับ’ ใช้ข้อมูลอินไซด์ซื้อเหรียญ KUB

ก.ล.ต. ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี "บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี" กรณีซื้อเหรียญ KUB โดยอาศัยข้อมูลภายใน พร้อมปรับ 8.5 ล้านบาท และห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหารเป็นเวลา 1 ปี

ที่แรกของเอเชีย 'NFT Fantasy Thai League' พาแฟนบอลจัดทีมในฝันบนโลกดิจิทัล

บริษัท ไทยลีก จำกัด โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมของไทย และ ผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution ชั้นนำ เปิดตัวโปรเจกต์สุดล้ำ "NFT Fantasy Thai League" หรือ "เอ็นเอฟที แฟนตาซี ไทยลีก" ซึ่งถือเป็นที่แรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเอเชีย ที่แฟนบอลสามารถเป็นเสมือนผู้จัดการทีม หรือเฮดโค้ช ในการจัดตัวผู้เล่นของทีมตัวเองในการส่งลงสนามได้สำหรับศึกฟุตบอล "รีโว่ ไทยลีก" ฤดูกาล 2022-23 โดยหลังจากในเลกที่สองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้เปิดตัวการ์ด NFT Thai League ไปแล้ว

'ซัลบา'พอใจฟอร์มช้างศึกU19 แม้เจ๊าส่งท้าย เชื่อมีเวลาแก้ไขให้ดีขึ้น

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย พอใจกับ ฟอร์มของ ทีมชาติไทย U19 และเชื่อว่ายังมีเวลามากพอที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนเกมแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน

'ท๊อป จิรายุส' เผยเคล็ดลับจากคนที่กลัวการพูดต่อหน้าสาธารณชน วันนี้พูดมากกว่า 1,000 เวทีแล้ว

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผมพูดไปมากกว่า 1,000 เวที กาลเวลาและการเอาชนะความกลัวได้เปลี่ยนผมให้กลายเป็นคนที่สนุกกับการพูดต่อหน้าสาธารณะ เป็นวิทยากรและอะไรอีกหลายๆอย่างที่ผมเคยคิดว่าทำไม่ได้ ยิ่งเราฝึกฝนมากขึ้นเท่าไหร่ ทักษะที่เรามีก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น

‘บิทคับ’เปิดตัวหนุนบอลไทย พร้อมจัดกิจกรรมสนุกๆเพียบ

บริษัท บิทคับ (BITKUB) แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด พร้อมด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดตัวยิ่งใหญ่เป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตบอลไทยลีก ภายใต้แนวคิด “เชื่อมั่น มุ่งไป ให้ไกลกว่า” ด้วยเจตนาที่ต้องการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทั้งชาติ พร้อมกิจกรรมทางการตลาดสุดพิเศษเพื่อแฟนฟุตบอลชาวไทยตลอดทั้งปี