Brandverse ผนึกพันธมิตรเปิดตัว "T-Verse" จักรวาลเชื่อมต่อเมต้าเวิร์ส

28 ก.พ.65 – Brandverse พร้อมภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา และภาครัฐกว่า 50 องค์กร เดินหน้าร่วมมือพัฒนา Thailand Metaverse Ecosystem เปิดตัว “T-Verse : Thailand Multiverse Bridge Platform” จักรวาล Metaverse แห่งใหม่ของไทยสร้างโอกาสที่ไร้ขีดจำกัด ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อให้เป็นจักรวาลเชื่อมต่อทุก Metaverse เข้าหากันและเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาเทคโนโลยีและแลกเปลี่ยนสินค้าบนโลกเสมือนจริง พร้อมขยายศักยภาพด้านเทคโนโลยีและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับประเทศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรด้านเมต้าเวิร์สได้อีกมาก

โดยภายในงาน เปิดตัว “T-Verse : Thailand Multiverse Bridge Platform” เต็มไปด้วยกิจกรรมและเทคโนโลยีล้ำๆ ที่ชวนให้ผู้ร่วมงานได้หลุดเข้าสู่ T-Verse แบบไม่ทันตั้งตัว ไม่ว่าจะเป็น Vision into T-Verse, Metaverse Onboarding by Brandverse, 3D Avartar Fashion Gallery, Digital Twin Photo Shoot, T-Verse NFT Art Limited Edition, Zipmex Digital Assets Space และ 88 Sandbox by Thammasat University เป็นต้น

สำหรับการสร้าง T-Verse หรือจักรวาล Metaverse ของไทยในครั้งนี้ เป็นการสร้าง Thailand Multiverse Bridge Platform นำโดย Brandverse ผู้ออกแบบและให้บริการด้าน Metaverse อย่างครบวงจร และพัฒนา T-Verse ด้วยการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยให้ออกมาเป็น Multiverse แบบฉบับไทยแลนด์ พร้อมผนึก Verse ต่างๆ จากทุกวงการให้เชื่อมกันแบบไร้รอยต่ออย่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  สร้างการเรียนการสอนขึ้นจริงบนจักรวาลเสมือนแห่งนี้

พร้อมเติมเต็ม Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วย Verse จากพาร์ทเนอร์ธุรกิจชั้นนำของไทย อาทิ 7-Eleven, เซ็นทรัลพัฒนา, ช่อง3พลัส, เด็นโซ่, ธรรมนิติ, ดีวาน่า, แกรมมี่, เคบีทีจี, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, มิลล์คอน, เงินติดล้อ, ดีแลนด์, จีซี, โออาร์, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, เอสซี แอสเสท, สยามพิวรรธน์, ไทยรัฐ, เดอะมอลล์ กรุ๊ป, วัตสัน, ซิปเม็กซ์ และอีกทุกกลุ่มธุรกิจมากมายรวมกว่า 50 องค์กร รวมถึงภาครัฐ อาทิ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หวังให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตบน T-Verse ได้เสมือนจริงมากที่สุด

นายณัฐเศรษฐ์  ไตรทิพย์เจริญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนด์เวิร์ส  จำกัด เปิดเผยถึงภารกิจที่ท้าทายในการสร้าง T-Verse ว่า T-Verse จะเป็นจักรวาลของ Metaverse ที่เชื่อมทุกคนและทุก Verse เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจ สร้างอาชีพ และสร้างโอกาสใหม่ๆ โดยปัจจุบันการแข่งขันทางการค้าและการบริการภายใต้บริบทใหม่ของโลก เทคโนโลยีและนวัตกรรมคือปัจจัยสำคัญ Brandverse รับอาสาพาธุรกิจและองค์กรทุกภาคส่วนของไทย ก้าวเข้าไปสู่โลกเสมือนจริงให้ประสบความสำเร็จด้วยกัน จึงผุดแนวคิดในการสร้าง T-Verse ขึ้นมา โดยได้รับความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ทุกวงการธุรกิจ รวมถึงภาคการศึกษามาช่วยเติมเต็ม Verse ให้เชื่อมต่อกันแบบไร้รอยต่อ เชื่อมั่นว่านี้จะเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญของไทยที่จะช่วยไสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ดี ทำให้เกิดเป็น Thailand Metaverse Ecosystem ขึ้นมา จนสามารถยกระดับศักยภาพไทยในการแข่งขันระดับโลกได้

ด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่า “เรากำลังวางแผนจะเปิดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ที่ 5 นั้นก็คือ “Thammasat Metaverse” โดยมองว่า Metaverse มีประโยชน์มากมายในการเรียนรู้ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ สังคมศาสตร์ และการแพทย์ อีกทั้งยังทำให้เกิดการเรียนรู้แบบ Anywhere Anytime ซึ่งจะยิ่งตอบโจทย์วิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน คือธรรมศาสตร์เพื่อประชาชน ซึ่งใน Thammasat Metaverse จะเปิดการเรียนการสอนให้ทุกคนที่มีความต้องการเรียนรู้ในศาสตร์ใหม่ๆ ลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ผู้สนใจ เพราะฉะนั้นเครือข่ายพันธมิตรของ T-Verse จะช่วยทำให้ Thammasat Metaverse มีองค์ประกอบที่สมบูรณ์ขึ้น สามารถสร้างองค์ความรู้ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้เรียนทุกระดับ อย่างไร้ข้อจำกัด ไร้พรมแดน”

ทั้งนี้ T-verse ถูกออกแบบใน concept ของจักรวาลที่มีวงโคจร 13 วงโคจร เกิดเป็นดวงดาว (Verse) ทั้งสิ้นกว่า 985 ดวง และสร้างให้เกิด community ใหม่ขึ้นมา เป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสครั้งใหม่ของทุกๆคน เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตในรูปแบบ 3D Avatar ตามคอนเซ็ปท์ Social Shop Play Work Learn อย่างไร้พรมแดน อีกทั้งโครงการ T-Verse ยังมองถึงความยั่งยืนด้วยการสร้าง Brandverse Academy เพื่อตอบโจทย์การพัฒนา  Future skill ให้แก่ผู้ที่สนใจและเป็นพื้นฐานของการพัฒนาประเทศต่อไป

มาร่วมกันสร้างรากฐานและขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจดิจิทัลของไทย เติบโต แข่งแกร่งในโลกแห่งอนาคตใบใหม่ นี้ไปพร้อมกัน อนาคตเริ่มต้นที่นี่ Let’s #VerseTogether

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

dwp ต่อยอดธุรกิจสถาปัตฯ รุกตลาดสู่โลกแห่งอนาคต

dwp I design worldwide partnership บริษัทที่ปรึกษา    ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบระดับสากล ที่มีประสบการณ์มาหลายสิบปีในประเทศไทยและมีผลงานมากมาย ในระดับโลก พร้อมแล้วสำหรับการเปิดบริษัทใหม่ในเครือ dwp อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ “dwp|metatecture” 

“เอนก” เปิดงานสตาร์ทอัพและอินโนเวชั่น ไทยแลนด์ เอ็กซ์โป 2022

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงานสตาร์ทอัพและอินโนเวชั่น ไทยแลนด์ เอ็กซ์โป 2022

จักรวาลนฤมิตคือตัวเร่งความเหลื่อมล้ำทางสังคม

เมื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง FACEBOOK ประกาศว่าเราได้เปลี่ยนเข้าสู่มิติใหม่ในโลกดิจิทัลแล้วจึงต้อง ขอเปลี่ยนชื่อตัวเองจาก “FACEBOOK” เป็น “META” ซึ่งหมายความอย่างสั้นๆ ได้ว่า “เหนือกว่า”

ห้างโรบินสัน จับมือ พันธมิตรแบรนด์นาฬิกา จิลเวลรี่ แกดเจ็ต กว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ ปลุกตลาดวอทช์คึกคัก จัดมหกรรมสุดยิ่งใหญ่งานแรกของปี “ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2022”

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าประเดิมปลุกตลาดนาฬิกาปี 2565 คึกคักต่อเนื่อง จับมือ พันธมิตรแบรนด์นาฬิกา จิลเวลรี่ แกดเจ็ต กว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ