'ตรีนุช' ยกย่อง 'ครูต่าย' ครูผู้เสียสละด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู

19 เม.ย.65- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่นางสาว กาญจณี ใจชื้น หรือ “ครูต่าย” ครูอัตราจ้างพิเศษ พี่เลี้ยงเด็กพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ได้เข้าไปช่วยเหลือนักเรียนที่กำลังวิ่งข้ามถนน เป็นเหตุให้ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ว่า ตนได้ติดตามข่าวของครูต่ายและได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาตัวของคุณครูมาโดยตลอด จนทราบว่าคุณครูต่ายเสียชีวิตแล้วก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าครูต่ายเป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างแท้จริง เป็นผู้ที่รักและห่วงใยนักเรียนเหมือนลูกของตนเอง เมื่อเห็นเด็กอยู่ในความเสี่ยงก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือและปกป้องโดยไม่คิดชีวิต ถือว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ในฐานะ รมว.ศธ. ตนจึงมอบหมายให้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เตรียมการพิจารณาและดำเนินการประกาศเกียรติคุณยกย่อง “ครูต่าย” ให้สมเกียรติ ตามภารกิจและบทบาทของคุรุสภา นอกจากนี้ยังได้เตรียมการช่วยเหลือครอบครัว โดยเฉพาะลูกชายวัย 8 ขวบของครูต่ายต่อไปด้วย

“ในด้านของการพิจารณาให้ประกาศเกียรติคุณยกย่องคุณครูต่าย หรือ นางสาวกาญจณี เป็นผู้เสียสละมีอุดมการณ์ในวิชาชีพครู นั้น เราจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภา เพื่อพิจารณาโดยเร็วที่สุด สำหรับการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของครูต่าย ดิฉันได้มอบให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษารายละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของครูต่ายโดยด่วน”รมว.ศธ. กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ