ร้อง 'ตรีนุช' ขอเสรีทรงผมนร. เผยโดนคน ศธ.คุกคาม สั่งเลิกเคลื่อนไหว

10พ.ค.65- ที่โรงเรียนพญาไท กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2565 ของ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มีเยาวชน จำนวน 2 คน ยืนชูป้ายตะโกนทวงถามความเป็นธรรมกับ รมว.ศธ. ถึงปัญหานักเรียน โดยข้อความป้ายระบุว่า “เปิดเทอมแล้วเมื่อไหร่จะเปิดเสรีทรงผม” และ “ฉันโดนคนจากกระทรวงศึกษาธิการคุกคาม” จากการสอบถามนักเรียนเผยว่า ตนต้องการให้นางสาวตรีนุช เห็นถึงปัญหานักเรียนและเปิดโอกาสสิทธิเสรีภาพของนักเรียนในสถานศึกษา อีกทั้งเมื่อเร็วๆนี้มีกลุ่มนักเรียนและเยาวชนจำนวนหนึ่งโดนควบคุมตัวจากร้านอาหารแมคโดนัลด์ สาขาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาฯ โดยไม่มีการแจ้งข้อหา และขณะมีการเข้าควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีเจ้าหน้าจากกระทรวงศึกษาธิการ โดยใส่เสื้อมีตรากระทรวงศึกษา และบัตรประจำตัวที่แสดงให้เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ ศธ.เข้ามาร่วมควบคุมตัวด้วย รวมถึงมีการโทรศัพท์หามารดาตนว่าเมื่อไหร่จะเลิกเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการเหลียวแลจาก รมว.ศธ. ที่จะเข้ามาช่วยเหลือนักเรียนและเยาวชนภายใต้การดูแลของ รมว.ศธ.แต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ