'ตรีนุช' เซ็นตั้งคกก.ยกร่างหลักเกณฑ์สรรหาเลขาฯ สกสค.แล้ว 'สุภัทร' เตรียมถกนัดแรก สัปดาห์หน้า

11 พ.ค.65- นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการยกร่างหลักเกณฑ์การสรรหาเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวมีจำนวน 6 คน มีตนเป็นประธาน และมีกรรมการที่มาจากบุคคลภายนอก จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับความเชื่อถือจากสังคม ทั้งนี้ตนได้นัดคณะกรรมการชุดดังกล่าวมาหารือร่วมกันในสัปดาห์หน้า และจะเสนอร่างหลักเกณฑ์ฯ ที่ตนได้ทำไว้ให้คณะกรรมการฯ พิจารณา โดยโครงสร้างของหลักเกณฑ์นี้ก็จะเหมือนกับเกณฑ์การสรรหาทั่วไป แต่จะมีการกำหนดคุณสมบัติเฉพาะและประสบการณ์ที่ควรจะมี เช่น การบริหารกองทุน การบริการ เป็นต้น และจะเชื่อมโยงกับการให้คะแนนว่ากรรมการที่พิจารณาจะให้คะแนนในส่วนประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องเท่าไรอย่างไร ซึ่งทุกคนอาจจะไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ครบทุกด้าน แต่ด้านใดที่ไม่มีคะแนนในส่วนนั้นก็จะหายไป

“ทั้งนี้ผมคิดว่าการดำเนินการยกร่างหลักเกณฑ์ฯ จะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนที่จะเสนอให้คณะกรรมการ สกสค.ที่มี รมว.ศธ.เป็นประธาน พิจารณา”ปลัด ศธ.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ