'ตรีนุช' เฝ้าระวังพายุโนรู ห่วงระบบไฟฟ้าในรร.

27 ก.ย.2565- .น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น“โนรู (NORU) ว่า ในส่วนของศธ. ได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำชับสถานศึกษาเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยสภาพอาคารเรียน และนักเรียนให้มีความเรียบร้อย โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงพายุจะต้องวางมาตรการป้องกันอย่างดี เช่น การเตรียมพร้อมขนย้ายของขึ้นพื้นที่สูง ระบบไฟฟ้าในโรงเรียน เป็นต้น รวมถึงจะต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ศธ.ได้ตั้งหน่วยประสานงานเพื่อเตรียมพร้อมดูแลให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า สำหรับประเด็นที่ศธ.ยกเลิกประกาศ ศธ. เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมให้หน่วยงาน และสถานศึกษาในสังกัดและในกำกับศธ. ปฏิบัติตามแนวทางที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หรือกระทรวงสาธารณสุข กำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไปนั้น เนื่องจากสถานการณ์โควิดในประเทศคลี่คลายลงจึงได้สั่งการให้สถานศึกษายึดแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเร็วๆนี้จะมีแนวปฏิบัติมาตรการควบคุมโควิดในโรงเรียน เพื่อให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมมาตรการโควิดของโรงเรียนต่างๆบริหารจัดการได้อย่างดีเป็นที่น่าพอใจ ส่วนการฉีดวัคซีนของนักเรียนและครูนั้นได้ดำเนินการให้เป็นไปตามระบบของสธ.อยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ