ศธ. เปิดตัว 'คุยได้ คุยดีกับตรีนุช' หวังประชาชน นักเรียน ผู้ปกครองแลกเปลี่ยนข้อมูล กับ 'รมว.ศธ.'

15พ.ย.2564- นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (เลขาฯ รมว.ศธ.) กล่าวว่า ในเร็วๆ นี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะเปิดตัวโครงการ “คุยได้ คุยดีกับตรีนุช” ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นครู นักเรียน ผู้ปกครอง หรือแม้กระทั่งประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาพูดคุยกับนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้ทุกเรื่องเกี่ยวกับการศึกษา โดยผ่านช่องทางไลฟ์สดเพจเฟ็ซบุกของรมว.ศธ. ซึ่งจะมีการถามตอบแบบสด เพื่อให้ทุกคนได้เข้าซักถามข้อมูลที่ต้องการจะรู้กับรมว.ศธ. โดยตรง รวมถึงให้นักเรียน ครูและผู้เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เข้ามาร้องเรียนปัญหาต่างๆ พร้อมกับเปิดหัวข้อการแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจด้วย

สำหรับโครงการ “คุยได้ คุยดีกับตรีนุช” นั้นจัดทำขึ้น เพื่อเป็นช่องทางที่เปิดแสดงความคิดเห็น เตรียมไว้สำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบการศึกษาไทย โดยต้องการให้ครูมาแสดงความคิดเห็นได้ และอยากให้มีข้อเสนอแนะตอบกลับมาให้ ศธ. ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน เพราะทุกคนในแวดวงการศึกษาคือกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนงานให้สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนได้ร่วมมือกันและเชื่อว่าจะทำให้การศึกษาจับต้องได้มากขึ้น ทั้งนี้ขอรับรองได้ว่าทุกข้อมูลต่างๆจะนำไปปรับปรุงแก้ไข หรือแม้กระทั่งเรื่องร้องเรียนความไม่ชอบมาพากลต่างๆในแวดวงการศึกษาจะได้รับการรักษาเป็นความลับอย่างแน่อน อย่างไรก็ตาม โครงการคุยได้ คุยดีกับตรีนุชจะเริ่มดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ทันที”เลขาฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมงาน 'พีระพันธุ์' ลงพื้นที่ไฟไหม้บ้าน จ.ปทุมธานี เผยต้นเหตุจากตู้เย็นเก่า ไม่ใช่โซลาร์เซลล์

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุบ้านหลังหนึ่งใน ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ถูกไฟไหม้เสียหาย โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง มุงด้วยสังกะสี เบื้องต้นมีการคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากโซลาร์เซลล์นั้น น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ