อย. อนุมัติวัคซีนไฟเซอร์ในกลุ่มเด็ก 5 - 11 ปี

ขวดวัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทค ที่เตรียมไว้สำหรับฉีดให้เด็กอายุ 5-11 ปี เก็บในตู้แช่ที่โรงพยาบาลในเมืองโรดไอแลนด์ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2564 (Getty Images)

20 ธ.ค.2564- นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า วันนี้ (20 ธันวาคม 2564) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติการขยายขอบเขตข้อบ่งใช้ของวัคซีนโคเมอร์เนตี (COMIRNATY VACCINE) ของบริษัท ไฟเซอร์ จำกัด สำหรับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ใช้วัคซีนสำหรับกระตุ้นภูมิในผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป และมาขออนุญาตขยายอายุสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี โดยมีขนาดการใช้วัคซีนลดลงเหลือ 1 ใน 3 (10 ไมโครกรัม) ของผู้มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ด้วยการฉีดวัคซีนเข้ากล้ามเนื้อจำนวน 2 เข็ม ห่างกัน 21 วัน ทั้งนี้ วัคซีนโคเมอร์เนตีเป็นวัคซีนโควิด -19 ตัวแรกที่ อย. อนุมัติให้ใช้ในกลุ่มเด็กอายุดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! รองโฆษกรัฐบาลออกมาการันตี 'ยาย้อมผม'

'คารม' เผย อย.สร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภค ระบุยาย้อมผม มีเลขที่ใบรับจดแจ้ง ใช้ชนิดและปริมาณสารเคมีตามมาตรฐานสากล มีความปลอดภัย ย้ำยังไม่มีงานวิจัยชี้ชัดเป็นอันตรายต่อตับหรือไต

อย. เตือนประชาชนห้ามใช้ชุดตรวจ ATK ที่หมดอายุ

อย. เตือน อย่าใช้ชุดตรวจโควิด-19 แบบ ATK ที่หมดอายุหรือเสื่อมสภาพแล้ว เพื่อป้องกันการเกิดผลตรวจปลอมหรือผลคลาดเคลื่อน ขอผู้บริโภคตรวจสอบวันหมดอายุบนฉลากผลิตภัณฑ์ก่อนใช้

นายกสมาคมนักวิจัยฯ โต้ปมกาแฟผสมกัญชาวางขายในห้าง จวกส.ส.ใจดำอำมหิตไม่ผ่านพ.ร.บ.กัญชา

นายกสมาคมนักวิจัยฯ โต้แพทย์โพสต์เฟซบุ๊ก ยกกรณีกาแฟใช้น้ำต้มใบกัญชาวางขายในห้างสรรพสินค้าด้วยความอคติมากกว่าการให้ความรู้แก่สังคม จวก ส.ส.ใจดำอำมหิต ไม่ผ่าน พ.ร.บ.กัญชา มุ่งแต่หวังผลทางการเมือง