ศธ.วางมาตรการจัดงานวันเด็กเคร่งครัดป้องกันโควิด

27 ธ.ค.2564-ที่ห้องประชุมราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) – นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) แถลงถึงการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ว่า กระทรวงศึกษาธิการเป็นหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงต่อเด็กและเยาวชนไทยทั้งประเทศ ในการเสริมสร้างองค์ความรู้ และการพัฒนา ให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่า และมีความสำคัญของประเทศ โดยยึดแนวปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561 – 2580) ในประเด็นที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์ การพัฒนาเด็ก โดยในปีนี้ ศธ. ภายใต้โควิด จำเป็นต้องเฝ้าระวัง ส่งผลให้การจัดงานวันเด็กต้องเคร่งครัด โดยการจัดทำงานจะภายใน ได้รวมกิจกรรมจำนวน 2 กิจกรรมหลัก ซึ่งกำหนดจัดงาน ขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. ประกอบด้วยกิจกรรมที่ 1. เป็นการนำตัวแทนเด็กและเยาวชนดีเด่น และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ประจำปี 2565 เข้าเยี่ยมคาราวะและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี จำนวน 250 คน และรับโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นเด็กในเขตกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ในช่วงเวลา 08.30 – 09.30 น.

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับเด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ในส่วนภูมิภาค เพื่อลดการเดินทางลดการแออัด ได้มอบหมายสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดจัดกิจกรรมการมอบโล่รางวัล โดยเรียนเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้มอบ ภายใต้มาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรม2464-ดังกล่าวให้เป็นไปตามมาตรการ และข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่เราจะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทร. เสียใจ ฮ.บินโชว์งานวันเด็ก พัดเต็นท์ล้มทับ บาดเจ็บ 8 ราย

พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เต็นท์ในงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองท่าช้าง จังหวัดจันทบุรี ล้มลงและทับผู้เข้าร่วมงาน ขณะชมการแสดงเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือ

ทำเนียบฯคึกคัก เปิดให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกฯ 'น้องกุ๊บกิ๊บ' นั่งคนแรก-เป็นแฟนคลับลุงตู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล คณะจัดงานวันเด็กสำนักเลขาธิการนายก