'โบว์ลิ่ง ปริศนา' งัดหลักฐานโชว์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ขู่ฆ่า

เรียกว่ายังไม่สำนึก สำหรับเหล่าแก๊งมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์ ที่ครั้งนี้ทำการอุกอาจถึงขั้นขู่ฆ่าแถมโชว์ช่วยตัวเองให้นักแสดงสาว  โบว์ลิ่ง-ปริศนา คำพูสิริ พิธีกรรายการ จ๊อบบรรเจิด ทางช่อง 8 ดูอีกด้วย งานนี้ทำเอาพิธีกรสาวตกใจและโกรธจัดเตรียมฟ้องเอาผิด พร้อมออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ เผ็ดมันส์บันเทิง

โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์เล่นงานเหมือนกัน?

โบว์ลิ่ง : ใช่ค่ะ ตอนนี้โดนก่อกวนมาก จริงๆ โดนมาตลอดแต่ล่าสุดโดนมา 3 วันติด ก็เคยโดนมาที่ไม่โอเคเลยคือเหมือนมีการวิดีโอคอลมา “ช่วยตัวเอง”ให้ดูด้วย เราก็มีการบล็อคไปแล้ว แต่ล่าสุดเหมือนเป็นการโทรทวงเงิน ถามว่าเรารู้จักคนนั้นคนนี้ไหม แต่พอเราบอกว่าไม่รู้จักก็ด่าเราด้วยคำหยาบ เพราะล่าสุด 3 วันที่ผ่านมามันเปลี่ยนมาประมาณ 20 เบอร์แล้ว ที่โทรมาหาเรา

โดนหนักสุดประมาณไหน?

โบว์ลิ่ง : จริงๆ จะบอกว่าลำบากใจ จะบอกว่าเคสที่เราโดนแล้วลำบากใจมากๆ คือเป็นการที่เขาวีดีโอคอลมาแล้ว “ช่วยตัวเอง” ให้ดูเพราะว่าบางทีการที่โทรมาเราก็นึกว่าเป็นงานเราก็มือไวกดรับไป แต่บางทีมันเป็นในที่สาธารณะเราก็รู้สึกว่าไม่โอเค มันน่าเกลียดมาก แต่ล่าสุดมันเป็นการก่อความรำคาญมากกว่า มันก็เลยน่ารำคาญตรงนี้ จริงๆ เราก็ไม่ได้รู้จักคนนั้นที่เขากล่าวอ้าง แล้วเราก็ไม่เคยไปยืมเงินใครด้วย ส่วนในเรื่องความปลอดภัยเราก็ไม่ได้คุยอยู่แล้ว เพราะคิดว่ามันเป็นการโทรผิดหรือว่าโทรก่อกวน มันเกิดความน่ารำคาญที่ต้องเจอการโทรแบบนี้ทั้งวัน

เราคิดจะดำเนินคดีหรือแจ้งความอะไรไหม?

โบว์ลิ่ง : ใช่ค่ะ เพราะหลังจากวันนี้ต้องไปแจ้งความไว้ก่อนลง เเละบันทึกประจำวัน เพราะทุกวันนี้มันจะเป็นแค่การก่อความรำคาญ เพราะในอนาคตเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะทำอะไรมากกว่านี้หรือเปล่า เพราะในสายเอาจริงๆ เค้ามีการ “ขู่ฆ่า” ด้วยนะ แต่เราก็คิดว่าคงมาไม่ถึงตัว จะเป็นการขู่ฆ่าประมาณว่ารู้จักคนนี้ใช่มั้ย เป็นญาติใช่ป่าว ถ้าไม่จ่ายเราก็จะไปฆ่ายกครอบครัวอะไรประมาณนี้มากกว่า แต่คิดว่าข้อมูลน่าจะเป็นข้อมูลเท็จมั่วๆ เขาขู่ไปอย่างงั้น เพราะว่าเค้ายังไม่รู้เลยว่าเราเป็นใคร

แบบนี้เราต้องเซฟตัวเองมากขึ้นไหม?

โบว์ลิ่ง : (อย่างเช่นการไปทำธุรกรรมต่างๆ) ใช่ค่ะ ตรงนี้รู้สึกหงุดหงิดมากเลย เราก็เคยคิดว่ามีใครเอาเบอร์เราไปขายหรือเปล่า เพราะว่าจริงๆ ตรงนี้มันเป็นข้อมูลส่วนบุคคล แล้วก็ล่าสุดมี พรบ. ตรงนี้ออกมาด้วย เราก็คิดว่าทุกคนต้องให้ความสำคัญตรงนี้นะ ยิ่งยุคโซเชียลไปซื้อกันง่าย ทำแบบนี้มันเป็นข้อมูลที่ไม่ควรเปิดเผยหรือให้คนอื่นรู้ แต่คิดว่าการที่มีคนโทรแบบนี้อาจจะต้องมีสักที่ที่เอาเบอร์ไปขาย ยังไงเราก็ยังตามตัวไม่ได้เราก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร

อยากจะบอกหรือเตือนอะไรสำหรับคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เเบบนี้ไหม?

โบว์ลิ่ง : เอาจริงๆ ตัวเองก็ยังไม่รู้เลย เพราะว่าก็ไม่กล้าแนะนำอะไรมาก เพราะส่วนตัวแล้วคนที่เคยยืมเงินหรือว่าหลงเชื่อให้ข้อมูล ก็อยากจะบอกว่าใครที่โดนมิจฉาชีพขอข้อมูลแปลกๆ อย่าให้เพราะบางทีเค้าเอาข้อมูลไปใช้ทำอะไรต่อ มันก็เป็นเรื่องเบสิกอยู่แล้ว แต่อย่าเคสของเราเองเราไม่เคยไปกดกูแอพออนไลน์กู้เงินแน่นอน เราก็เลยรู้สึกว่าอยู่ในขอบเขตที่ค่อนข้างปลอดภัย ก็คิดว่าน่าจะเป็นการแค่โทรมาก่อกวนแต่ที่รู้สึกว่าเราอยากไปแจ้งความเพื่อเป็นการกันไว้ก่อน แล้วก็ไม่อยากปล่อยไว้เฉยๆ อย่างน้อยก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตามจับได้ ให้จดบันทึกไว้เผื่ออนาคตเกิดอะไรขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

ตร.ไซเบอร์ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน 115 ครั้ง สูญ 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว “ปฏิบัติการ SAVING GOOD MAN ตร.ไซเบอร์ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์