'กฤษณะ' ประกาศพร้อมเป็นทนายให้ 'แอนนา' หากถูก 'กระติก' ฟ้อง!

รายการเป็นเรื่องใหญ่ ทางช่อง JKN18 ดำเนินรายการโดย “เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ” ได้สัมภาษณ์ “ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” อดีตทนายแม่ มาพร้อม “ทนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย” ว่าที่ทนาย “กระติก” ผู้จัดการส่วนตัวของ “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” นางเอกสาวผู้ล่วงลับ โดยทนายกฤษณะประกาศพร้อมเป็นทนายให้ "แอนนา" หากถูก "กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" ฟ้อง

จนวันนี้ก็ยังไม่ได้คลิปหน้ารถ?
กฤษณะ : “ใช่ครับ ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าส่งไปให้พี่เต้หรือเปล่า จริงๆ แล้วคลิปหน้ารถตรงนี้ผมได้มีการส่งให้พนักงานสอบสวนไปแล้ว มีทั้งรูปกล้อง memory ต่างๆ หลังจากนั้นผมก็ได้ประสานกับทางผู้กำกับว่าผมอยากเข้าไปฟัง ก่อนวันที่น้องจะไปที่นิติเวชธรรมศาสตร์ หลังจากนั้นพอดีงานไม่เสร็จเลยขอเลื่อนผู้กำกับ ตื่นเช้ามาผมก็โดนถอน ที่จริงผมมีภาพอยู่นะแต่ว่าเดี๋ยวมันจะก้าวล่วงคดีของคุณแม่ไป”

อันนี้ทนายวิวัฒน์เคยเห็นมั้ย?
วิวัฒน์ : “ไม่ทราบครับ ยังไม่รู้เรื่อง”

เห็นเขาบอกว่ามันมีบางอย่างในนั้นหายไป ได้ยินข่าวมั้ย?
กฤษณะ : “ผมก็ได้ยินจากตอนนี้นะครับ แต่เบื้องลึกๆแล้วผมได้คุยกับผู้กำกับ เขาบอกว่ามีแต่ภาพไม่มีเสียงประมาณ 15 นาที มันก็ไม่มีอะไรนะครับ ตอนแรกก็สงสัยอยู่แต่โทรเข้าไปอีกทีทางผู้กำกับบอกว่าผมไม่มีอำนาจแล้วต้องเป็นคุณแม่กับทนายเดชา”

ผ้าคาดเอวบังแจ็คหรือ ส.ส.เต้ติดต่อไปครับ?
กฤษณะ : “บังแจ็คติดต่อมาครับ ทางเราจะไม่ได้ติดต่อไปเองเลย ส่วนตัวเราเป็นทนายความอยู่แล้วเราเชื่ออะไร 100% ไม่ได้ มันต้องมีการพิสูจน์”

ในมุมของทนายกระติกถ้าผ้ามันเป็นของจริงรูปคดีจะเปลี่ยน หรือจะสามารถนำไปใช้ในคดีได้บ้างมั้ย?
วิวัฒน์ : “ผมมองว่าคงไม่ใช่ข้อสำคัญในคดี เพราะในกรณีของน้องกระติกเขาไม่เห็นตอนที่น้องแตงโมตกเรือ เรื่องผ้าก็คงจะเป็นหลักฐานส่วนหนึ่งที่จะเอามาประกอบสำนวนเท่านั้นครับ ผมมองว่าไม่สามารถบ่งชี้ไปถึงเรื่องที่มีการทำร้ายร่างกายหรือไม่หรอครับ”

ส่วนตัวพี่เชื่อมั้ยว่าผ้านี้ที่ไปอยู่ที่อเมริกากับบังแจ็คเป็นของจริง?
วิวัฒน์ : “โดยตามข้อมูลจริงๆ เรื่องมันเกิดที่ประเทศไทย เป็นกรณีที่ประชาชนสนใจมาตั้งนานแล้วนะครับเดือนกว่า มันไปโผล่ที่อเมริกา เป็นผมมันฟังไม่ขึ้นหรอกครับ ผมเฉยๆ เลยครับเรื่องนี้”

พูดถึงสิทธิ์ปกป้องตัวเองวันนี้ทนายเดชาบอกว่าจะฟ้องคนที่มาว่าแล้วทางฝั่งคุณพ่อเองก็ได้ข่าวมาว่ากระติกก็จะฟ้องใครบางคนที่เกาะกระแส?
วิวัฒน์ : “ก็น้องกระติกก็ได้หารือทางคุณพ่อแล้วว่าในสถานการณ์ที่เขาได้รับข้อกล่าวหาในเรื่องให้การเท็จแล้วก็รับสารภาพแล้ว ถึงแม้ว่ายังไม่ถูกส่งฟ้องต่อศาลเขาก็สบายใจแล้วครับ ในกรณีการเสียชีวิตเขาโล่งแล้ว ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นยังไงเขายินดีที่จะช่วยเหลือทางพนักงานสอบสวนให้มากที่สุด แต่ก็ยังมีกลุ่มบุคคลที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงก็พยายามเอาเหตุการณ์ที่น้องตกเป็นจำเลยสังคมไปกล่าวให้ร้ายไปทำให้เขาถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ตรงนี้น้องกับคุณพ่อจะฟ้องครับ แต่กำลังดูว่าจะฟ้องใครบ้าง ยิ่งเป็นเพื่อนกันยิ่งสมควรจะโดนครับ เพราะความเป็นเพื่อนคุณคุยกันไม่ได้หรือไง ทำไมต้องไปทำให้สาธารณะชนคิดว่าน้องกระติกเป็นคนไม่ดี เพราะฉะนั้นสมควรรอรับหมายศาลครับ”

มีคนโทรมาขู่หรือต่อว่ามั้ยครับตั้งแต่น้องพลิกคำให้การแบบนี้?
วิวัฒน์ : “ไม่มีครับ”

ได้คุยกับ 4 คนบนเรือเพิ่มมั้ยครับ?
วิวัฒน์ : “ไม่ได้คุยเลยครับ แต่น้องบอกว่าทางกลุ่ม 4 คนก็โทรหาเขาบ้างแต่ต้องบอกว่าใครจะสู้หรือปฏิเสธก็ทำไป แต่น้องสบายใจที่จะทำแบบนี้”

แล้วมันจะมีผลทางคดีมั้ย เพราะแต่ละคนก็จะมีทนายของตัวเอง ถ้าพูดไม่เหมือนกันในชั้นศาลจะทำให้ยุ่งยากมั้ยครับ?
วิวัฒน์ : “ถ้าพูดไม่เหมือนกันใครที่พูดเท็จก็รับผิดชอบตัวเองไปครับ เพราะสำนวนของพนักงานสืบสวนก็มีข้อเท็จจริงไว้แล้วครับ”

ทำไมเราถึงเอาข้อมูลจากสำนวนมาพูดไม่ได้?
วิวัฒน์ : “เราจะพูดแต่ในกรอบของน้องกระติก เราจะไม่ก้าวล่วงข้อเท็จจริงคนอื่น ถึงจะทราบบ้างแต่เราจะไม่แสดงตนว่าเรารู้ครับ”

คุณเต้จะเอาหลักฐานอะไรมาให้ทางตำรวจเพิ่มเติมมั้ยครับ?
กฤษณะ : “ตรงนี้ผมขอให้สอบถามพี่เต้เลยนะครับ เพราะในส่วนของการทำหน้าที่เราได้แบ่งกันทำแล้ว หลักฐานต่างๆ พี่เต้จะรู้ดีกว่าผม ผมขอรบกวนเสริมนิดนึงถ้ามีการฟ้องร้องจากฝ่ายตรงข้าม อันนี้ผมพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือถ้าเกิดมั่นใจในตัวผม โดยเฉพาะถ้าเป็นแอนนา เพราะคุณแอนนามาปกป้องผมอยู่พักนึงเหมือนกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘ทนายรัชพล’ เตรียมข้อมูลขึ้นศาลแพ่ง ฟ้อง สตช. คดีสารวัตรแจ๊ะจับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กทนายรัชพล ศิริสาคร หัวข้อสารวัตรแจ๊ะ จับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

‘บิ๊กโจ๊ก’ ดิ้นสู้หมายจับ ร้องค้าน พงส.สน.เตาปูน ไม่มีอำนาจสอบ ชี้เรื่องไป ป.ป.ช.แล้ว

ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยื่นหนังสือถึง ผกก.สน.เตาปูน คัดค้านพนักงานสอบสวนคดีเว็ปพนันออนไลน์บีเอ็นเคไม่มีอำนาจหน้าที่ในการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์