'เติ้ล ธนพล' เข้าพิธีอุปสมบทแบบเรียบง่าย

เข้าพิธีอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข โดยถือฤกษ์งามยามดีวันปีใหม่ไทย เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ได้รับฉายาทางธรรมว่า ธนปัญโย

โดยพระเติ้ลโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “อนุโมทนาบุญกุศลสร้าง จิตปล่อยวางสว่างทุกข์สุขสดใส จิตสะอาดปราศเหตุกิเลสใด งามนอกในใสผ่องส่องนิพพาน“

นอกจากนี้ยังได้โพสต์คลิปในช่วงทำพิธีบวช พร้อมกับระบุข้อความว่า “ความอบอุ่นของครอบครัวไม่ใช่จำนวนคนที่มีอยู่ เเต่มันคือ...ความเข้าใจ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใบเตย สุธีวัน' ยิ้มสดใส น้องชายเข้าพิธีอุปสมบท

หลังจากเจอมรสุมลูกใหญ่ จนทำให้เครียดไปทั้งครอบครัว ล่าสุ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อน้องชายคนเดียว ลุกซ์ ชาญวิทย์ ทวีสิน อายุ 32 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ ภูมิ ภูชิต บุญโท แฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ เป็นระยะเวลา 15 วัน

โดนัท ภัทรพลฒ์ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ พระเอกหนุ่ม ช่อง 7HD โดยเข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิด ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ฉายา ว่า กิตติสัมปันโน แปลว่า ผู้ถึงพร้อมด้วยเกียรติ

กุนซือใหญ่อนุโมทนา ‘บิ๊กโจ๊ก’ บวช บอกร่มกาสาวพัสร์ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมกระจ่างในใจ

ไพศาลเชื่อว่าร่มเงาแห่งผ้ากาสาวพัสร์ ณ.แดนพุทธภูมิ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมทั้งหลายให้ปรากฏกระจ่างในใจของคุณโจ๊ก

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่

'หมอทวีศิลป์' เข้ารับผ้าไตร ประทานจากสมเด็จพระสังฆราช พร้อมบวชที่อินเดีย 10 วัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ได้เข้าพิธีขลิบผมและโกนผม เตรียมพร้อมเดินทางไปอุปสมบทระหว่างวันที่ 5-15 พฤศจิกายน ที่ประเทศอินเดีย

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์! 'หมอทวีศิลป์' ขอขมาลาบวช มุ่งเข้าถึงรสพระธรรม

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า บวชสักครั้งในชีวิต.....เคยคิดจะบวชหน้าไฟ...ให้แม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 40ปีก่อน ทำตามประเพณีแต่ยังไม่ได้ ...ทำให้ยังไม่รู้ในรสพระธรรม