'คุณชายอดัม' โพสต์เล่าเบื้องหลัง 'มิลลิ' โกอินเตอร์ พร้อมชี้ถึงเวลาดนตรีไทยบุกเวทีโลก

18 เม.ย. 2565 – ‘คุณชายอดัม’ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า

ยินดีด้วยนะครับ ….วันนี้ได้ขึ้น Coachella แล้ว

จำได้เลยว่าตอนนั้นเรามีกลุ่มใน Whatsapp เล็กๆระหว่างเพื่อนๆกัน และหนึ่งในนั้นคือ Derek Hsu ที่เป็นเจ้าของค่าย 88Rising …ตอนนั้นก็คุยกันว่าต่อจาก Phum แล้วใครคือนักร้องที่น่าจับตามองอีก

ผมกับแชนน่อนที่เป็นคนไทยก็เลยแนะนำมิลลี่ เพราะรู้สึกว่าน้องน่าจะเป็นคนที่สามารถ Go Inter ได้ถ้าได้ไปทำงานร่วมกับทาง 88Rising ที่มี Connection มากมายและมีกิจกรรมเจ๋งๆเยอะ จากนั้นก็เอาเบอร์ผู้จัดการส่งไปให้

หลังจากนั้นก็มีงานทั้งวิดีโอที่ทำร่วมกัน งาน Live แล้วตอนนี้ก็มาสู่การขึ้นเวที Coachella แล้ว

หวังว่า Derek และทีม 88Rising จะช่วยผลักดันนักร้องเอเชีย (และตลาดไทย) ไปสู่ตลาดโลกต่อไปนะครับ

แบบเดียวกับที่ในบทความนี้บอก “ไปเองยังได้ขนาดนี้ ถ้ารัฐสนับสนุนจะได้ขนาดไหน” ครับ

อ้อ ยินดีกับ ค่าย Yupp และคนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานหนักข้างหลัง Milli ทุกๆคนด้วยนะครับ ….เป็นการทำงานอย่างยาวนานที่ดีมากๆตั้งแต่น้องเข้า The Rapper มาจนถึงปัจจุบันเลย ได้ดูตั้งแต่น้องร้องก่อนเข้า The Rapper จนตอนนี้ดูมี Skillset ที่พร้อมไประดับโลกแล้ว

ถ้าไปได้ก็ต้องไปให้สุดครับ

ขณะเดียวกันอีกโพสต์ระบุว่า พอเห็นมิลลิขึ้นเวที Coachella วันนี้แล้วก็นึกไปถึงเรื่องที่เรามักพูดกันว่า

“เราพร้อมสำหรับเวทีโลกหรือยัง”

ถ้าจะให้บอกคือตอนนี้เราเข้าสู่ยุคการเปลี่ยนผ่านท่างดนตรีครั้งใหญ่ ซึ่งมันเป็นการทำงานต่อเนื่องอย่างหนักมาเป็นชั่วอายุคนนะครับ ตั้งแต่สมัย 1940s เป็นต้นมา มาสู่ยุครถไฟดนตรี แล้วมาสู่ยุคอาเต๋อและเฮียฮ้อที่ปั้นศิลปินอย่างเป็นระบบ และคนเหล่านั้นก็ออกมาสู่ยุคการสร้างดนตรีในสมัย Bakery สนามหลวง และ Bed Room Studio มาสู่ค่ายเฉพาะทางที่สร้างความหลายหลายในปัจจุบันนี้

เราจะเห็นค่ายจำนวนมากที่มีคุณภาพและพร้อมผลักดันศิลปินแม้จะมีจำนวนไม่ได้มากเท่ายุค GMM/RS แต่ก็สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง
ค่ายยุคนี้มีทั้ง Love Is และค่ายในเครือ (LIT เป็นต้น) XOXOEntertainment ในเครือ Workpoint 411Ent 4Nologue , HypeTrain , HighCloud ,ME , Yupp , Wayfer , BHBrickhouse , WhatTheDuck , Boxx ฯลฯ ฯลฯ​ ฯลฯ ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากมายในช่วงที่ผ่านมาครับ

แล้วค่ายเหล่านี้คือคนที่จะดันให้เกิดฐานผู้ติดตาม ให้เกิดประกายไฟใหม่ๆที่จะสปาร์ควงการ หลังจากทุกเพลงได้ยอด 10M 100M ในไทย แล้วจากนั้นก็เริ่มผลักดันออกไปสู่เอเชียและสู่ตลาดโลกในฐานะดนตรีสากลได้ในที่สุดครับ

ต่อไปอีกไม่กี่ปี ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นภาพนี้กันครับ เพราะผมเห็นการทำงานอย่างหนักของทุกคนในกลุ่มงานดนตรีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และเห็นการพัฒนาการมาโดยตลอด ตอนนี้ไม่ใช่แค่ทำเพลงแล้ว แต่การทำ Character ให้ปัง การเต้นให้โดน การ Feat. ให้มีกระแส การทำ Styling ที่ชัดเจน การทำ MV ให้ดูดีมีรสนิยม และการโชว์ที่มีพลัง นี่ยังไม่รวมถึงการสื่อสารผ่าน SNS ที่แข็งแรง สม่ำเสมอ การใช้สื่อต่างๆอย่างชาญฉลาด และการสนับสนุนของสื่อที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนที่ถูกอุ้มโดยค่ายเท่านั้น

ทั้งหมดนี้นำพามาให้เราเริ่มจะเข้าใกล้สิ่งที่เรามองไว้ แบบ Canto-Pop J-Pop K-Pop และกระแสตลาดโลกที่มาจากเอเชียอื่นๆขึ้นเรื่อยๆละครับ

เหลือแค่เรายังขาดคนที่มีประสบการณ์ตะลุยโลกนอกพรมแดนไทยเท่านั้นเองครับ ถ้ามีมากขึ้นก็จะไปได้ดีขึ้น ….ซึ่งก็ต้องสร้างและลองผิดลองถูกกันไปอีกซักหน่อยนะครับ

เป็นกำลังใจให้วงการดนตรีไทยครับ อย่าเพิ่งเหนื่อย อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งถอยนะครับ : )

อ่านเพิ่มเติม สุดปัง ‘มิลลิ’ แรปโชว์ขายข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที Coachella

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คุณชายอดัม' ลั่นไม่ใช่คนแรกที่ทักมา! หลังมีคนติดต่อ 'งานพิเศษ' เด็กในสังกัด

มีคนทักมาถามเรื่อการรับงานอย่างว่ากับเด็กในสังกัด ทำเอาคุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ถึงกับโพสต์ว่าไม่ใช่คนแรกที่ทักมาแบบนี้ ทำให้คิดว่ามีคนที่รับงานดังกล่าวอยู่ในวงการเหมือนกัน ซึ่งตนก็ได้เตือนให้ระวังเพราะคนที่มีเงินและจ้างงานดังกล่าวก็อาจมีการคุยกัน

'มิลลิ' ขึ้นโชว์ครั้งแรกที่ออสเตรเลีย

MILLI หรือ มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินหญิงชาวไทยและแอมบาสเดอร์แคมเปญ EQUAL ของ Spotify เป็นตัวแทนศิลปินจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นโชว์ใน EQUAL Showcase ของ Spotify ร่วมกับศิลปินหญิงชาวออสเตรเลียอีกหลายคน ที่ Spotify House ในงานเทศกาลเซาท์บายเซาท์เวสต์ ซิดนีย์ (South by Southwest: SXSW Sydney) โดยนับเป็นโชว์ครั้งแรกของ MILLI ในออสเตรเลีย

'คุณชายอดัม' เบื่อเด็กฝาก ไม่พัฒนาตัวเองแต่อยากได้คนช่วย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มักจะมีข้อคิดดีๆ เพื่อนำมาขับเคลื่อนวงการบันเทิงไทยให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับ คุณชายอดัม หรือ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเด็กฝาก ที่อยากได้งานแต่ไม่มีระเบียบวินัย และไม่ยอมพัฒนาตัวเอง ย้ำลำพังแค่สวยหล่อ ไม่พอสำหรับอาชีพนี้

'คุณชายอดัม' อึ้งเจอ 'นวดอย่างจักรพรรดิ' โดยสาวไทยเต็มหน้าโรงแรมเกาหลี!

เดินทางไปงาน Asia Contents Awards & Global OTT Awards ที่เกาหลี แต่คุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล กลับไปเจอนามบัตรร้านนวดที่มีรูปสาวหุ่นดีใส่กระโปรงสั้นที่ดูยังไงก็ไม่น่าใช่ชุดยูนิฟอร์มของหมอนวดทั่วไป แถมมีราคาสูงกว่าการนวดปกติ พร้อมมีเบอร์โทร. และข้อความที่แปลเป็นไทยว่า "นวดอย่างจักรพรรดิ"

'คุณชายอดัม-กัน จอมพลัง' เชือดช่างภาพตั้งกล้องแอบถ่ายศิลปิน

หลังจากมีข่าวออกมาว่ามีช่างภาพสุดแสบแอบซ่อนกล้องที่หน้าตาคล้ายนาฬิกา ไว้แอบดูศิลปินเปลี่ยนชุด คุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ก็ออกมาฟาดทันที โดยแจ้งว่า “ไอ้ตากล้องที่ตั้งกล้องแอบถ่ายที่ตอนนี้กำลังเป็นข่าวพูดถึงในวงการตากล้องถ่ายแบบ เห็นว่าคุณถ่ายรูปกับน้องๆ ที่ผมดูแล หรือรู้จักอยู่บ้าง อย่าให้เห็นว่ามีคลิป หรืออะไรออกมานะครับ คุณเจอผมแน่ๆ”

'แจ็กสัน หวัง' ปล่อยซิงเกิลล่าสุดพร้อมมิวสิควิดีโอ 'Cheetah'

นักร้องหนุ่มมากความสามารถ Jackson Wang (แจ็กสัน หวัง) ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุดพร้อมมิวสิควิดีโอ “Cheetah” เมื่อวันที่ 24 เมษายนนี้ หลังจากการแสดงคอนเสิร์ตถึง 2 สัปดาห์กับงานดนตรีระดับโลก Coachella Valley Music and Arts Festival