'หนูเล็ก' เเต่งเพลงเเรกในชีวิต ถ่ายทอดความคิดถึงของคนไกลบ้าน

ใช้เวลาถึง 6 ปี ในที่สุดสาวอารมณ์ดี ภัทรวดี  ปิ่นทอง  หรือ หนูเล็ก ก่าก๊า หรือ หนูเล็กก่อนบ่าย  ก็พร้อมปล่อย คิดถึงจังหู้ เพลงที่เป็นตัวเเทนของความคิดถึงคนที่รักแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน คนที่ต้องห่างบ้านมานานๆ ฟังแล้วมีจุก

โดยหนูแล็ก เปิดเผยว่า "ตั้งชื่อเพลงว่า คิดถึงจังหู้ แต่งเองเลย ด้วยความที่เราต้องมาทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่ได้อยู่พ่อกับเเม่ เวลาคิดถึงพ่อแม่ ไม่รู้จะระบายออกมายังไงเลยนั่งเเต่งเพลงเล่นๆ ค่ะ เหมือนได้ระบายความรู้สึก  ฟิลจะมาทุกวัน เวลาตี 1  แต่งไปร้องไห้ไป ตั้งแต่ปี 59 ไม่จบสักที แล้วยิ่งช่วงโควิดหนูอยากกลับบ้านมากแต่ก็ไม่กล้ากลับเพราะกลัวเอาโควิดไปให้แม่ ก็ยิ่งคิดถึงแม่หนักเข้าไปอีกเลยมาแต่งเพลงนี้ต่อ เเละได้น้องเจี๊ยบ นิสา มาช่วยต่อเพลงให้จนจบค่ะ 

เนื้อหาเพลงก็ตรงๆ เลยเป็นความคิดถึงคนที่อยู่ไกล คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อคิดถึงแม่ คิดถึงคนที่เรารัก อยากไปหาแต่มีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราไปเจอกันไม่ได้  เลยได้แต่คิดถึง วันที่ไปอัดเพลงตั้งใจมากเลยค่ะ  พยายามทำใจไม่ให้ร้องไห้ กลัวเดี๋ยวเสียงสั่นแล้วจะออกมาไม่ดี ส่วนเอ็มวีก็เป็นคลิปของพ่อแม่คนที่หนูรักตัดสลับกับซีนร้องง่ายๆ อยู่หน้าบ้านตัวเอง หนูอยากถ่ายทอดความคิดถึงที่หนูรู้สึกจริงๆ ออกไป  ตอนเห็นทุกอย่างสำเร็จออกมา น้ำตาไหลเลยค่ะ  ตื่นเต้นและชอบมากๆ ฟังทุกครั้งก็คิดถึงแม่กับพ่อทุกครั้ง

หนูปล่อยคลิปสั้นๆ ก่อนปล่อยเพลงเต็มหนึ่งวัน แต่กระแสก็เยอะเกินคาด อย่างใน TikTok วันเดียวเกือบห้าร้อยคลิป ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ก็อยากขอฝากเพลง คิดถึงจังหู้  ด้วยนะคะ ฝากแชร์กันเยอะๆ ฟังเพลงเเล้วติชมกันเข้ามาได้เลย หนูอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงของทุกคนที่คิดถึงคนรักคิดถึงพ่อคิดถึงแม่คิดถึงบ้านคิดถึงคนที่เราห่างมา  อยากให้โทรหาคนเหล่านั้นหรือกลับไปหาบ้างเมื่อได้ฟังเพลงนี้ค่ะ" 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หนูเล็ก ก่อนบ่าย' แจ้งปลดแอดมิน

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นถึงทำเอา หนูเล็ก-ภัทรวดี ปิ่นทอง หรือ หนูเล็ก ก่อนบ่าย ออกอาการเดือดถึงขั้นประกาศผ่านอินสตาแกรม ปลดพนักงานคนหนึ่งและจะไม่รับผิดชอบอะไรหากบุคคลดังกล่าวไปสร้างความเสียหายให้ใคร

'หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ' เคลียร์ดราม่าหลังโพสต์ภาพขายของขลังจากช้าง!

โดนผลกระทบจากพิษโควิด-19 แบบเต็มๆ จนงานจ้าง งานพิธีกรหาย ทำให้สาวอารมณ์ดี “หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ” ต้องผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบเต็มตัว แถมยังต้องเจอกับดราม่าขายของขลังจากช้าง