'ฌอห์ณ' ขึ้นแท่นผู้กำกับครั้งแรก กับโปรเจกต์สารคดีกึ่งการเดินทาง

ถือเป็นนักแสดงคุณภาพที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่องและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น นักแสดง หรือ นักเขียน แต่ล่าสุดในครั้งนี้ ฌอห์ณ จินดาโชติ ขอลุยงานเบื้องหลังแบบเต็มตัว เผยบทบาทใหม่ในฐานะผู้กำกับ พร้อมทั้งเปิดโปรเจกต์ “The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน)”

“The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน)” คือ สารคดีกึ่งการเดินทาง 6 เส้นทาง 6 บุคคล ซึ่งรวมกับทีมงานนักเขียนจากทีม Apollo และกลุ่มคนชอบเล่าภาพอย่าง Mad Mood Production โดยเป็นจะผลงานที่สะท้อนผ่านแง่มุมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบและสนใจในงานสารคดีและการเดินทางไปพร้อม ๆ กัน โดยจะเล่าเรื่องราวของ 6 เส้นทาง 6 บุคคล ในแง่มุมที่ต่างออกไป โดยแต่ละคนต่างก็มีความเชื่อและความศรัทธาในสิ่งที่ตนทำอย่างมุ่งมั่น ความงดงามของชีวิตอาจไม่ใช่ปลายทางแห่งความสำเร็จ แต่ความงดงามที่มากกว่านั้นคือ เส้นทาง และเรื่องราวระหว่างทาง การมีหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ และพยายามทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ถึงแม้จะไม่มีคนเห็น ถึงแม้จะไม่มีเสียงชื่นชมยินดีจากสังคม แต่เขาเหล่านั้นก็ยังคงมุ่งมั่นและทำทุกวิถีทางเพื่อไปถึงจุดมุ่งหมายนั้น ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อผู้อื่นและสังคม อาทิ การศึกษา การเกษตร การกีฬา สัตว์ป่า และปัญหาสังคม

ฌอห์ณ เผยว่า “ผมเองอาจจะอยู่ในฐานะหัวโขนผู้กำกับ แต่จริงๆแล้ว ทุกคนในทีมนั้น สำคัญ ไม่ต่างกันเลย ผมคงจะไม่สามารถทำงานนี้ออกมาได้ ถ้าขาดซึ่งทีมงานที่ดีแบบนี้ สำหรับโปรเจกต์ The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน) ถือว่าเป็นอีกผลงานที่ผมภูมิใจมากครับ เพราะได้ลงมือ และร่วมแชร์ไอเดียต่าง ๆ กับทีม ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศการถ่ายทำสนุกสนานมากครับ เรียกว่าบุกป่าฝ่าดง ลุยกันไปหลายที่ ด้วยความที่เราสนใจในตัวบุคคล และมีความเชื่อที่ว่า การเดินทางมักมีสิ่งสำคัญที่มากกว่าจุดมุ่งหมาย ก็คือ ผู้คน และคงจะดีถ้าเราสามารถดึงเรื่องราวของคนที่มีพลังงานบวก มาตีแผ่ในวงที่กว้างขึ้น เพื่อขยายความ เน้นย้ำความเชื่อที่ว่า คนดี มีที่อยู่เสมอ และผมมองว่าคนหนึ่งคนสามารถเปลี่ยนแปลง อะไรได้หลาย ๆ อย่างได้ ทุกองค์ประกอบจะเป็นแรงกระเพื่อมในวงกว้างเลยได้นำโปรเจกต์นี้ มาขยายความ และหาวิธีเล่าในรูปแบบของเรา จนออกมาเป็นสารคดีกึ่งการเดินทาง ในนาม The Journal List ซึ่งถ้ามองผ่านๆ อาจจะมองว่าเราคือ นักรายงานข่าว แต่ถ้าแยกคำออกมาผมมองว่ามันคือการเดินทางที่เราควรจะมีอยู่ใน List ของชีวิต เพื่อจะเข้าใจแง่มุมและมิติของชีวิตให้มากขึ้น เมื่อความตั้งใจที่ดีเกิดขึ้น เราจึงหาแรงผู้สนับสนุนให้ได้ทำสิ่งนี้

ก็ต้องขอบคุณทาง สิงห์ คอร์ปเปอเรชั่น ที่เชื่อมั่นในความคิดของทีมและให้โอกาสพวกเราได้ทำในสิ่งที่ฝัน เพียงเพราะเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ มันจะไปสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆคน ให้เขาได้เห็นคุณค่าของการไม่ยอมแพ้ สุดท้ายอยากฝากสารคดีกึ่งการเดินทาง ทั้ง 6 เส้นทาง 6 บุคคล ไว้ด้วยนะครับ"

เตรียมติดตามชม The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน) เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น และจะออนแอร์ ทุกวันจันทร์สุดท้ายของเดือน ทาง Facebook Fanpage : Singha Corporation และทาง YouTube : Singha Corporation ครับ”

EP1 ลุงยุ้ย อารมย์ นิลซา
EP2 ประวัติ วะโฮรัม
EP3 ครูนิด, อรพินทุ์ กุศลรุ่งรัตน์
EP4 อาจารย์ พรรณพิมล ปันคำ
EP5 โน้ต วัชรบูล ลี้สุวรรณ
EP6 พี่เสือ มนัส สีเสือ และพี่มีนา แซ่หว้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

'อนันดา-แพต' กับความรักที่ถูก 'สมมติ' ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายจาก 'อั๋น ธนกร'

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือในความทรงจำของวงการภาพยนตร์ไทย