'คริสโตเฟอร์' ชีวิตดีขึ้น ขยายกิจการขายน้ำพริก-น้ำผึ้ง

ไม่ต้องลำบากอีกต่อไปแล้ว “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” อดีตนักแสดงที่ประสบอุบัติเหตุจากการไปช่วยคนข้างถนน แต่ตนเองกลับโดนรถเเฉี่ยวจนทำให้ร่างกายผิดปกติ เคยประสบปัญหานำเงินก้อนสุดท้ายไปลงทุนกับสินค้าชนิดหนึ่งจนหมดตัว ประกอบกับเจอพิษโควิดต้องเปิดท้ายขายน้ำส้ม วิ่งหนีเทศกิจ มีชีวิตที่ยากลำบาก เรื่องนี้ตกเป็นข่าวโด่งดังส่งผลให้ยอดขายน้ำส้มของคริสดีขึ้น มีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตมากขึ้น

ล่าสุดเจ้าตัวก็ขยายกิจการทำสินค้าใหม่ออกมาขายทั้ง น้ำพริกกากหมู , น้ำพริกปลาสลิด กุนเชียง และล่าสุดก็ขายน้ำผึ้ง เรียกว่าตอนนี้คริสมีชีวิตที่ดีขึ้นไม่ต้องลำบากไปขายของที่ตลาดเหมือนเมื่อก่อน

ซึ่งคริสกับภรรยาเปิดใจว่า “จากจากเดิมที่เราเริ่มจากน้ำส้ม เราก็จะมีปัญหาในเรื่องของการขนส่งเพราะต้องใช้ไรเดอร์แล้วก็รถควบคุมอุณหภูมิ เราก็เลยพยายามมองหาสินค้าอื่นที่สามารถส่งให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ได้ ก็เลยมาทำน้ำพริกกากหมู น้ำพริกปลาสลิดและกุนเชียง ที่เราเลือกที่จะทำน้ำพริกเพราะทานง่ายและอร่อย คนไทยจะชอบกินข้าวกับน้ำพริก เลยคิดว่า ถ้าเราทำออกมาดีๆ ก็น่าจะขายได้ 

เราก็พยายามมองหาสินค้ามาขายอีก ก็ไปเจอน้ำผึ้งซึ่งเป็นน้ำผึ้งจากเกษตรกรผู้ผลิตโดยตรง เราค่อนข้างเข็ดจากการลงทุนเยอะๆ แต่เจ้านี้เขาให้ลงทุนหลักพันก็ปรึกษากันว่า ลงทุนเท่านี้ถ้าบาดเจ็บก็ไม่เป็นไร ก็โชคดีที่ทางฟาร์มให้ความกรุณากับเรา ช่วยยิงแอดให้ และช่วยส่งให้ด้วย ก็เลยเป็นที่มาของน้ำผึ้งคริสฮันนี่ สรุปตอนนี้ก็มีขายทั้งน้ำผลไม้ น้ำพริก กุนเชียง และน้ำผึ้ง

ชีวิตตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าเดิม รายได้ดีขึ้นลำบากน้อยลงก็พออยู่ได้ จากเมื่อก่อนต้องไปขายที่ตลาดอยู่สะอาด แต่ตอนนี้ก็ขายของที่บ้านก็ส่งไปรษณีย์ ก็เริ่มมีเวลาพักผ่อนมากขึ้น เสาร์อาทิตย์ก็ตระเวนส่งให้ลูกค้า ก็เรียกว่ามีชีวิตที่ดีขึ้นขายของอยู่ที่บ้านฝนฟ้าตกก็ไม่ต้องไปต่อสู้ข้างนอก

หลักๆ ก็คือจะขายทางเพจ Happy & Healthy จะขายสินค้าทุกตัวเลย และจะมีเพจ คริสฮันนี่ อันนี้จะเป็นทางฟาร์มผึ้งเป็นคนทำให้ เค้าจะเป็นคนตอบและส่งของให้ก็ต้องขอบคุณทางฟาร์มด้วย และเราก็ดีใจที่มีส่วนช่วยเกษตรกรเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ต้องขอบคุณทุกคนที่มีความกรุณาให้เรา ในอินบ็อกซ์ที่ถามกันมาจะรู้เลยว่า ทุกคนเมตตาเรามากก็ขอบคุณทุกคนที่ส่งความรักความห่วงใยมาให้

แอบมูเตลูด้วย สินค้าทุกชนิดจะจะมีตัวเลข 4289 6395 ติดไว้ คือตอนนั้นเรากำลังชอกช้ำกับการเอาเงินก้อนสุดท้ายไปลงทุนออนไลน์ เขาพูดทุกทางให้เราควักเงินในกระเป๋าเรา ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายในกระเป๋า 350,000 เราก็เอาเงินค้าขายของเราไปอุดธุรกิจตรงนั้นด้วยมันก็แย่ไปหมด พอมีโอกาสได้เจอกับ อ.นิติกฤตย์ ก็ได้ไปพบอาจารย์อยากจะเปลี่ยนแปลงชีวิต ปรากฏว่าคุยอยู่ 3 ชม.อาจารย์ไม่พูดเรื่องเงินเลย มีแต่แบบเอานี่ไป เอานั่นไป มีแต่หยิบยื่นให้ อาจารย์เปลี่ยนเบอร์ให้เราทั้งสองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย วินาทีนั้นคือเรานึกไปถึงคนกลุ่มหนึ่งที่มาเอาเงินเราไป พูดทุกอย่างให้เราเอาเงินไปลงทุน แต่อาจารย์กลับเสียเวลากับเรามีแต่ให้กับให้ มันเป็นความประทับใจในวินาทีนั้น อาจารย์ก็ให้ใส่ตัวเลข 4289 และ 6395 ในสินค้านี้ เป็นพลังตัวเลขที่จะทำให้เราขายดียิ่งขึ้น ซึ่งมันก็ทำให้เราดียิ่งขึ้น ก็ต้องขอบคุณอาจารย์มากๆ และขอบคุณพลังแห่งโซเชียลด้วย ไปไหนมาไหนมีคนทักและให้กำลังใจ ที่ดีใจมากๆ คือคนยังไม่ลืมคริส มันเป็นเรื่องราวดีๆ ที่อยากจะขอบคุณมากๆ ที่ประชาชนคนไทยไม่ลืมผม บางคนก็แบบสั่งของโอนเงินแล้วก็ไปเลยไม่ส่งที่อยู่ไว้ให้ เหมือนเขาตั้งใจอยากช่วย แต่เราก็อยากให้เขาได้ของด้วย เพราะสินค้าเราทำอย่างมีคุณภาพ เราอยากให้อยากตอบแทนขอบคุณทุกกำลังใจมากๆ”

สำหรับใครที่อยากจะอุดหนุนคริสโตเฟอร์และภรรยา ติดต่อได้ที่ FB: happy & healthy และ chris honey คริสฮันนี่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'น้ำผึ้ง'นวพร สวิงทีมชาติ ร่วมศึก'บลู แคนยอน เลดี้ส์ฯ' 15-17 มี.ค.นี้ที่ภูเก็ต

"น้องน้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ยอมรับสุดตื่นเต้น และเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสลงปะทะกับนักกอล์ฟสาวจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์โดยก่อนหน้านี้มี 2 รุ่นพี่คือโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรซิม ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภซึ่งยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันนี้เช่นกัน เคแอลพีเจเอ ทัวร์ ครั้งนี้จัดการแข่งขัขึ้นในเมืองไทยครั้งแรกชื่อรายการ บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.750 ล้านบาท) โดยมีสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันครั้งนี้ โดยแข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567

พาณิชย์แนะทริกใหม่เจาะตลาดเวียดนาม มุ่งสินค้าธรรมชาติ ใช้โซเชียลเปิดตัว

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ติดตามเทรนด์ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในเวียดนาม พบผู้บริโภคให้ความสนใจสินค้าไฮเอนด์เพิ่มขึ้น สนใจสินค้า ESG และชอบชอปออนไลน์ แนะผู้ประกอบการไทยศึกษาตลาด มุ่งขายสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและออร์แกนิก ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียขายสินค้า เหตุเจาะเข้าสู่ผู้บริโภคได้ง่าย และต้นทุนต่ำ