'นิว-จิ๋ว' ปล่อยของ! ได้ 'พลอย ชิดจันทร์-ตั้ม สุธน' สะท้อนภาพความรุนแรง

กว่า 17 ปีแห่งการบอกเล่าทุกอารมณ์ความรู้สึกของผู้หญิง ผ่านเสียงร้องและเนื้อหาเพลงได้ลึกซึ้งโดนใจของ "นิวจิ๋ว" (นิว -นภัสสร ภูธรใจ, จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู) ดูโอดีวาทรงพลังที่ทุกคนให้การยอมรับ

ล่าสุด ส่งซิงเกิล “ไม่มีอะไรเหมือนเดิม” เนื้อหาปักถึงใจ คนที่อยากมูฟออนจากวังวนความรัก ให้ได้อินกันต่อ ในดนตรีเพลงมีเดียมบัลลาดสไตล์ยูโรเปียน ป๊อป กับเสียงร้องและการดีไซน์ที่พัฒนาไปอีกขั้นของนิวจิ๋ว ภายใต้บ้านหลังใหม่ ไวท์ มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ และเป็นครั้งแรกกับเอ็มวีแนวดราม่าเข้มข้น สะท้อนปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งได้ พลอย ชิดจันทร์, ตั้ม สุธน มาร่วมถ่ายทอดให้อินสุดๆทุกอารมณ์เพลงจริงๆ

นิว-จิ๋ว เผยถึงการทำงานเพลงว่า “ ‘ไม่มีอะไรเหมือนเดิม’ มาจากไอเดียของนิว ในตอนที่เราประชุมงานเพลงกัน นิวได้ไอเดียจากความรู้สึกหลังจากช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตทุกคนให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เลยเป็นสารตั้งต้นทั้งคอนเซปต์เพลง และการทำงานที่ท้าทายของเรา จริงๆเป็นการทำงานที่ตื่นเต้นมากนะคะ เป็นสีสันใหม่ๆ เมโลดี้ใหม่ๆ ที่แฟนๆได้ฟังแล้วน่าจะรู้สึกสนุกหู เพราะมันเป็นงานเมโลดี้ที่ดูอินเตอร์ แปลกไปจากงานเดิมๆของนิวจิ๋ว

ส่วนเรื่องราวในเอ็มวี ปกตินิวจิ๋วก็พูดแทนความรู้สึกผู้หญิงอยู่ตลอด แต่เพลงนี้ด้วยความที่ตัวเพลงเข้มข้น เลยรู้สึกว่าเรื่องราวน่าจะต้องเข้มข้นมากขึ้นด้วยเหมือนกัน เลยลองขยับเข้าไปเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว นำเสนอประเด็นความรุนแรงในครอบครัวที่หลายๆคนกำลังตื่นตัว เล่าเรื่องแบบหนังสืบสวนสอบสวนหน่อยๆ ให้ไปดูไปลุ้นว่าเอ๊ะ ท้ายที่สุดจะเป็นยังไง จริงๆเรื่องปัญหาในครอบครัวของสังคมเรามันมีอยู่แล้ว แต่นิวจิ๋วยังไม่เคยได้หยิบยกมานำเสนอในเอ็มวี ก็ถือเป็นการชาเลนจ์กับการทำงานของเราเหมือนกันที่จะต้องเผยแพร่ในมุมนี้ ซึ่ง ‘พลอย ชิดจันทร์’ และ ‘ตั้ม สุธน’ ถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก เล่นได้สมบทบาทมากๆ ถ่ายทอดในมุมความรู้สึกออกมาได้ทุกเมสเสจที่เราอยากนำเสนอ

ในส่วนไลน์ซิงค์ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมกับแดนเซอร์ในสไตล์ contemporary dance ก็จะเห็นมูฟเมนต์ต่างๆ ความพลิ้วไหว ระหว่างร้องซิงค์ด้วย อยากฝากให้ทุกคนได้ติดตามกัน และอยากให้เพลงนี้จุดประกายให้ใครก็ตามที่ตกอยู่ในลูปนี้ได้มูฟออนเช่นกันค่ะ”

สามารถติดตามฟังซิงเกิล "ไม่มีอะไรเหมือนเดิม" ของ "นิว จิ๋ว" ได้แล้วทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง และรับชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง YouTube Official WhiteMusic : https://youtu.be/XZoSJlckvo4 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/whitemusicrecord/ , https://www.facebook.com/newjiew

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31