'ท็อป ดารณีนุช' ติดโควิด สายพันธุ์เดลต้า

นักแสดงมากความสามารถ ท็อป-ดารณีนุช โพธิปิติ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งข่าวต่อทุกคนว่าตนเองนั้นได้รับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ติดจากเพื่อนที่ขับรถไปกฐินด้วยกันที่ต่างจังหวัด ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

“ก่อนอ่านถึงบรรทัดนี้ เลื่อนภาพอ่านก่อนนะคะ  แก้ไขวันเริ่มต้น เขียนเดือนผิดค่ะต้องเป็น 30 ตุลาคม สรุปรวมคือติดจากเพื่อนที่ขับรถไปกฐินด้วยกัน เพราะวันที่เขาเจอเพื่อนที่เป็นโควิดคือวันที่ 27 ตค. มาพบและนั่งรถคันเดียวกันวันที่ 31 ตค. คือนั่งรถกันยาวๆ ตั้งแต่ตี 3 ครึ่ง หลายชั่วโมง แล้วยังเปิดหน้ากากกินขนมกินกาแฟกันในรถตั้งแต่เช้า พอเรากลับกรุงเทพวันที่ 1 พย. เพื่อนเค้าที่ติดโควิดถึงจะแจ้งว่าตัวเองติด เพื่อน A เจ้าของรถจึงไปตรวจ วันที่ 2 พย. ตอนเย็น หลังทราบผลและรีบแจ้งให้เราทราบเช้าวันที่ 3 พย. นำสืบโรคแล้ว ก็คือติดจากกรณีนี้แน่นอน ที่เชื้อฟักตัวเร็วเพราะทางแพทย์แจ้งว่าเป็นเชื้อเดลต้า จึงทำให้ติดและแพร่กระจายได้เร็ว

เหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีใครตั้งใจ จึงไม่ได้โกรธแล้วว่าใครทั้งสิ้น เป็นเหตุปัจจัยทั้งหลายที่บังเอิญเหมาะเวลาจะต้องติดเชื้อ เพราะตอนแรกก็ตั้งใจจะขับรถไปเอง ก็มีเหตุให้ต้องอาศัยรถเพื่อน ตอนนี้อาการของดาก็ไม่หนักค่ะ เพราะเจอเร็ว รักษาเร็ว เพื่อน A,B และดา ผลออกมาว่าติดแน่นอน เหลือเพื่อน C. ที่ทำ ATK,PCR เมื่อวันที่ 3พย.แล้ว วันนี้ก็ไปทำซ้ำอีกครั้งหนึ่ง รอผลค่ำนี้เช่นกัน โชคยังดีที่ดาและเพื่อนๆ รับวัคซีนกันแล้ว เชื้อจึงยังไม่แสดงอาการลงปอดใดๆ ดามีแต่อาการไข้และปวดหัวอย่างมากเท่านั้น วันนี้เพิ่งจะมีอาการคัดจมูกเบาๆ หากเหตุการณ์นี้จะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใดที่มีตัวดาเป็นเหตุ ต้องกราบขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยนะคะ“

นอกจากนี้ยังได้โพสต์อีกว่า “กราบขอบคุณทุกความห่วงใยนะคะ อย่างที่บอกว่าโชคดีที่ดารู้ก่อนก็เลยอาการไม่มาก รูปนี้คือถ่ายล่าสุดเช้านี้ที่ขับรถไปโรงพยาบาลเอง (รถส่วนตัวใช้คนเดียวห้ามแม่บ้านล้าง) เพื่อเอกซเรย์ดูปอด จริงๆ ดาเข้ากระบวนการรักษาตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ผ่านแอพพลิเคชั่นติดต่อกับทางโรงพยาบาล คุณหมอสอบถามอาการและแนะนำให้รักษาแบบ home isolation

หลายคนสงสัยว่าถ้าhome isolation จะอยู่อย่างไร พอดีที่บ้านมีเรือนหลังน้อย ไม่ต้องยุ่งกับใคร อาหารทางโรงพยาบาลก็ส่งให้ทั้ง 3 มื้อ เมื่อวานนี้ให้ทางแล็ปมาตรวจคนในครอบครัว และเพื่อนที่นั่งรถไปด้วยกัน ก็มองผ่านมุ้งลวดออกไป และวันนี้ได้รับยามาทานเรียบร้อยแล้วค่ะ นอกจากยายังได้รับถุงยังชีพด้วย แล้วก็คุยอาการกับทางพยาบาลและหมอทาง LINE ค่ะ อาการทั่วไปตอนนี้มีแค่ปวดหัวตัวร้อนและคัดจมูกนิดหน่อย ก็ต้มสมุนไพรดมไป นอกนั้นยังไม่มีอาการอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ  ขอบคุณทุกความห่วงใยและความช่วยเหลือ และกราบขอโทษทุกคนที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้อีกครั้งด้วยค่ะ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท