'ป๋าเต็ด-กวาง' ฝันไกล! สวมหมวกนักกีฬาโป๊กเกอร์

นอกจากเป็นเจ้าพ่องานมิวสิคเฟสติวัลในไทยแล้ว ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อมและศิลปินหนุ่มอย่าง กวาง เอบีนอร์มอล หรือ ศิริศิลป์  โชติวิจิตร  ยังโชว์ศักยภาพสวมหมวกใบใหม่ในฐานะนักกีฬาโป๊กเกอร์ เพื่อลุยสนามแข่งทุกทัวร์นาเมนท์ที่ผู้ลงแข่งต้องฝึกฝนทักษะและกลยุทธ์อย่างหนัก

โดยหลังลงแข่งขันโป๊กเกอร์ระดับนานาชาติ Asian Poker Tour Vietnam Hanoi Loyal 2022  ที่จัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามนั้น ป๋าเต็ดสามารถคว้าอันดับที่ 35 จากประเภท Main Event จากผู้ลงสมัครทั้งสิ้น 417 คนทั่วโลก ส่วนด้านกวางจบที่อันดัน 3 ประเภท NLH Single Day Event  ทำเอาทั้งป๋าเต็ดและกวางพอใจกับครั้งแรกของการแข่งขัน พร้อมวางเป้าฝันไกลไปจนถึงทัวร์นาเมนท์ระดับโลกที่เมือง ลาสเวกัส ที่นักแข่งโป๊กเกอร์ทุกคนใฝ่ฝัน

โดย ป๋าเต็ด เผยว่า “สำหรับโป๊กเกอร์อย่างแรกเลยมันเป็นกีฬา แต่ผู้คนที่ไม่ได้เข้าใจมันอย่างถ่องแท้ จะเข้าใจว่ามันคือการเล่นการพนัน แต่จริง ๆ แล้วมันมีโป๊กเกอร์อยู่สองแบบ แบบนึงเขาเรียกว่าแคชเกมส์ คือเอาเงินไปเล่น แต่ที่ผมไปแข่งมันคือการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนท์ จริง ๆ ผมฝึกเล่นโป๊กเกอร์แบบทัวร์นาเมนท์มานานแล้ว น่าจะมีเกิน 10 ปี  อาจจะมี 20 ปีด้วยซ้ำไป  ส่วนใหญ่ก็ฝึกในแอพบ้าง โดยศึกษาผ่านยูทูปและอ่านหนังสือบ้าง พอได้มีโอกาสไปแข่งจริง ก็เป็นครั้งแรกที่ได้นั่งแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ที่เวียดนาม 

ก่อนไปโชคดีที่ผมมีโปรอย่าง คุณเต้-พชร วงศ์วิชิต  เป็นนักโป๊กเกอร์มือหนึ่งของประเทศไทย เขาก็ติวให้ มันเหมือนแข่งกีฬาครับ ดังนั้นไม่ว่าจะได้ตำแหน่งอะไรมา มันก็สูงสุดอยู่แล้วครับ ประเภทที่ผมแข่งชื่อว่า เมน อีเว้นท์ เหมือนเป็นถ้วยใหญ่ของเขา มีผู้เข้าแข่งขันประมาณ 400 กว่าคน ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีครับ นี่ก็เริ่มมองทัวร์ต่อไปแล้ว ความจริงเขามีแข่งกันทุกเดือนเลย หรือถ้าเราตัดสินใจว่าจะมีอาชีพเป็นนักเล่นโป๊กเกอร์แล้ว ก็อาจไปแข่งทุกทัวร์นาเมนท์ แต่ตอนนี้เรายังเป็นแค่นักกีฬามือสมัครเล่นอยู่ ตั้งใจว่าทัวร์ต่อไปน่าจะเป็นที่ไต้หวันในเดือนกันยานี้

ตอนนี้คิดว่าถ้าวันนั้นไม่ติดขัดอะไรก็จะไปแข่ง ซึ่งเป็นงานที่ใหญ่ขึ้น ส่วนทัวร์นาเมนท์ใหญ่สุดที่อยากไปแข่งซึ่งเป็นความฝันของนักกีฬาโป๊กเกอร์ทุกคนจะอยู่ที่ลาสเวกัส สนามนี้ถ้าผมลงแข่งเมนอีเว้นท์ของเขา ค่าสมัคร 8 แสนกว่าบาท คนสมัครเป็นพัน ๆ คน ถือเป็นถ้วยสูงสุดแล้ว เพราะสนามเวกัสนี่คือที่สุดแล้ว มีแต่มือวางระดับโลก คงต้องฝึกฝนหาประสบการณ์อย่างหนักต่อไป เหมือนนักกีฬาที่ต้องค่อยๆไต่ระดับขึ้นไป ตั้งเป้าไว้จากนี้ไม่เกิน 1 ปีต้องพัฒนาฝีมือเพื่อไปแข่งในสนามนี้ให้ได้ครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'น้ำหวาน' เผยยกภูเขาออกจากอก! 'กวาง' กอดเคลียร์ใจแม่แล้วที่เวียดนาม

เป็นข่าวใหญ่โต สำหรับการปิดฉากความรักของ นักร้องสาวเสียงใส น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี หรือ "น้ำหวาน ซาซ่า" กับนักร้องขาร็อค กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ "กวาง เอบีนอร์มอล" พร้อมดราม่ามากมาย โดยเฉพาะแม่ฝ่ายหญิงที่ถูกวิจารณ์หนักว่าเป็นสาเหตุหลักที่ต้องเลิกรา

'กวาง เอบีนอร์มอล' ไม่ทนแล้ว เปิดปมเลิก 'น้ำหวาน ซาซ่า'

หลังจากที่ น้ำหวาน ซาซ่า หรือ พิมรา เจริญภักดี ได้ออกมาประกาศข่าวช็อกแฟนๆ ว่าได้เลิกรากับสามี นักร้องหนุ่ม กวาง เอบีนอร์มอล หรือ ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หลังทั้งคู่ได้ตัดสินใจแต่งงานกันเมื่อปี 2563

เตียงหัก! 'น้ำหวาน-กวาง' ลดสถานะเหลือแค่เพื่อน

รักล่มอีกคู่ สำหรับนักร้องหนุ่ม กวาง เอบีนอร์มอล หรือ ศิริศิลป์ โชติวิจิตร กับ น้ำหวาน ซาซ่า หรือ พิมรา เจริญภักดี หลานสาวคนสวยของ ใหม่ เจริญปุระ หลังทั้งคู่ได้ตัดสินใจแต่งงานกันเมื่อปี 2563

'Bandster' พร้อมมั้ย! เวที 'Hotwave Music Awards 2023' กลับมาแล้ว!

เด็กมัธยมทั่วประเทศเตรียมตัวให้พร้อม เวทีการประกวดวงดนตรีระดับมัธยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ยาวนานที่สุด และออริจินัลที่สุดในประเทศ กลับมาแล้ว! ATIME จับมือ Goodthings Happen ปลุกตํานานการประกวดวงดนตรีระดับมัธยมให้ลุกเป็นไฟ กับ est Cola presents HOTWAVE MUSIC AWARDS 2023 เปิดพื้นที่สานต่อความฝันให้วัยรุ่นคอดนตรีทั่วประเทศมาประลองฝีมือบนเวที เดินตามรอยรุ่นพี่ศิลปินชื่อดังที่เคยแจ้งเกิดจากเวทีนี้มาแล้วมากมาย

'น้ำหวาน ซาซ่า' รับทะเลาะ 'กวาง เอบีนอร์มอล' ตอนดำน้ำ

รายการ “LATE NIGHT GAME” ผลิตโดย“บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” ผู้ผลิตด้านสื่อกีฬาออนไลน์ และ Content Creator Hub ร่วมกับ ช่อง 9 กด 30 ซึ่งดำเนินรายการแบบคุณภาพจัดเต็มโดย “ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม” พร้อมด้วยพิธีกรที่ยกทัพมาสร้างสีสันอย่าง “แจ็ค แฟนฉัน” และ “ยุ้ย ชไมพร” เสิร์ฟความสนุกแบบไม่ยั้ง

'ซูซี่ สุษิรา' เปิดตัวคนรู้ใจ ดีกรีนักฟุตบอลสโมสรดัง

ปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเรื่องความรักสักเท่าไหร่ แต่ล่าสุดนักแสดงสาว ซูซี่-สุษิรา แน่นหนา ได้ควงคู่หวานใจหนุ่มดีกรีนักฟุตบอลชาวบราซิลของทีมชลบุรีเอฟซี อย่าง เดนนิส มูริลโล่ มานั่งพูดคุยเปิดใจถึงเส้นทางความรักที่เรียกว่าชีวิตจริงยิ่งกว่าบุพเพสันนิวาส ในรายการ Late Night Game ดำเนินรายการโดย ป๋าเต็ด - ยุทธนา บุญอ้อม