'KHAOSAN PLAY' ส่งสาวหล่อเมืองเพชร 'ต้นขิง ฐิติกาญจน์' แจ้งเกิด

ค่ายน้องใหม่ “KHAOSAN PLAY” หลังเปิดตัวด้วยศิลปินเบอร์แรกของค่าย “พั้นช์ วรกาญจน์” เพลง “มีใครแล้วใช่ไหม” ไปไม่นานแต่ตอบรับดีทะลุ 3 ล้านวิวไปแล้ว ล่าสุดแจ้งเกิดศิลปินน้องใหม่ “ต้นขิง-ฐิติกาญจน์ พันธ์สังข์” สาวหล่อมาดกวนจากเมืองเพชรบุรีปล่อยซิงเกิลแรก “แค่เพื่อนค่ะแม่”

ซึ่งต้นขิงได้เล่าถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “ตอนนี้อยากตะโกนออกไปดังๆเลยว่าฝันเป็นจริงแล้วเว้ย (ฮา ฮ่า ฮ่า) เพราะว่าการที่ขิงจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยต้องอดทนและฝ่าฟันมาเยอะมาก ร้องไห้แล้วร้องไห้อีกในการเดินทางเส้นทางฝันนี้ กว่าขิงจะเดินมาถึงจุดนี้ ขิงโดนหลอกมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง จนวันหนึ่งได้มาเจอพี่ทศซึ่งได้มอบโอกาสดีๆทำให้ขิงได้มีวันนี้ มีฝันที่เป็นจริง รักแกเหมือนพ่อคนที่2 เป็นพี่ชายที่แสนดีที่สุดที่เคยเจอมา ช่วยเหลือทุกอย่างทั้งๆที่ขิงไม่ใช่ลูกใช่หลานอะไรแกเลย แต่แกมอบทั้งโอกาสไปขึ้นโชว์กับพี่ๆศิลปินดังๆ พี่พั้นซ์ พี่ปู พี่โมทย์ พี่โบ๊ท และอีกหลายๆท่าน มันเกินคาดฝันจริงๆ ถ้าไม่ได้เจอพี่ชายคนนี้ ขิงเองก็คงไม่มีทางสานฝันตัวเองได้สำเร็จ

เพลงแค่เพื่อนค่ะแม่ กับค่าย “KHAOSAN PLAY” ใช้เวลาทำงานร่วม 3 ปีค่ะ ผ่านขบวนการการทำงานมาเยอะมากทั้งแก้ดนตรี เปลี่ยนการร้อง ถ่าย mv มาแล้ว2ครั้ง ก็ยังไม่ได้ปล่อยเพราะมาเจอช่วงโควิด ก็เลยเลื่อนปล่อยเพลงไป พอสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น ก็ทำ mv ใหม่ แก้ดนตรีใหม่ คิดท่าเต้น เรียนเต้น คือปรับแก้เยอะมาก รอจนท้อ แต่พอย้อนคิดดูแล้วมันก็ดีที่ทำให้เราได้ทำการบ้านกับเพลงนี้เพิ่มไปด้วย คือการปรับแก้ต่างๆมากมายอย่างที่บอกไปจนมาเป็นเพลงนี้ที่มีกลิ่นอายของจังหวะดนตรี และเสียงเครื่องดนตรีเสียงแตรวง ที่เป็นสัญลักษณ์เครื่องดนตรีของเมืองเพชรบุรี ใส่เข้าไปด้วย สไตล์เพลงและเนื้อหาก็เป็นจังหวะสนุกๆชื่อเพลงเป็นคำฮิตในหมู่วัยรุ่นตอนนั้นเป็นความรักที่ต้องแบบอุบๆแอบๆซ่อนแม่หน่อย เป็นความรักที่ทะเล้นๆหน่อย วัยหนุ่มสาวมีความรักที่ยังปิดแม่อยู่

ส่วนเอ็มวีเราก็ไปถ่ายทำที่จังหวัดเพชรบุรีเพราะขิงเป็นคนเพชรบุรีโดยกำเนิด ก็เลยเลือกสถานที่ถ่ายทำที่บ้านเกิดขิง อยากเผยแพร่เพลงนี้ให้เป็นตัวตนของเราก็เลยอยากจะนำเสนอของดีเมืองเพชรบุรี ไปถ่ายตามสถานที่ที่มีชื่อของเมืองเพชรแต่ มีทั้งเขาวัง ทั้งต้นตาล และทะเล ที่ท่องเที่ยวของเพชรบุรี บรรยากาศถ่ายเอ็มวีเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้มตลอดเวลา

ขิงก็อยากฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคน และฝากเพลงน่ารักๆ จังหวะ สนุกๆ “แค่เพื่อนค่ะแม่” ไว้ด้วยค่ะ ขิงตั้งใจทำเพลงนี้มากๆ เพราะมันคือความฝันของตัวเราเอง ตอนที่พ่อยังมีชีวิตอยู่ พ่อเป็นคนฝึกฝน และพาไปประกวดร้องเพลงในทุกๆ ที่ เพราะอยากให้ลูกได้เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดัง วันนี้มีเพลงเป็นของตัวเอง คือที่สุดของชีวิตแล้วค่ะ”

สามารถชมเอ็มวีเพลง “แค่เพื่อนค่ะแม่” ศิลปิน “ต้นขิง ฐิติกาญจน์” ได้แล้ววันนี้ทาง Youtube : KHAOSAN PLAY และติดตามช่องทางอื่นของค่ายได้ที่ IG/ FB/Twiter: KHAOSAN PLAY และติดตามต้นขิงได้ที่ IG: tonkhing_tk / TIKTOK: tonkhingtk / Facebook : tonkhing tk thitikan

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ป่าสร้างคน...คนสร้างป่า’ ที่บ้านถ้ำเสือ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี “ป่าชุมชนที่ขจัดความจน...และฝายมีชีวิต สร้างเศรษฐกิจชุมชน”

ข้อมูลจากกรมป่าไม้ระบุว่า ปัจจุบันมีป่าชุมชนทั่วประเทศที่จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ.ป่าชุมชน พ.ศ.2562 จำนวน 12,801 หมู่บ้าน จำนวนป่า 11,191 แห่ง รวมเนื้อที่ 6,228,726 ไร่

พอช.-หน่วยงานภาคีร่วมสนับสนุนป่าชุมชนบ้านถ้ำเสือ จ.เพชรบุรี สร้างพื้นที่ต้นแบบการจัดการป่า-สร้างรายได้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

เพชรบุรี / พอช.และหน่วยงานภาคี เช่น ‘วช.-วปอ.-สสส.-กรมป่าไม้ และจ.เพชรบุรี’ ร่วมสนับสนุนการบริหารจัดการป่าชุมชน ‘บ้านถ้ำเสือ’ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

กรมอุทยานฯ ขนทีมจับ 'ลิงหัวโจก' เขาวัง

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ส่งเจ้าหน้าที่วางกรงดักจับลิงแสมรอบพระนครคีรี (เขาวัง) ก่อนจะนำไปเลี้ยงไว้ที่ศูนย์เพาะเลี้ยงห้วยทราย อ.ชะอำ