ชาวเน็ตวิจารณ์ยับอดีตนักแสดง 'อู๋จุน' สร้าง Food waste คอนเทนต์ขยะ!

เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่กำลังถูกวิจารณ์กันอย่างมากในโลกโซเชียล สำหรับคลิปจากยูทูปเบอร์หนุ่มผู้รักสัตว์ อู๋จุน-กร คุณาธิปอภิสิริ อดีตนักแสดงในสังกัด GMMTV

ซึ่งเจ้าตัวและเพื่อนๆได้ทำคลิป "สร้างถ้วยยักษ์ซีเรียลที่ใหญ่ที่สุดในโลก!! (มันคือความฝันวัยเด็กเว้ย ฮาๆ!)" ซึ่งภายในคลิปนั้นมีการทำถ้วยซีเรียลยักษ์ มีการเทนมและซีเรียลจำนวนมากลงไปในถ้วย พร้อมทั้งลงไปแหวกว่ายเล่นอย่างสนุกสนาน

ล่าสุดคลิปดังกล่าวถูกแชร์ในโลกทวิตเตอร์ซึ่งมียอดชมมากกว่าสองแสนวิว ในขณะที่คลิปต้นฉบับของอู๋จุนในยูทูปนั้นมียอดวิวกว่าสองล้านวิว โดยชาวทวิตเตอร์มีการวิจารณ์ว่าการกระทำดังกล่าวนั้นถือเป็นการสร้างขยะอาหาร (Food waste) หรือไม่ บวกกับยูทูปเบอร์หนุ่มมีผู้ติดตามกว่า 5.25 ล้าน และส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ อาจทำให้เด็กเกิดค่านิยมผิดๆคิดว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่าสนับสนุน บวกกับมีผู้ติดตามที่เป็นเป็นเด็กหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ใต้คลิปในยูทูปด้วยความชื่นชอบมากมาย อาทิ อยากให้พี่อู๋จุนทำสระว่ายน้ำชาไข่มุก / อยากเล่นบ้างจัง น่าสนุกนะ / อยากเห็นพี่ทำ snack jack ยักษ์ค่ะ / คอนเทนท์แต่ละอย่าง สุดๆไปเล้ย 5555555 / อยากให้พี่อู๋ทำแซนวิชโบราณยักค่ะ ฯลฯ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีการทำคลิปสระว่ายน้ำที่ใส่เยลลี่ลงไปจนเต็มสระแล้วมาละเลงเล่นกันกับเพื่อนๆอีกด้วย ในขณะที่อีกมุมมองหนึ่งชาวเน็ตในทวิตเตอร์ได้ตั้งคำถามว่าหลังจากจบคลิปเจ้าตัวมีการจัดการกับอาหารเหล่านั้นอย่างไร? และหากจะนำมาแจกจ่ายก็ไม่สามารถทำได้เพราะมีการลงไปแช่ทำให้อาหารสกปรกแล้ว หรือหากจะให้สัตว์กินก็มีส่วนผสมของช็อกโกแลตซึ่งเป็นอันตรายต่อสัตว์

โดยปัญหา "ขยะอาหาร" หรือ "Food waste" นั้น เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายประเทศทั่วโลกกำลังสนใจและร่วมรณรงค์ ซึ่งขยะอาหารหากไม่ถูกจัดการอย่างถูกต้องก็อาจส่งกลิ่นเหม็น และเกิดก๊าซพิษที่เกิดจากการเน่าเสียทำให้สิ่งแวดล้อมได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยบทความส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ สสส. มีใจความว่า "หากเกิดการสะสมของขยะอาหารในปริมาณที่เยอะ และเกิดการเน่าเสียในเวลาต่อมา สิ่งที่ได้จากกระบวนการเน่าเสียนั้นก็คือ “ก๊าซเรือนกระจก” ก๊าซที่เกิดจากการสะสมของเสียประเภทสารอินทรีย์ และทำให้เกิดเป็นก๊าซมีเทนในลำดับถัดมา ซึ่งก๊าซเรือนกระจกนี่เอง ที่เป็นต้นเหตุให้เกิด “ภาวะโลกร้อน” มากกว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ถึง 25 เท่า" คลิกอ่าน Food waste ขยะอาหารทานเหลือ ชนวนใหญ่ทำให้โลกร้อน

ขอบคุณภาพจากยูทูปชาแนล OAUJUN HI-END

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่รักโลกตอนนี้ก็ไม่มีเวลาเหลือให้รัก! ‘ดร.ธรณ์’  เตือนอากาศร้อน 43 องศา ทะเลเกิน 32 องศา

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

'อ้ายฉีอี้' จับมือ 'จีเอ็มเอ็มทีวี' พร้อมขยายฐานคนดูสู่ตลาดโลก

iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำของโลก ผนึกกำลังครั้งสำคัญเปิดหน้าประวัติศาสตร์จับมือ GMMTV ผู้สร้างและผู้ผลิตซีรีส์วายชั้นนำระดับประเทศ ที่จะส่งคอนเทนต์คุณภาพบนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) เปิดประเดิมด้วยซีรีส์วายคุณภาพกระแสแรงที่ทุกด้อมรอคอยอย่าง We Are คือเรารักกัน และอีกหลายๆ เรื่องอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งร่วมมือขยายฐานคนดู เจาะตลาดอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ผลักดันซีรีส์วายสู่ซอฟต์พาวเวอร์

‘ดร.ธรณ์’ น้ำตาซึม โลกร้อน ไข่เต่ามะเฟือง 120 ฟอง ไม่มีลูกเกิดแม้แต่ตัวเดียว

ไม่ว่าเราทุ่มเทขนาดไหน มีบางครั้งที่โลกไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวัง ไข่เต่ามะเฟืองของแม่ 14 กุมภา 120+ ฟอง ไม่ได้รับการผสมทั้งหมด ไม่มีลูกเต่าเกิดแม้แต่ตัวเดียว

'ผู้กำกับ' การันตี 'เธอ ฟอร์ แคช สินเชื่อ..รักแลกเงิน' สนุกครบรส!!

เรียกว่าพอเปิดตัวหนังเรื่อง เธอ ฟอร์ แคช สินเชื่อ..รักแลกเงิน ของ GMMTV ก็มีแฟนๆ เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เพราะแค่ Trailer และ Poster ที่ถูกปล่อยออกมาแฟนๆ ต่างคาดเดาเรื่องราวความสนุกสนานไปต่างๆ นานา บวกกับว่าชื่อหนัง เธอ ฟอร์ แคช สินเชื่อ..รักแลกเงิน ก็ทำเอาโซเชียลคึกคักพากันแชร์ความแปลกใหม่ของหนังเรื่องนี้

ยิ้มแก้มปริ! 'เดรก' คว้าปริญญาตรีได้สำเร็จ

ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตป้ายแดง เดรก-สัตบุตร แลดิกี นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ สังกัด GMMTV ที่ล่าสุดสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิ ชาการจัดการอีเว้นท์คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3