‘หนิง ปณิตา’ กราบส่ง ‘แม่ชีศันสนีย์’ ไปสวรรค์

หลังจากที่แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันก่อนนี้ เหล่าลูกศิษย์ก็ได้พร้อมใจกันโพสต์อาลัยด้วยความโศกเศร้า ด้านพิธีกรสาว หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมถึงวันที่ต้องจากลาและได้เห็นถึงสัจธรรมของชีวิต

“เป็นอีกหนึ่งวันเต็มๆที่ได้เห็นถึงสัจธรรมของชีวิต ตั้งแต่เมื่อคืน จนเวลานี้ ไม่ปฏิเสธเลยว่าเศร้า (ต่อให้พยายามเข้มแข็ง) แต่ยายจะบอกเสมอ ความทุกข์ความเศร้าจะไม่อยู่กับเรานาน ถ้าเรายอมรับในธรรมชาติของมัน และเข้าใจ ว่าเป็นแบบนี้เอง (เข้าใจยากจัง ณ จุดๆนี้) กราบส่งยายจ๋าไปไหว้พระบนสวรรค์ ธรรมะของยายจ๋าจะอยู่ในใจของหนิงและทุกคนตลอดไป ยายจ๋ายังอยู่กับพวกเราเสมอ เพราะทุกคำสอนของยายหนิงกำลังปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง และหนิงเชื่อว่าจะทำได้เพราะหนิงเป็นลูกหลานยายจ๋า และที่หนิงสัญญากับยายว่าจะดูแลหลานณิรินให้ดีที่สุด #รักและเลี้ยงดูเขาด้วยหัวใจที่ใช้ธรรมะ #รักยายจ๋า

เดินลงมาจากการกราบส่งยาย หลวงพ่อก็เดินตรงมายังรูปนี้แล้วกำหนดจิต และหันมาบอกหนิงว่า “จับมือยายท่านสิลูก” เมื่อสักครู่ได้รับรูปนี้ #ให้ภาพเล่าเรื่อง #สัจธรรมชีวิต”

และรุ่งขึ้นสาวหนิงก็ได้โพสต์ถึงในวันที่ผ่านการสูญเสียบุคคลที่ตนเคารพว่า “เมื่อวานเป็นหนึ่งวันที่เป็นอะไรที่สุดๆของชีวิตวันนึงเลย ตั้งแต่เช้าตรู่อยู่ที่เสถียรธรรมสถาน ช่วงก่อนเพลมีนัดกับหลวงพ่อที่จะถวายผ้าไตรและสังฆทานให้ “หลวงลุง” ท่านได้ทำบุญ ซึ่งหนิงเคยเล่าไปทีนึง ท่านมีบุญคุณมากกับครอบครัวเรา ในอดีตท่านคือคนงานในบ้าน 1คนที่มาทำงานทำไม้ที่บ้าน ท่านดูแลพวกเรา4คน จนน้องคนเล็กเรียนจบท่านก็มาลาขอบวช บอกว่าหลานๆเป็นผู้หญิงกำลังโต ไม่อยากให้ใครมาติฉินนินทาเพราะญาติก็ไม่ใช่ ตอนนั้นเราก้อไม่เก็ท ทำไมเพราะอะไร แต่พอโตมาเป็นแม่คนถึงเข้าใจ เราก็เวียนกันไปเยี่ยมท่านที่วัด จนวันนึงได้รับข่าวจาก ร.พ. ว่าท่านล้มลงและสมองอาจใช้งานไม่ได้ จึงตัดสินใจรับท่านกับมาดูแลที่กทม. (พวกเราคิดว่าท่านคือญาติที่ดีที่สุด) จนวันนี้สองปีละ ท่านเหนื่อยมาตลอดจนถึงวันที่ร.พ.แจ้งว่าต้องตัดสินใจว่าหลังจากนี้เกิดอะไรขึ้นจะปั๊มหัวใจอีกหรือไม่ “มันยากมากและจุกสุดๆกับการตัดสินใจ” แต่สุดท้ายหนิงก็จดปากกาเซ็นว่า “ไม่” ภาวนาแค่ขอให้ท่านไม่ทรมาน และมีปาฏิหาริย์อีกครั้ง และก็ไปวัดโพธิ์ทองเพื่อกราบมุติตาจิตพระเดชพระคุณหลวงพ่อวราห์ รับปากขออนุญาติท่านไปช่วยทำพิธีกรในงานวันคล้ายวันเกิดที่ท่านแจกทุนการศึกษาเด็ก และ กลับมาเฝ้ายายจ๋าที่เสถียรอีกครั้ง … เมื่อยังมีลมหายใจ ทำปัจจุบันให้ดีอย่างมีสติ ถ้าท้อเหนื่อยก็แค่บอกตัวเอง #พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว #วันใหม่ #เริ่มใหม่ #อดีตแก้ไขไม่ได้ #วันนี้เริ่มใหม่ #ทำให้ดีอีกครั้ง (หนิงขอกราบขอบพระคุณ @sermboon999 นะคะ ที่ช่วยจัดการสิ่งต่างๆให้ในวันที่อึนๆ)”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หนิง' โล่งอก 'จิน' พูดเองเรื่องเลิกรา ลั่นไม่ร้องขออะไร ข้อตกลงฝ่ายชายเป็นคนเสนอ

หลังจากที่ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อดีตสามี หนิง ปณิตา ไปออกรายการของพี่ชายคนสนิทอย่าง เป๊ก สัณณ์ชัย เผยถึงเรื่องราวปัญหาครอบครัว บอกว่ารู้สึกผิด เลิกกันแล้วก็ไม่ควรมีคนอื่น อีกทั้งทำให้หนิงทุกข์ และต่อมาหนิงได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางโซเชียลทันที ล่าสุด หนิง ปณิตา ได้เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31

'หนิง ปณิตา' เล่นเอ็มวีให้ 'TEE JETS' ตรงชีวิตจริง อินจนขอทำเวอร์ชั่นตัวเอง!

ต้องอินขนาดไหนสำหรับ “หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ที่ล่าสุดมามิวสิควิดีโอวีให้ “TEE JETS” ในเพลง “การมีอยู่ของฉัน” (Acoustic.Ver) แต่งโดย ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม จากค่าย “ME Records” ในเครือบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด หลังการถ่ายทำเอ็มวี หนิง ปณิตา ถึงกับเอ่ยปากขอเปิดห้องอัด จ้างครูสอนร้องเพลง มาอัดเสียงร้องเป็นเวอร์ชั่นของตัวเองไปเลย

'วุ้นเส้น' อัปเดตชีวิตเพื่อนรัก 'หนิง-พอลล่า' หลังให้คำปรึกษาปัญหาชีวิต

วุ้นเส้น วิริฒิพา เปิดใจเส้นทางรักกว่า 3 ปี นิกม์ ธนะภูมิกุล ที่รักครั้งนี้ไม่หวือหวา และถึงขั้นเอ่ยปากว่าไม่คิดเรื่องแต่งงานแล้ว พร้อมย้อนเล่ามรสุมดราม่าข่าวลือ ไม่อยากมีลูกเพราะกลัวหุ่นเสีย? หรือว่าเป็นสาวสังคมติดปาร์ตี้? เจอแบบนี้บ่อยๆจนเจ้าตัวคิดอยากออกจากวงการ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี หนิง ปณิตาอาจารย์เป็นหนึ่ง และบูม สุภาพร ดำเนินรายการ

'หนิง ปณิตา' เผยโคตรทรมาน! วอนสามี 'จิน จรินทร์' มาเคลียร์ปัญหาสักที

เป็นประเด็นที่หลายคนกำลังได้รับความสนใจ หลังดาราสาวและผู้จัดละครสาวสุดสตรอง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ออกมาเปิดใจถึงปัญหาชีวิตคู่กับสามี จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ที่ตอนนี้ยังตกลงเรื่องหย่ากันไม่ได้ และก่อนหน้านี้ ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล ได้โพสต์คลิป หนิง-จิน อยู่กันพร้อมหน้า ล่าสุด หนิง ได้เปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 พร้อมอัปเดตสภาพจิตใจตอนนี้

'หนิง ปณิตา' เปิดใจหมดเปลือกครั้งแรก ลั่นเตรียมฟ้องบุคคลที่3

ออกมาเปิดใจครั้งแรก สำหรับปัญหาชีวิตคู่ของ ผู้จัดและพิธีกรมากความสามารถ หนิง ปณิตา กับสามี จิน จรินทร์ ที่มีประเด็นบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'เจมี่ บูเฮอร์' แจงปมฉาวขายตัว สงสาร 'หนิง ปณิตา' โดนโยงเอี่ยว

ห่างหายออกจากวงการไปนานกว่า 10 ปี สำหรับอดีตนักแสดงสาว “เจมี่ บูเฮอร์” และเธอกลับมาโด่งดังอีกครั้ง จากคลิปที่เป็นไวรัล ตอบคำถามแฟนคลับว่าทำไมถึงเลิกเล่นละคร ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมขอโทษไปถึง “หนิง ปณิตา” ที่ถูกโยงเอี่ยวประเด็นขายบริการจนต้องออกจากวงการ