'แมทธิว' เปิดใจเจ้าพ่อเพลงเศร้า 'พีธ พีระ' รับปรึกษาปัญหาชีวิตมาเขียนเป็นบทเพลง

เจ้าพ่อเพลงเศร้า กลับมาปล่อยผลงานเคล้าอารมณ์อีกครั้ง สำหรับ "พีธ พีระ" หรือ พีธ-พีราวัชร์ อัศววชิรวิท ศิลปินมากฝีมือของค่าย "E29 Music Identities"

พิธีกร "แมทธิว ดีน" แห่งรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)" ทางช่อง MONO29 จึงขอชวนไปนั่งคุยตีซี้ ณ คาเฟ่ The Cassette Coffee Bar สยามสแควร์ซอย 3 และไปลุยกันต่อเพื่อสอนพิธีกร แมทธิว เกากีตาร์คลาสสิค ณ อาคารสยามกลการ (ยามาฮ่า) พร้อมเผยเรื่องราวจุดเปลี่ยน และการกลับมาสู่ศิลปินเบื้องหน้าให้แฟน ๆ หายคิดถึง

"ช่วงที่ออกจากแกรมมี่ไป 3 ปี เป็นคนที่ติสท์จัด เพราะเราประสบความสำเร็จ อยากทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ อยากจะอินดี้ อยากจะอีโก้ ผมก็เลยตัดสินใจอินดี้อยู่ 6 ปี เรียบร้อยครับเหนื่อยลากดิน มันก็สำเร็จนะแต่มันเหนื่อยเกินไป หลังจาก 6 ปีนั้นโชคดีมีรุ่นน้องชวนมาทำโมโนยาวมาถึงปัจจุบันครับ ผู้ใหญ่ก็แนะนำให้เรามาดูงานเบื้องหลังดูงานบริหารหน่อยซิว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ชีวิตต้องเรียนรู้ครับ ก็เลยทำเบื้องหลังจัด ๆ อยู่ 5-6 ปี ก็คิดถึงเบื้องหน้ามาก แต่งเพลงตั้งนานเราก็อยากร้องเพลงอยากสนุกบ้าง เพราะฉายาเจ้าพ่อเพลงเศร้า เป็นความบังเอิญที่ไม่ได้ตั้งใจได้มาครับ คือสมัยก่อนทำเดโม่เพลงรัก เพลงสมหวังต่าง ๆ ซึ่งมีแต่เพลงเศร้าที่ดันไปเข้าตากรรมการหมดเลย ก็เลยมาแนวนี้ยาว ๆ ครับ ไม่ได้แต่งจากชีวิตตัวเองนะ เนื้อหาที่เศร้าที่ผิดหวังส่วนใหญ่มาจากชีวิตของคนรอบตัว เวลาได้คุยกันเราก็นึกถึงเจ้าของเรื่องราวแล้วถ่ายทอดตรงนั้นออกมา เราก็ชอบเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นด้วย มีข้อมูลแล้วก็นำมาเรียบเรียงเป็นเพลง

ช่วงนี้คิดถึงก็เลยขอออกมาเบื้องหน้า ได้เห็นแฟน ๆ ได้เห็นเขาร้องเพลงตามเราได้มันมีความสุขมากครับ เอาเข้าจริงชอบการทำงานเบื้องหน้ามากนะครับ แต่ว่าเบื้องหลังก็ขอทำด้วยเช่นกัน เป็นซิงเกิ้ลล่าสุด คนนั้นคือเธอ ประกอบซีรีส์ ฟางเล่นไฟ สตรีมมิ่งที่ MONOMAX และซิงเกิ้ลที่สองปล่อยตามออกมาล่าสุดนี้มีชื่อว่า เกลียดความบังเอิญ แนวป็อป-บัลลาด เพลงนี้ใช้เวลาทำนานมาก คิดว่าน่าจะถูกใจแฟน ๆ เพราะมีการอัดแบบออเคสตร้า ส่งไปมิกซ์ที่อเมริกาได้โปรดิวเซอร์มือทองแกรมมี่อวอร์ด 6 รางวัล คุณบอนไซ มาร่วมงานพาร์ทเบื้องหลังด้วย และหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าไอด้อลดนตรีสากลของผมคือ แอ็กเซิล โรส แห่งวง Guns N' Roses เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมไว้ผมยาวครับ แต่ตอนนี้เขาตัดสั้นแล้ว ผมก็ขอไว้ต่อเป็นเอกลักษณ์ดีครับ"

เส้นทางศิลปินเดี่ยว "พีธ พีระ" สู่ผู้บริหารงานเพลงจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)" วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”