'โก๊ะตี๋' ค้นพบความสุขทางใจ ชีวิตพอเพียง ใช้เวลาเพาะพันธุ์ไม้

นักแสดงตลกชื่อดัง โก๊ะตี๋-อารามบอย หรือ เจริญพร อ่อนละม้าย เปิดสวนสนุกแคคตัส (Suansanook Cactus) อีกหนึ่งงานอดิเรกของ โก๊ะตี๋ มีใจรักในการปลูกแคคตัส จนเดินสายประกวดกวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ศุกร์ที่ 15 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

“ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะจริงจังกับแคคตัสขนาดนี้ แต่เราเป็นคนที่ถ้าลงมือทำอะไรแล้วเราจะทำให้สุด เมื่อก่อนยอมรับว่าเป็นนักเดินสายประกวด เดินสายเกือบทุกจังหวัด ณ ตอนนี้กล้าพูดเลยว่าพันธุ์ที่สวยที่สุดในโลกคือสายพันธุ์ที่อยู่ในประเทศไทย จะเรียกว่าซอฟต์พาวเวอร์หรือเปล่าไม่รู้นะ แต่เงินจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศมาจากชาวญี่ปุ่น ไต้หวัน โดยเฉพาะตลาดจีนกว่า 80%

ณ ตอนนี้สวนสนุกแคคตัสเรายังทำเป็นสวนปิดยังไพรเวทอยู่ครับ เพราะที่นี่เราอยู่ด้วยกันเหมือนบ้าน แต่อนาคตข้างหน้าถ้ามีโอกาสจะปรับเปลี่ยนเป็นคาเฟ่ชิว ๆ สบาย ๆ ไม่ได้กะเปิดจริงจังทำธุรกิจร้อยล้าน ความสุขคนเราไม่เท่ากัน ความสุขของเราคือการได้มาพูดคุยกับคนที่มีใจรักแคคตัสเหมือนกัน บอกเลยว่าเรื่องแคคตัส ฟุตบอล ไก่ชน เราคุยได้ทั้งวัน เมื่อก่อนจุดนี้คือซุ้มไก่ แต่พอไม่มีไก่ชนแล้วเราเปลี่ยนเป็นสวนแคคตัสแทน เมื่อก่อนเราเลี้ยงไก่ชนเราต้องเอาเงินลงอย่างเดียว ตะขาบกัดทีเดียวไก่ก็ตายแล้ว แต่แคคตัสตายยาก ถามว่าทำแคคตัสโอเคมั้ยบอกเลยว่าโอเค เราทำเพื่อเลี้ยงตัวมันเองและเลี้ยงลูกน้อง สมัยก่อนเราเลี้ยงลูกน้องจ่ายเงินด้วยเงินของเราเอง แต่ทุกวันนี้เราใช้รายได้จากแคคตัสจ่ายเขา ต้องบอกก่อนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้เรารวยล้นฟ้าอะไรมากมาย แต่มันทำให้เราอยู่กับสิ่งที่เรารักสิ่งที่เรามีความสุขและมันก็ดูแลด้วยตัวมันเองได้ ผสมพันธุ์เสร็จแล้วจบเลย เพราะอาหารอยู่ในดินอยู่แล้ว ที่สำคัญแคคตัสราคาไม่มีตก ของสวยงามก็จะสวยงามอยู่เสมอ แค่ช่วงโควิดราคามันดีดผิดปกติมากเกิน วงการอื่นอาจจะประสบปัญหาแต่วงการแคคตัสโตขึ้นมากหลายเท่า มีหมดทุกเรตลองเข้ามาที่เพจสวนของเรามีไลฟ์พูดคุยกันเกือบทุกวัน เพราะเราเป็นครอบครัวที่ใหญ่ เราสามารถให้เราสามารถแจก แบ่งปันได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พชร์ อานนท์' พร้อมเสิร์ฟ 'อีสานตุ๊ดซี่' คว้า 'ต้าวหยอง-โก๊ะตี๋' ร่วมฮาที่ 'โมโนแมกซ์'

ม่วนคักตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว เมื่อผู้กำกับชื่อดัง “พชร์ อานนท์” ส่งภาพยนตร์ “อีสานตุ๊ดซี่” Part 1 ผลิตโดย “ฟิล์มกูรู” ให้ได้ชมกันทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมนี้

'โก๊ะตี๋' แห่ขันหมากสู่ขอ 'กวาง' หลังคบหากันมานานกว่า 11 ปี

โก๊ะตี๋-เจริญพร อ่อนละม้าย ศิลปินตลก-นักแสดงชื่อดัง ถือฤกษ์ดีเวลา แห่ขบวนขันหมากสู่ขอเจ้าสาว กวาง-สุภัค จรุตานันท์ ท่ามกลางบรรยากาศครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย และพี่น้องศิลปินตลก ตลอดจนนักแสดงในวงการบันเทิงที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว ไม่ว่าจะเป็น จตุรงค์ ม๊กจ๊ก, ใบเฟิร์น พัสกร, แจ๊ส ชวนชื่น, แฮ็ค ชวนชื่น

'โก๊ะตี๋' น้ำตาคลอ แจงปมตัดพ้อ คนรอบข้างเอาแต่ได้

เรียกว่ากลายเป็นประเด็นดรามาอีกครั้ง หลังมีภาพตัวอย่าง โก๊ะตี๋ อารามบอย น้ำตาร่วงในรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 จากที่เคยมีข่าวว่าเจ้าตัวโพสต์เศร้าดรามาตัดพ้อชีวิตผ่านทางโซเชียล งานนี้เจ้าตัวเลยขอออกมาเคลียร์ที่ถึงประเด็นน้อยใจคนรอบข้างที่เอาแต่ได้

เซอร์ไพรส์วันเกิด 'นิว-โก๊ะตี๋-มายด์' กลางกอง 'รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตลก'

เซอร์ไพรส์ ซ้อนเซอร์ไพรส์ ที่เล่นเอาเจ้าตัวต๊กกะใจแบบช็อตฟีลว่า เอ๊ะ! นี่วันเกิดใครกันนะ? เพราะหลังจากที่ถูกเซอร์ไพรส์กลางกองถ่าย #ละครเวิร์คพอยท์ เรื่อง “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตลก” ระหว่างถ่ายทำที่โรงถ่ายละคร กันตนา ศาลายา จ.นครปฐม เพื่อเตรียมออกอากาศ ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เหล่า พระ-นาง เจ้าของวันเกิด อย่าง “นิว วงศกร”

'เอ ไชยา' เล่าเรื่องสุดประทับใจร่วมงาน 'โก๊ะตี๋' ในรอบ 20 ปี

ทำเอาน้ำตาคลอ สำหรับพิธีกรคนเก่ง เอ-ไชยา มิตรชัย หลังจบการทำงานพิธีกร รายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” #1 ทางช่อง 8 พร้อมเปิดใจยอมรับว่าประทับใจที่ได้ร่วมงานกับโก๊ะตี๋กว่า 20 ปี ที่รู้จักกัน แต่ยังไม่เคยได้ร่วมงานกันแบบจริงจัง จนได้มาทำรายการด้วยกันกว่า 1 ปีเต็ม เห็นถึงความตั้งใจและพลังที่ไม่หยุดนิ่ง

ศึกเชฟสะท้านทุ่งเทปนี้สุดเดือด ด้าน 'เอ ไชยา' โดน 'โก๊ะตี๋' หลอกให้กินยอดลิ้นจี่

มาถึงการแข่งขันเพื่อหาเชฟอาหารท้องถิ่นแห่งเมืองอัมพวากันแล้ว กับ รายการ ศึกเชฟสะท้านทุ่ง วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2565 นี้ ซึ่งวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เป็นของดีขึ้นชื่อที่ใครๆก็รู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ “หอยหลอด” ที่มีทั้งความสด สะอาด รสชาติดี เพื่อนำมาปรุงเมนูท้องถิ่นชั้นเลิศ