'บานเย็น รากแก่น' ลืมเนื้อร้องคาเวที หรือถึงเวลาต้องแขวนไมค์?

มีชื่อเป็นถึงนักร้องหมอลำศิลปินแห่งชาติสำหรับ แม่บานเย็น รากแก่น ร้องเพลงมาหลายสิบปี แต่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกลางงานคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง เจ้าตัวลืมเนื้อร้องคาเวที อยู่ดีๆ ก็หยุดนิ่งจำเนื้อเพลงของตัวเองไม่ได้ ทำเอาแฟนๆ ช็อกว่าเกิดอะไรขึ้น

แม่บานเย็นเปิดเผยว่า "แม่ไปแสดงคอนเสิร์ตที่หนึ่ง ช่วงท้ายๆ ของการแสดง เพลงที่แม่ร้องประจำ จู่ๆ แม่ก็นึกเนื้อเพลงไม่ออก มันหายไปท่อนนึงเลย คือจำเนื้อที่จะร้องตอนกลางๆ เพลงไม่ได้ มันหายไปจากความทรงจำเลย แม่ก็หยุดร้องไปเลย แฟนๆ ก็งงว่าทำไมไม่ร้อง แม่ก็ตั้งสติไปเรียกทีมงานขึ้นมาช่วยร้อง เราก็คลอไปกับเขา เห็นเหตุการณ์นี้ทำเอาแม่เสียความมั่นใจไปเลย จะทำยังไงดีกับงานคอนเสิร์ตที่รับไว้ ตกใจว่าทำไมแม่ถึงลืมเนื้อร้อง ทั้งที่เพลงนี้เราร้องมาตั้งแต่เป็นสาวจนตอนนี้ 70 ปีแล้ว

พอกลับมาบ้าน ก็มานั่งคิดว่าอาจจะเป็นเพราะอายุเรามากขึ้น ปีนี้ก็อายุจะ 70 ปีแล้ว เลยทำให้ความจำเราไม่เหมือนเมื่อก่อน หรือถึงเวลาต้องแขวนไมค์แล้ว ยังโชคดีแม่มีแฟนคลับ เขานำผลิตภัณฑ์บีโคพลัส มาให้แม่เป็นของขวัญวันเกิด แม่ก็กินมาจนทุกวันนี้ แล้วก็ต้องหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ดูแลเรื่องอาหารการกิน เรื่องการออกกำลังกาย อย่าปล่อยทิ้งไว้นะคะ ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานเราอาจความจำเสื่อมเรื่องใหญ่เลย  ส่วนที่หลายคนถามว่าแม่จะร้องเพลงถึงอายุเท่าไหร่ แม่มีอาชีพเป็นนักร้อง แม้อายุจะมากขึ้น แม่ก็ยังไม่เลิกร้องเพลงแน่นอน เพราะว่าแฟนคลับแฟนเพลงแม่มีเยอะ ทั้งเมืองไทยและเมืองนอก แม่ยังมีความสุขกับอาชีพนักร้อง ยังไม่แขวนไมค์แน่นอน ค่ะ “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย'คุณหญิงกุลทรัพย์' ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน

1 พ.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า คุณหญิงกุลทรัพย์ เกษแม่นกิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ พุทธศักราช 2555  ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 สิริอายุ 93 ปี มีกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

ศิลปินแห่งชาติสุดทน! ใช้เมตตาธรรมกับเกรียนคีย์บอร์ดมานาน จากนี้เจอกันที่ศาล

นายวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมรอให้เหตุการณ์ซาลงค่อยเขียนจดหมายฉบับนี้ เ

รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย

10 เม.ย. 2567 - ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดพิธีรดน้ำขอพรแสดงมุทิตาจิตแด่ศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

รวมพลังศิลปินวาดภาพ'กรมสมเด็จพระเทพฯ'

ศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยรวมพลังสร้างสรรค์ผลงานศิลปะถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อเทิดพระเกียรติองค์’วิศิษฎศิลปิน’  ด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา

อธิบดี สวธ. เยี่ยม2ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ที่ จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจสร้างงานวัฒนธรรม

21 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) พร้อมด้วย นางพรนิภา บัวพิมพ์ ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการศิลปินแห่งชาติฯ นางสาวศิวพร