'บานเย็น รากแก่น' ลืมเนื้อร้องคาเวที หรือถึงเวลาต้องแขวนไมค์?

มีชื่อเป็นถึงนักร้องหมอลำศิลปินแห่งชาติสำหรับ แม่บานเย็น รากแก่น ร้องเพลงมาหลายสิบปี แต่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกลางงานคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง เจ้าตัวลืมเนื้อร้องคาเวที อยู่ดีๆ ก็หยุดนิ่งจำเนื้อเพลงของตัวเองไม่ได้ ทำเอาแฟนๆ ช็อกว่าเกิดอะไรขึ้น

แม่บานเย็นเปิดเผยว่า "แม่ไปแสดงคอนเสิร์ตที่หนึ่ง ช่วงท้ายๆ ของการแสดง เพลงที่แม่ร้องประจำ จู่ๆ แม่ก็นึกเนื้อเพลงไม่ออก มันหายไปท่อนนึงเลย คือจำเนื้อที่จะร้องตอนกลางๆ เพลงไม่ได้ มันหายไปจากความทรงจำเลย แม่ก็หยุดร้องไปเลย แฟนๆ ก็งงว่าทำไมไม่ร้อง แม่ก็ตั้งสติไปเรียกทีมงานขึ้นมาช่วยร้อง เราก็คลอไปกับเขา เห็นเหตุการณ์นี้ทำเอาแม่เสียความมั่นใจไปเลย จะทำยังไงดีกับงานคอนเสิร์ตที่รับไว้ ตกใจว่าทำไมแม่ถึงลืมเนื้อร้อง ทั้งที่เพลงนี้เราร้องมาตั้งแต่เป็นสาวจนตอนนี้ 70 ปีแล้ว

พอกลับมาบ้าน ก็มานั่งคิดว่าอาจจะเป็นเพราะอายุเรามากขึ้น ปีนี้ก็อายุจะ 70 ปีแล้ว เลยทำให้ความจำเราไม่เหมือนเมื่อก่อน หรือถึงเวลาต้องแขวนไมค์แล้ว ยังโชคดีแม่มีแฟนคลับ เขานำผลิตภัณฑ์บีโคพลัส มาให้แม่เป็นของขวัญวันเกิด แม่ก็กินมาจนทุกวันนี้ แล้วก็ต้องหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ดูแลเรื่องอาหารการกิน เรื่องการออกกำลังกาย อย่าปล่อยทิ้งไว้นะคะ ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานเราอาจความจำเสื่อมเรื่องใหญ่เลย  ส่วนที่หลายคนถามว่าแม่จะร้องเพลงถึงอายุเท่าไหร่ แม่มีอาชีพเป็นนักร้อง แม้อายุจะมากขึ้น แม่ก็ยังไม่เลิกร้องเพลงแน่นอน เพราะว่าแฟนคลับแฟนเพลงแม่มีเยอะ ทั้งเมืองไทยและเมืองนอก แม่ยังมีความสุขกับอาชีพนักร้อง ยังไม่แขวนไมค์แน่นอน ค่ะ “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิลปินแห่งชาติ ชี้บ่อนกาสิโน สิ่งที่ได้คือ เงิน เผยสิ่งที่เสียไป ประเทศชาติพังแน่

วินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมเกิดในยุคจอมพล ป. โตในยุคจอมพลสฤษดิ์และจอมพลถนอม

'เอก รังสิโรจน์-สำรวย รักชาติ' ร่ำไห้เปิดใจหลังสิ้นครู 'ฉลอง ภักดีวิจิตร'

เอก รังสิโรจน์ และ สำรวย รักชาติ 2 ผู้กำกับละครดังคนสนิท เผยรู้สึกเสียใจอย่างมากสิ้น ฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินแห่งชาติเจ้าของสโลแกน ระเบิดภูเขา เผากระท่อม ฉลอง ภักดีวิจิตร หรือที่คนในวงการนิยมเรียก อาหลอง ผู้กำกับชั้นครู เจ้าของรางวัล ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับ-ผู้สร้างภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พ.ศ.2556 ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวัย 93 ปี

เปิดบ้าน'เกริก ยุ้นพันธ์'ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้างพิพิธภัณฑ์เด็กเมืองอยุธยา

ถนนอู่ทอง ใน ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นถนนที่เชื่อมแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์  ไม่ว่าจะเป็นพระที่นั่งบรรยงก์รัตนาสน์ วัดพนมยงค์ วัดศาลาปูนวรวิหาร วัดตึก วัดเชิงท่า ภายในถนนเส้นนี้มีบ้านที่จัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์

สวธ.เปิดสรรหา-คัดเลือกศิลปินแห่งชาติ ปึ 67 ยกย่องผู้สร้างศิลปะทรงคุณค่า หนุนเผยแพร่ผลงาน

1 ก.ย. 2567 - นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กำลังเปิดสรรหาและคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2567 ใน 3 สาขา ประกอบด้วย สาขาทัศนศิลป์ สาขาศิลปะการแสดงและ สาขาวรรณศิลป์