ภาพยนตร์สยองขวัญ 'พี่นาค4' กับการเติบโตของ 'น็อต' และ 'ต้า อธิวัตน์'

เข้าโรงภาพยนตร์ให้ได้ชมกันแล้วสำหรับภาพยนต์ไทยแนวสยองขวัญเรื่อง พี่นาค4 ซึ่งถ้าใครได้ติดตามกันมาตั้งแต่ภาคแรกก็คงจะคุ้นเคยกันดีกับบทบาท “เณรน็อต” ที่รับบทโดย ต้า-อธิวัตน์ แสงเทียน ซึ่งงานนี้เจ้าตัวจะมาเผยถึงการเดินทางของ “เณรน็อต” สู่ “น็อต” และการเติบโตมาพร้อมกับความเป็น ต้า อธิวัตน์ ในวันนี้

โตมากับพี่นาค

“เข้ากอง พี่นาค วันแรกผมจำได้นะ ผมจำได้ถึงตอนแคสด้วย ตอนแคสบทเณรน็อตตื่นเต้นมาก พี่ไมค์ก็ให้จำบทสวดมา วันแคสให้ร้องไห้ด้วย เพราะต้องเล่นบทที่หลวงพ่อมรณะภาพ พอแคสได้ เข้ากองวันแรกก็ตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยเล่นหนังมาก่อนเลย แต่ดีที่พี่ๆเฟรนด์ลี่และเป็นกันเองมาก แต่พอมาถึง พี่นาค4 การไปกองมันเป็นความรู้สึกที่ต่างออกไปเลย มันคิดถึงมาก เหมือนกลับไปหาครอบครัว เพราะพี่นาคอยู่กับผมมาตั้งแต่อายุ 14ปี อยู่ด้วยกันมา 5 ปี โตมาด้วยกันเลย กองถ่ายเหมือนบ้านเราเลย สนุกและอบอุ่นครับ”

จาก “เณรน็อต” สู่ “น็อต”

“เหตุการณ์หรือเรื่องราวต่างๆใหม่มาก มีความแฟนตาซีเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ เราต้องเจออะไรที่ในชีวิตจริงเราไม่เคยเจอ เลยต้องมาเรียนรู้อีกทีว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในชีวิตจริงของเราเราจะทำยังไงในเวอร์ชั่นของน็อต ต้องเล่นให้ละเอียดขึ้นครับ ส่วนถ้าถามว่าต้องทำการบ้านอะไรมากขึ้นหรือศึกษาอะไรมากขึ้นก็คงเป็นเรื่องของตัวน็อตครับ น็อตที่สึกมาแล้วเป็นปี ตอนนี้เขาทำอะไรอยู่ เขาใช้ชีวิตยังไง เขาไปอยู่ไหน ทำอะไรบ้าง มีความคิดยังไง ผมคุยกับพี่ไมค์ตลอด

ตอนนี้น็อตไม่ได้เป็นเณรแล้วครับ สึกแล้วและโตแล้วเป็นนักศึกษา ผมยาวแล้วครับ คาแร็คเตอร์โตขึ้น ทำอะไรได้มากขึ้นเพราะเราไม่ได้เป็นเณรแล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องการแสดงหรือแอคติ้งผมว่ายังเป็นเณรน็อตในเวอร์ชั่นที่โตขึ้นมากกว่าเพราะเขาบวชมาตั้งแต่เด็ก ถึงภายนอกจะไม่ได้เป็นเณรแล้วแต่ภายในเขายังมีความเป็นเณรบางส่วนอยู่ ก็ยากนะเพราะยังมีภาพจำว่าเป็นเณรน็อต ฉะนั้นเราต้องเล่นอีกแบบหนึ่ง การตีความคาแร็คเตอร์เปลี่ยนไป ผมก็ถามพี่ไมค์นะว่าอยากได้แบบไหน อยากได้ยังดูเป็นเด็กอยู่ไหมหรือโตเลย พี่ไมค์ก็บอกอยากได้อยู่ระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ที่ไม่ต้องโตมาก ยังเป็นวัยรุ่นที่ยังมีความเป็นเณรนิดๆอยู่ อันนี้เลยต้องทำการบ้าน ความยากในเรื่องนี้ก็เลยเป็นเรื่องการแอคติ้งนี่แหละครับ เพราะภาค1-3 มันจะค่อยๆโตขึ้นในบท แต่ภาค4คือเขาโตแบบก้าวกระโดดเลย เขาสึกแล้ว เขาโตแล้ว

ถามว่าใกล้เคียงกับตัวเราไหม ถ้าอายุใกล้เคียงครับ น็อตจะอายุประมาณ19ปี ส่วนผม 20ปี มันก็มีส่วนที่ทำให้เราตีความง่ายขึ้นนะ เพราะอายุเขาไม่ไกลเรามาก แฟนๆก็จะเห็นน็อตเติบโตมากับต้าเลย เรื่องการแอคติ้งยิ่งต่างครับถ้าใครสังเกตุพี่นาค1-2แอคติ้งเณรน็อตจะใหญ่มาก ละครเวทีเลย รู้สึกอะไรจะเล่นมาก่อนเลย แต่พอโตขึ้นผมรู้สึกว่าเราจะนิ่งขึ้น ใช้สายตามากกว่าหน้า ออกมาจากข้างในมากกว่า เราก็ได้เรียนรู้การแสดงมาจากหลายๆเรื่องที่เราเล่น โดยเฉพาะ พี่จะตีนะเนย เอาจริงๆเรื่องนั้นมันยากมาก ด้วยความที่เนยเขาเป็นเด็กม.4 แต่มีความคิดที่โตมาก เป็นนักเลง เลยต้องเล่นให้นิ่งแบบไม่ใช่เด็กม.4 ทั่วไป ผมก็เลยรู้สึกว่าเราเอาตรงนี้มาปรับใช้ในพี่นาคได้”

เรื่องลี้ลับในกอง

“คนเจอเยอะมากครับ ทั้งพี่เอม พี่เจมส์ พี่แปลน แต่ผมไม่เคยเจอเลย เขาเจอกันจริงๆตั้งแต่ภาคแรกๆพี่เอ้ ชุติมา ก็เจอนะครับ เขาก็เล่ากันในกอง แต่ผมไม่เจอ ส่วนใหญ่เลิกกองปุ๊ปผมก็กลับบ้านปกติ แต่ก็มีไหว้ก่อนถ่ายทำตลอดครับ ผมอาจจะไม่มีเซนส์ก็ได้นะ ผีอาจจะพยายามแล้วแต่ผมไม่รู้เรื่องหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ (หัวเราะ) ของผมจะไม่เจอผีแต่จะเป็นแนวเจ็บตัวเสียมากกว่า”

เจ็บตัวกลับบ้านตลอด?

“ขึ้นสลิงชนผนังบ้าง ตกพื้นบ้าง ภาคนี้คือเจ็บตัวจริงครับ น่วมเลย มันยังไม่ชินยังเสียวกลัวร่วงลงมาบ้าง กลัวจะแอคติ้งไม่ได้บ้าง เพราะต้องโฟกัสที่สลิงแล้วยังต้องเล่นไปด้วยจำบทไปด้วย มีวิ่งด้วย มีเกี่ยวกับน้ำด้วย มันมีอะไรต้องโฟกัสเยอะครับ ก็เลยยากนิดนึง”

ร่วมงานกับ แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ ครั้งแรก

“พี่แปลนเก่งมาก ผมเข้าซีนกับพี่แปลนไม่เยอะมากแต่ทุกครั้งที่เข้าซีนเขาเข้าถึงบทมาก เขาจะถามพี่ไมค์ตลอด อย่างซีนดราม่าเขาจะถามเลยว่าเอาขนาดไหน พี่ไมค์บอกร้องได้ก็ร้องเลย เขาก็ร้องเลย น้ำตาร่วงเลย เหมือนสั่งได้เลย ทำได้ทุกอย่างเขาเก่งมาก นับถือมากครับ”

ฝากผลงาน

“ฝากพี่นาค4 ด้วยนะครับ ใครยังไม่ได้ดูก็ไปดุกันได้ หลอนสุด เฮี้ยนสุด ตลกสุด ฝากตัวน็อตด้วยนะครับ และฝากเพลง “ร้ายมาร้ายกลับ” ด้วยครับมีผม พี่เอม พี่เจมส์ ร้องด้วยกันครับ ท่อนแรปคือผมเลย คือธาราเลยครับ ชอบมาก เฟี้ยวมาก มีท่าเต้นด้วยเหมาะกับเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้มาก โจ๊ะมากครับ

สุดท้ายนี้ฝากเพลงของธาราด้วยนะครับ เข้าไปติดตามกันได้ที่ยูทุปชาแนล TARA เพิ่งปล่อยเพลงใหม่ไปเมื่อเดือนที่แล้ว และจะมีเพลงใหม่ๆปล่อยทุกเดือนครับ”

กับพี่ไมค์ผู้กำกับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'พนอ' ปฐมบทความคลั่ง สู่ภาพยนตร์จักรวาล 'ลองของ'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ พนอ สานต่อความสำเร็จจากภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง ลองของ ภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังเจ้าของสโลแกนเสียวสยองทุกสองนาที ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในปี 2005 ลองของ1 และในปี 2007 ลองของ2 ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ชื่อดังที่โด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา