'กาย-ฮารุ' โต้มีปัญหาโรงเรียนเก่าลูก เผยเหตุย้ายที่ใหม่ ค่าเทอมปีละ 3 ล้าน!

ตัดสินใจย้ายลูกๆออกจากโรงเรียนเก่าไปโรงเรียนใหม่ที่มีค่าเทอมปีละเกือบ 3ล้าน! สำหรับคุณพ่อคุณแม่สายลุย กาย รัชชานนท์ - ฮารุ สุประกอบ

ที่ล่าสุดออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหากับโรงเรียนเก่า แค่เพียงอยากให้ลูกๆมีโรงเรียนที่รองรับพลังอันล้นเหลือของเด็กๆได้

ฮารุ เผยว่า "ไม่ได้ดราม่าอะไรเลยทั้งสิ้น แค่ตัดสินใจว่าเราอยากย้ายโรงเรียนให้เหมาะกับพลังที่มันล้นของเขา ถ้าเปรียบเป็นปลา เหมือนปลาพลังเยอะมาก อยากให้เขามีพื้นที่โรงเรียนที่เหมาะกับพลังเขา มีกิจกรรมหลากหลายมากมาย เลยตัดสินใจย้าย

ถ้าถามว่าอะไรส่งสัญญาณว่าต้องย้ายน้อง คือเขาอยากลองหลายๆ อย่าง เขาอยากทำโน่นทำนี่ทำนั่น จริงๆ ส่วนนึงเราอยู่บ้าน พ่อแม่ก็ต้องพาไปทำ แต่อีก 8 ชั่วโมงเขาต้องอยู่โรงเรียน ก็ต้องเอื้อกับความต้องการเขา เราห่วง เพราะวัยนี้เขาจะติดเพื่อน กลัวว่าพ่อแม่อยากย้าย แต่ลูกไม่อยากย้าย แล้วจะกลายเป็นบังคับจิตใจเขา เลยต้องถามเขาเป็นหลักว่าโอเคหรือเปล่า

เรื่องค่าเทอมถ้าคิดเลขกลมๆ ก็ 3 ล้านต่อปี การเรียนเป็นอย่างหนึ่งที่เรายอมลงทุน เรายอมกัดฟัน เพราะไม่ว่าจะมีเงินมากมายก่ายกองในอนาคต แต่ถ้าไม่มีการศึกษาติดตัว ฮารุรู้สึกว่าเราซื้อความรู้ สังคมสนุกๆ ใดๆ ให้เขา วันนึงเราไม่อยู่ ก็คิดว่าสิ่งที่เราให้เขาได้คือการศึกษา

เราคาดหวังกับเกรดยาก แต่เอาความพยายามดีกว่า บางคนไม่ได้เหมาะกับวิชานี้จริงๆ ตั้งใจแค่ไหนก็คงไม่ได้ 4 แต่ถ้าลูกบอกว่านี่คือพยายามที่สุดแล้ว นี่คือสุดของความพยายาม มันก็ได้เท่านั้น เขาอาจไม่ได้เอ็กเซลด้านการเรียนอาจไปด้านอื่นก็ได้ ขอแค่ตั้งใจ พยายาม และมีความสุขแค่นั้นก็พอ"

ด้าน กาย เสริมว่า "ขอแค่สนุกกับการไปเรียน แค่นั้นเลยครับ สมมติมีการบ้าน ขอให้มีความตั้งใจ พยายามที่จะทำ ทำผิดทำถูก สอบได้ไม่ได้ ขอให้พยายามและมีความสุขกับตรงนั้น เกรดไม่ได้เท่ากับเด็กดีไม่ดี ผมเห็นบ่อยมาก เด็กคนนี้ดีมากเลยนะ เขาเป็นเด็กดี เรียนได้เกรด 4 ตอนเรียนผมก็เป็นเด็กดีนะ แต่ผมได้ 2 ผมคิดว่าถ้าเขาเป็นมนุษย์ที่มีคุณภาพ เป็นมนุษย์ที่ดี เป็นมิตรต่อคนอื่นๆ ไม่เหยียบหัวคนอื่นเพื่อขึ้น ผมก็แฮปปี้มากแล้วครับ อยากให้เขารู้สึกว่าอยากไปโรงเรียน เพราะไม่ว่าครูดีแค่ไหน แต่เด็กจะไม่เปิดรับถ้าไม่อยากไปโรงเรียน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กาย รัชชานนท์' เล่าอดีตติดหนี้ 4-5 ร้อยล้าน ต้องหนีไปต่างประเทศนับหนึ่งใหม่!

เป็นคุณพ่อสุดอบอุ่น สำหรับ กาย-รัชชานนท์ สุประกอบ ที่วันนี้มาย้อนเล่าเรื่องอดีตบ้านเคยล้มละลาย ติดหนี้ 4-5 ร้อยล้าน จากลูกคุณหนูต้องไปลำบากเริ่มนับหนึ่งใหม่ที่ต่างประเทศ โดยเจ้าตัวเปิดใจ ผ่านทางรายการ ฮัลโหล ซุปตาร์ทางช่อง 7HD กดหมายเลข 35 ผลิตโดย บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส ของผู้จัด นีโน่ เมทนี และ หนิง ปณิตา

'กาย-ฮารุ' รับอยากมีลูกอีก ไม่ติดเรื่องรับเลี้ยงเด็กเพิ่ม

คู่รักสายฮา กาย-รัชชานนท์ สุประกอบ และ ฮารุ สุประกอบ ที่ล่าสุดสามีเปย์เงินให้ภรรยาเป็นของขวัญวันเกิดถึง 1 ล้านบาท พร้อมเผยอยากมีลูกคนที่ 4 แต่ฝ่ายชายทำหมันแล้ว อยากรับเลี้ยงเด็กเพิ่ม ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย ดำเนินรายการ

'กาย รัชชานนท์' แจงไทม์ไลน์ หลังตรวจพบเชื้อโควิด

ดูแลตัวเองมาอย่างดี สุดท้ายก็ติดเชื้อโควิด-19 จนได้ สำหรับ กาย-รัชชานนท์ สุประกอบ โดยหลังจากทราบผลว่าติดเชื้อ หนุ่มกาย ก็ได้ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำ home isolation แล้ว พร้อมกันนี้ยังได้ออกมาแจ้งไทม์ไลน์ให้เสร็จสรรพ