'กิมกลอย' สุดปลื้ม ได้รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น

กิมกลอย ศิลปิน ไทดอลมิวสิค GMM GRAMMY เจ้าของเพลง เสียดายเด้ และพึ่งปล่อยเพลงซิงเกิล2  ตะแล็ดแต๊ดแต๋  ไปหมาดๆ ล่าสุดก็มีข่าวดีอันยิ่งใหญ่ในชีวิต จนทำให้กิมกลอยสุดปลื้ม ที่ได้รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ประจำปี 2565 จากกระทรวงศึกษาธิการ 

เพราะรางวัลนี้ไม่ได้มาง่ายๆ ต้องสะสมผลงาน เพื่อให้ผ่านการประเมินจากท่านคณะกรรมการ จากองค์ประกอบหลายอย่าง  รางวัลนี้กิมกลอยยังได้รับรางวัลนักเรียนรางวัลพระราชทาน จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ  และยังได้เป็นยุวทูตความดี ของกระทรวงต่างประเทศ  ที่สำคัญกิมกลอยได้เป็นนักร้อง ยอดกตัญญู คือหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ช่วยเหลือสังคม และได้มีโอกาสได้มาร่วมงานกับค่ายไทดอล มิวสิค  GMM GRAMMY  ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน

กิมกลอย ได้เล่าด้วยความปลื้มปิดิ ตื้นตันใจว่า “หนูรู้สึกปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ ไม่คิดว่าความดีที่หนูทำ จะทำให้หนูได้รับรางวัลนี้ หนูดีใจ และภูมิใจมากๆ ค่ะ ที่ผู้ใหญ่มองเห็นในการทำความดีของหนู  และหนูขอกราบขอบพระคุณ ผู้ใหญ่ทุกท่าน  ผู้อำนวยการ กศน. อำเภอโคกสำโรง ผู้อำนวยการประชัน ยิ้มละไม้ และคณะครูที่นำเสนอผลงานของหนูจนได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ แก่วงศ์ตระกูลของหนู  หนูสัญญาว่า หนูจะรักษาความดี และจะทำความดีเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนทุกคนต่อไปค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสมา1" มอบ สพฐ. ใช้ระบบไอทีทำใบ ปพ.5 ช่วยลดขั้นตอนเอกสารของครูผู้สอน ใบสำคัญด้านการศึกษา หวังก้าวสู่องค์กรดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ได้มีนโยบายลดภาระครู ซึ่งจะเร่งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หลุดกรอบการทำเอกสารของครูผู้สอนแบบเดิม

"รมช.สุรศักดิ์" ลงพื้นที่เมืองเชียงราย​ ลุย​ รับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานทางการศึกษา​ ก่อนนำข้อมูลเสนอต่อ​ที่ประชุม​ ครม.

เมื่อวันจันทร์​ ที่ ​18 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์​เจริญ​ว​ร​กุล​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนการประชุม​ ครม.สัญจร​ ณ โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม อ.เทิง จ.เชียงราย​ โดยมี​ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล)

ครูเฮ! คืนครูให้นักเรียนทั่วประเทศลดภาระครู “เสมา 2” เผย ศธ.ชงงบจ้างภารโรงให้ทุกโรงเรียนที่ขาด ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

เมื่อวันพุธ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีกระทรวงศึกษาธิการเสนอของบประมาณสนับสนุนให้จัดสรรนักการภารโรงให้สถานศึกษาทั่วประเทศ

“รมช.สุรศักดิ์” ลงพื้นที่เกาะติดการศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาอุปสรรค ลั่นเรื่องไหนขับเคลื่อนเร่งด่วนได้ทำทันที พ

เมื่อวันจันทร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดอาคารเรียนแบบพิเศษ

'คารม' ร่ายยาวโครงการยกระดับคุณภาพชีวิต 'นร.-ครู-บุคลากรทางการศึกษา'

'คารม' เผย ศธ.จัดทำโครงการ “ศึกษา Take care ดูแลใจ มอบความรักเติมเต็มความสุข” ยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา

รมว.ศธ. “เพิ่มพูน” ส่งความปรารถนาดี ถึงครูและนักเรียนทั่วประเทศ ด้วย 14+1 ของขวัญในโครงการ “ศึกษา Take care ดูแลใจ มอบความรักเติมเต็มความสุข”

12 กุมภาพันธ์ 2567 / พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าว “Take care ดูแลใจ มอบความรักเติมเต็มความสุข” พร้อมด้วยนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ