'สมปอง' เคลียร์ประเด็นที่ดิน ส.ป.ก. 300ไร่ รับหากผิดจริงก็ว่ากันตามกฎหมาย!

นอกจากประเด็นดราม่ากับ “ติ๋ม ทีวีพูล” นาทีนี้ประเด็นที่กำลังร้อนแรงของทิดสมปอง นครไธสง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ก็คงไม่พ้นเรื่องที่ดิน ส.ป.ก. 300 ไร่ ที่มีการระบุว่าทิดสมปองซื้อตอนเป็นพระ ล่าสุดเจ่าตัวได้มาเปิดใจประเด็นดังกล่าวผ่านรายการ โหนกระแส

 

เรื่องที่ดิน ส.ป.ก. พี่ติ๋มบอกว่าคุณต้องการรวยทางลัด 3 เดือนต้องการเงิน 100 ล้าน?

“พูดจริงครับ ตอนแรกไม่ได้คิดไว้หรอก คนเราออกมาเป็นฆราวาส ผมมีหนี้ ก็อยากใช้หนี้ให้หมดให้เร็ว มีเงินดูแลครอบครัวได้ แล้วก็อยากช่วยเหลือสังคม อย่างที่ผมช่วยมาตลอด”

 

สึกมาเพื่อการนี้?

“หาเงินเหรอ จะอาศัยขอพี่หนุ่มเฉยๆ ก็ไม่ได้ ผมต้องทำงาน แล้วใครจะมั่นใจว่าสึกมาแล้วจะมีงาน ด้วยเมตตาพี่ติ๋มพาไปวัดแห่งนึง ท่านดูดวงให้ ผมก็สายมู บอกว่าไม่เกิน 100 วัน มี 100 ล้าน ไม่จริงให้เหยียบเลย พอเจอพี่ติ๋มก็บอกว่าท่านพูดแบบนี้ พี่ติ๋มก็ยิ้มบอกว่าดี แต่ก็เตือนว่าเธอไม่ต้องไปรีบหาเงินหรอก ค่อยๆ ทำงานไป ผมก็ไม่ได้คิดว่าจะได้ 100 ล้านใน 3 เดือนหรอก ความจริงก็เกิดขึ้นไม่ได้ ออกมาไม่รู้การตลาด จะมาทำงานอะไรได้ 100 ล้าน”

 

ทำไมถึงอยากมี 100 ล้าน จะเอาไปทำอะไร?

“ใช้หนี้ มีหนี้ก็ต้องใช้หนี้ เป็นหนี้ที่ผมใช้จ่ายหลายอย่าง ดูแลทีมงาน ดูแลที่บ้าน พ่อแม่ พี่ๆ ถึงเป็นพระเราก็ต้องดูแล เรื่องที่ดิน”

 

เงินส่วนนึงไปใช้หนี้ที่ดิน ที่ดินอะไร?

“ที่ดินไม่ใช่ของผม เป็นของญาติพี่น้อง คนบ้านนอกบ้านนา อยากมีอาชีพ ที่ทางทำกิน เขาก็ไปเจอที่มา ซื้อน้อยได้มากตามประสาคนบ้านนอกเรา เขาก็มาปรึกษาว่ามหาพอจะมีมั้ย ตอนเป็นพระเราก็ไม่มี เขาบอกมันดีนะ ไม่มีเราก็หายืมให้ ตามสไตล์ผม หน้าใหญ่ใจโต ไม่ยืมก็หายืมให้ ส่วนหนึ่งก็เป็นหนี้ตรงนี้นอกจากช่วยเหลือสังคม พอถึงเวลานึง มหาทำไม่ไหวแล้ว ปรึกษาได้มั้ย ไม่ใช่เฉพาะญาติผม”

 

ตกลงที่ที่ไปซื้อ ยอมรับว่าญาติคุณ พ่อแม่ต่างๆ นานา ซื้อจริง?

“เขาไปจัดการ เขาจัดเช่าอจัดซื้อผมไม่รู้ด้วยหรอก ถ้าจะผิดก็สนับสนุนให้ยืม หาให้ แต่จริงๆ เราก็หาให้นั่นแหละ เมตตามากไปจะแพ้ภัยพาล บางทีคนรู้จัก ลูกศิษย์ลูกหามีที่ดินริมทะเลตรงนั้น ช่วยหน่อย ช่วยขายหน่อย ถ้าผมช่วยได้ผมช่วย”

 

แต่วันนี้เขาเปิดมาที่ดินตรงนั้นเป็นที่ ส.ป.ก.?

“อันนี้ไม่รู้ เวลาคนอยากได้ที่ ก็ไม่ได้ยุ่งอะไรมาก เพราะไม่ใช่หน้าที่ของผม หาเงินให้ ถ้าไม่มีก็ยืมให้”

 

คุณไปพูดกับคุณบุ๋มว่ามีที่ 300 ไร่?

“ถ้าผมบอกว่ามีที่ แสนไร่ ล้านไร่เชื่อมั้ย บางครั้งด้วยความผมพูดทีเล่นทีจริง ก็พูดใหญ่พูดโต”

 

บอกเลยว่าข้อเสียคุณอย่างนึงคือชอบพูดอะไรไปเรื่อยตั้งแต่เป็นพระ ตอนเป็นพระผมนับถือก็กราบไหว้ แต่ผมเตือนไม่ได้เพราะเป็นพระ แต่แค่รู้สึกว่าตอนเป็นพระทิดเองก็ชอบพูดไปเรื่อย วันดีคืนดีบอกว่าจะไปสร้างทีมฟุตบอล ย้ายไปอยู่อังกฤษ ไปสร้างวัดไทยอยู่ แต่สิ่งเหล่านี้มันย้อนกลับมาแทงคุณในวันนี้?

“ผมก็ไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่ผมพูดทีเล่นทีจริง พูดไปเรื่อย วันนี้จะมาเป็นหอกทิ่มแทงผม วันนี้ผมตระหนักจริงๆ ว่าที่มีคนเตือนให้ใจเย็นๆ อย่าทำหลายอย่าง อย่าเพิ่งพูดออกไปก่อน ถ้าทำไม่ได้จะหมา จะเสีย ล่าสุดเจอพี่คนนึงในวงการ บอกทำอะไรใจเย็นๆ ทำหนังทำเพลงโครงการต่างๆ มีเงินเหรอ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำ หลายคนเตือนผม ไม่ต้องรอพี่หนุ่มหรอก ทีมงานก็เตือนอย่าพูดเยอะ บางอย่างไม่ได้ทำก็พูดไปแล้ว เอาตรงๆ ก็ประโยคเดิมเป็นหอกทิ่มแทงผม ตอนนี้ผมตระหนักจริงๆ ว่าข้างนอกเป็นแบบนี้และผมต้องเรียนรู้”

 

เขาลงพื้นที่กันหมดแล้ว ไปเช็กแล้ว สุดท้ายถ้าเป็นที่ ส.ป.ก. โดนยึดหมดเลยนะ?

“ผมบอกญาติพี่น้องหมดแล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ตามกฎหมายเลย”

 

วันนี้คุณบอกว่าไม่ถึงขนาด 300 ไร่ แต่ยอมรับว่ามีจริง แต่จำนวนก็ไม่รู้?

“ไม่รู้จริงๆ ถ้าสุดท้ายเขายึด ก็ตามกฎหมายเลย เราคนไทยอยู่ภายใต้กฎหมาย ถ้าผิดกฎหมายก็ยึดคืน ก็ตามนั้น”

 

ถ้าเขาตรวจสอบแล้วเป็นที่อุทยาน บุกรุกป่าสงวน คุกนะ?

“เวลาญาติมาหาเราให้เราช่วย ถ้าผิดก็อาจผิดตรงไม่รู้กฎหมายแม่น สนับสนุนหรือเปล่าที่เราให้ยืม แต่มันไม่ได้มีชื่อผม ผมไม่ได้เป็นคนซื้อ ไม่ได้เป็นคนจัดการ”

 

สิ่งที่พูดในรายการวันนี้จะเป็นหลักฐาน?

“ครับ ตรวจสอบได้เลย ตามกฎหมายเลย ผมไม่ได้เป็นคนซื้อ ถ้าต้องคืนก็ต้องคืน ตามกฎหมายเลย”

 

ถ้ารุกป่าสงวนโดนคุก?

“ก็ว่ากันตามกฎหมาย”

 

เข็ดมั้ย การพูดอะไรเรื่อยเปื่อย?

“ผมตระหนักจริงๆ ว่าการที่เราพูดเล่น พูดใหญ่พูดโต เหมือนโอหัง คิดน้อย ตอนนี้มันชัดเจนมากๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวอีกไม่เกินสัปดาห์จะเปิดโฉมขบวนการฮุบที่ดิน ส.ป.ก.

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เปิดเผยหลังเข้าหารือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยมีนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

'ธรรมนัส' ขึงขัง ประกาศสงครามกับที่ดินเถื่อนในเขตปฏิรูปที่ดิน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ผมพร้อม "ทำสงครามกับที่ดินเถื่อน

สัปดาห์หน้า 'กรมแผนที่ทหาร-ส.ป.ก.-กรมอุทยาน-กรมที่ดิน' ลงรังวัดพร้อมกัน เคลียร์พื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ป.ก.แจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ฐานเข้าไปถอนหมุดส.ป.ก.4-01 ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว