รัฐบาลก้าวไกลขยับ 314 เสียง 'พรรคใหม่' ประกาศเข้าร่วม

‘พรรคใหม่’ ตอบรับคำเชิญก้าวไกล กลายเป็นรัฐบาลผสม 9 พรรค เพิ่มเป็น 314 เสียง หนุน ‘พิธา’ นั่งนายกฯ

19 พ.ค. 2566 – เพจเฟซบุ๊ก “พรรคใหม่” ซึ่งมีนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หรือ ทนายวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค โพสต์ข้อความระบุว่า “มติคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ สรุปเข้าร่วมรัฐบาลอย่างไม่มีเงื่อนไข เพื่อทำงานให้ประสบผล เพื่อ 1 เสียงที่ประชาชนสนับสนุนพรรคใหม่”

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการว่า พรรคใหม่ ได้ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 1 คน จากคะแนน 246,177 เสียง โดยนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรค อยู่ในบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ทั้งนี้การเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคใหม่อีก 1 เสียง จะทำให้รัฐบาลก้าวไกลเพิ่มเป็น 314 เสียง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'พิธา' สับรัฐบาลไร้โรดแมปจัดการ 'แคดเมียม' ไม่เห็นไทม์ไลน์ทำงานจะทำอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจัดการแคมเมียมของรัฐบาลในขณะนี้ ว่า สิ่งที่รัฐบาลขาดไปและแก้ไขปัญหาไม่ได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมาย PRTR