ซวยแล้ว! 'พิธา' ติดโควิด เลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

20 มิ.ย.2566 - เวลา 16.55 น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดโควิด มา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมออกไป เป็นสัปดาห์หน้า จากเดิมที่มีกำหนดจะประชุมวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เพราะประเมินอาการแล้วว่านายพิธา หายไม่ทัน ส่วนจะเป็นวันใด ตนขอหารือกับทางพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่เบื้องต้นได้แจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว
ทั้งนี้ การสัมมนา ส.ส.ใหม่ของพรรคก้าวไกลที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 มิ.ย. นายพิธา ก็คงไม่ได้ไปร่วมเช่นกัน โดยตนเองจะทำหน้าที่แทนทั้งหมด
 
สำหรับนายพิธา หลังกลับจากขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. นายพิธา ไม่มีการเดินทางเข้ามาที่พรรคก้าวไกล และใช้การประชุมแกนนำพรรคผ่านทางออนไลน์เท่านั้น 
 
นายพิธา โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมติดโควิด ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ผมเริ่มมีอาการเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เก็บตัวไม่ได้ออกไปในพื้นที่สาธารณะ
 
จนกระทั่งใช้ ATK มาตรวจพบเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 แม้ว่าจะมีแค่อาการเล็กน้อย และมีการฉีดวัคซีนแล้วถึง 6 เข็ม ก็ตาม
 
ดังนั้น ช่วงนี้ผมขออนุญาตกักตัว งดเว้นภารกิจไปก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นนะครับ

ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผมในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็รบกวนทุกท่านร่วมสังเกตอาการตัวเองด้วยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า