'อนุทิน' ยันนโยบายผู้ว่าฯซีอีโอ ไม่ใช่รวบอำนาจ ฮึ่ม!ล้างบางผู้มีอิทธิพลหลังแถลงนโยบาย

12 ก.ย.2566- ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงนโยบายกระจายอำนาจด้วยผู้ว่าฯซีอีโอ เพื่อ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ว่า นโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายที่ดี และกระทรวงมหาดไทย พร้อมปฎิบัติตามที่นายกรัฐมนตรี แถลง ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่านโยบายดังกล่าว อาจจะไม่ใช่การกระจาย อำนาจที่แท้จริง แต่จะเป็นการรวมอำนาจให้กับผู้ว่าฯยืนยันว่าเป็นการกระจายอำนาจ ไม่มีการรวบอำนาจ เพราะทำอย่างนั้นไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่ต่างๆ นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ระหว่างดำเนินการ และจะปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่หลังจากแถลงนโยบายในวันเดียวกันนี้ก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ปฏิเสธลั่น! 'เสี่ยอ้วน' ยัน 'นช.ทักษิณ' แค่เลี้ยงหลาน ไม่เกี่ยวการเมือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังสงกรานต์จะร้อนแรงหรื