คุก 2 เดือน ปรับ 1 หมื่น คนขับกระบะ เกือบชนคนท้องข้ามทางม้าลาย

30 มีนาคม 2565 - ที่ศาลแขวงปทุมวัน พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 6 ได้ยื่นฟ้อง นายวีรยุทธ จำปาราช เป็นจำเลย ความผิดขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 

โดยพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 เวลากลางวัน จำเลยได้ขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียยกรุงเทพมหานคร ไปตามถ.ราชดำริ แขวง-เขตปทุมวัน โดยความเร็วสูงเกินสมควรในขณะที่มีการจราจรหนาแน่นและขับขี่โดยฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร (สีแดง), ไม่หยุดรถให้คนข้ามบริเวณทางข้ามม้าลาย, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต และขับขี่อันเป็นการขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น เป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

โดยข้อหาไม่หยุดรถให้คนข้ามบริเวณทางข้ามม้าลาย ขับขี่โดยฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร (สีแดง) ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต พนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว

ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนและชั้นพิจารณาของศาล

ศาลจึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ 2522 มาตรา 43(8) และ 160 วรรคสาม ให้จำคุก 2 เดือนและปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือนและปรับ 5,000 บาท โดยจำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) ไว้มีกำหนด 1 ปี และให้คุมประพฤติจำเลยโดยให้มารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือนครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลูกฝังเด็กอนุบาลรู้กฎจราจร สร้างเมล็ดพันธุ์แห่งความปลอดภัย

เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ตัวชี้วัดหนึ่งคือถนนปลอดภัย แก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงที่เป็นอันตรายต่อการใช้รถใช้ถนน การสร้างเครือข่ายเพื่อให้เมืองเชียงใหม่น่าอยู่

อีกแล้ว! เก๋งเฉี่ยวนักเรียน ม.1 บาดเจ็บ ขณะข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน

นายวุฒิพันธุ์ ศรีศักดานุวัตร อายุ 45 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.45 น มีอุบัติเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชน เด็กชายเอก( นามสมมุติ ) อายุ 12 ปี

ถูกรถชนห่างจากทางม้าลาย 3 ก้าว ไม่ถือว่าโดนชนตรงทางม้าลาย ????

ข้อเขียนนี้ ผมเขียนมานานแล้ว น่าจะเกินสิบปี เห็นว่ายังทันสมัยอยู่ จึงหยิบมาปัดฝุ่นปรับเล็กน้อย เล่าให้ท่านผู้อ่านฟัง บ่ายวันหนึ่ง หลายปีมาแล้ว ขณะที่ผมกำลังเป็นประธานสอบวิทยานิพนธ์ของนิสิตคนหนึ่ง มีโทรศัพท์แจ้งว่า ลูกชายผมถูกรถชน

เกิดอาการอารามตกใจเมื่อข้ามทางม้าลาย

สมัยอยู่ลอนดอน ผมไม่มีรถ เพราะรถสาธารณะของเขาสะดวกมาก และมีตั๋วที่ใช้ทั้งขึ้นรถเมล์ต่อรถไฟ ไปต่อรถใต้ดิน อีกทั้งการเดินเหินและข้ามถนน มันก็ไม่ได้สร้างความรู้สึกบั่นทอนท้อแท้ !!